• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hành trình hồi phục kỳ diệu của chú koala suýt mất mạng trong trận cháy rừng ở Úc

Thiên nhiên

Chú gấu túi Keli chỉ nặng hơn 275g từng bị rụng phần lớn lông do nhiễm nấm và được tìm thấy ở bang New South Wales (NSW), gần với đám cháy rừng đang tàn phá khủng khiếp tại khu vực.

Chú koala nhỏ đáng thương nằm bơ vơ trên mặt đất và đã nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện The Port Macquarie Koala.

Keli từng khiến nhiều người xót xa vì hình ảnh xơ xác và yếu ớt của mình, nhưng gần đây bệnh viện đã công bố những hình ảnh mới của Keli, cho thấy sự hồi phục rất ấn tượng của nó.

Bệnh viện chia sẻ trên Facebook của họ:

Chỉ là một khoảnh khắc nhỏ nhưng trong thời gian xảy ra nhiều bi kịch tại Úc, chúng tôi muốn chia sẻ một điều gì đó tốt đẹp.

Hãy nhìn vào Keli hôm nay, chú gấu đã nặng 1kg, vi nấm trên cơ thể đã khỏi hẳn, tất cả lông đã mọc lại. Mặc dù đây chỉ là khởi đầu nhưng chúng tôi sẽ rất vui mừng khi Keli nặng được 2,5kg.

Khi mọi chuyện ổn hơn, chúng tôi sẽ thả Keli về tự nhiên. Hiện nay cháy rừng đang hoành hành nhưng vẫn còn một số môi trường sống phù hợp được chọn cho Keli.

Các đám cháy đã phá huỷ nhiều cánh rừng nước Úc kể từ tháng 9/2019, với hàng triệu động vật đã bị thiêu sống, nhiều môi trường sống rộng lớn của chúng cũng bị xoá sổ.

Các nhà sinh thái học từ Đại học Sydney cho biết có tới 480 triệu động vật có vú, chim và bò sát có thể đã chết trong các đám cháy.

Giám đốc điều hành Khoa học cho Động vật hoang dã, Tiến sĩ Kellie Leigh trình bày với cuộc điều tra thượng viện New South Wales:

Chúng ta đang nhận được rất nhiều bài học từ điều này và khi đám cháy xảy ra, chúng ta đã không chuẩn bị tốt.

Không có quy trình ứng phó nhanh chóng, những người chăm sóc động vật cũng rất hạn chế.

Koala chính là một trong những loài bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong các đám cháy, với ước tính có 30% số koala trên bờ biển phía Đông Bắc đất nước đã thiệt mạng.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.