• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hai chú gấu Bắc Cực nhai rác nhựa báo động ô nhiễm môi trường đã đi rất xa

Thiên nhiên

Những bức ảnh được chụp tại một hòn đảo ở Bắc Cực xa xôi, nơi mà tưởng như môi trường vẫn còn trong lành và tránh xa được khỏi rác thải của con người. Nhưng kỳ thực, con người gần như đã đặt chân đến mọi nơi trên trái đất và phá hủy nó từng ngày.

Anh chị em gấu Bắc Cực này được nhìn thấy đang quanh quẩn với gấu mẹ trên bờ biển băng giá ở Svalbard, một quần đảo thuộc Na Uy. Điều đáng buồn trong bức ảnh chính là chúng đang chơi đùa với những mảnh rác nhựa, thậm chí là nhai ngon lành.

1

Svalbard nằm cách lục địa Châu Âu đến hàng ngàn km và có dân số khoảng 2.500 người, nhưng các nhà nghiên cứu lại phát hiện ra rằng họ đi đến bất cứ nơi nào cũng nhìn thấy chất thải nhựa, thứ rác thải cực kỳ khó phân hủy.

2

Claire Wallerstein là một thành viên của nhóm nghiên cứu Sail Against Plastic, gồm 15 nhà khoa học, nghệ sĩ, nhà làm phim và chiến dịch gia người Anh. Gần đây, họ đã trở về từ một chuyến thám hiểm Bắc Cực, Wallerstein chia sẻ:

"Chúng tôi rất may mắn khi được mời tham gia vào chuyến thám hiểm độc đáo này, và tận mắt nhìn thấy những động vật hoang dã tuyệt đẹp sinh sống ở Bắc Cực. Ở đó, có những dòng sông băng tuyệt vời và mặt trời luôn chiếu sáng suốt 24 giờ."

"Tuy nhiên, tôi cũng rất sốc và đau lòng khi nhìn nhận nghiêm túc việc rác nhựa đang tấn công nơi vô cùng hoang sơ và xa xôi như Bắc Cực."

3

Những tấm ảnh, thông tin này chỉ là một phần rất nhỏ mô tả những gì mà rác thải nhựa đang gây ra với môi trường. Đến cả Bắc Cực cũng bị ô nhiễm thì ở các đại dương và khu vực gần lục địa, chắc chắn tình trạng này còn kinh khủng hơn nhiều.

4

Đây không phải lần đầu chúng ta phải chứng kiến hình ảnh đau lòng vì ô nhiễm môi trường. Nhưng liệu có mấy ai thực sự mong muốn chấm dứt chất thải nhựa bằng các hành động thực tế như hạn chế sử dụng ly nhựa, ống hút và các loại sản phẩm từ nhựa khác?

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.