• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Hình ảnh cảm động đầu năm: Chồn bắt ve giúp hươu

Thiên nhiên

Mặc dù là nhân vật chính trong một số meme vui nhộn, chồn opossum không phải là động vật được con người yêu thích. Nó được xem là loài gây hại, thường lục tung vào thùng rác và rít lên khi bị bắt quả tang. Theo người phát ngôn của tổ chức Opossum Awareness & Advocacy, nhận thức này đang thay đổi nhưng vẫn có một số ghi nhận những hành vi bạo lực đối với chồn opposum do thông tin sai lệch.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là trail-cam-opossum-eating-ticks-deer-vermont-wildlife-coalition-5-5dfca3abd374c__700.jpg

Trong lịch sử, con người tin rằng chồn opossum là loài gặm nhấm lây lan bệnh dại vì bể ngoài giống như một con chuột (đặc biệt là phần đuôi) và thậm chí sử dụng chúng như thức ăn. Thực tế chồn opossum tìm kiếm nơi ấm áp trong những tháng lạnh như tầng hầm và gác mái. Nhiều chủ sở hữu ngựa ghét chồn opossum vì chúng mang virus có thể giết chết ngựa. Tuy nhiên, không phải con chồn nào cũng mang mầm bệnh. Virus chỉ lây lan khi chồn opossum cách ăn một sinh vật khác có bệnh.

Nhưng có một sự thật không phải ai cũng biết, đó là chồn opossum là yếu tố chính để giảm bệnh lyme và các bệnh do ve gây ra, không chỉ ở các động vật khác mà còn ở người. Thức ăn yêu thích của chúng chính là ve và ước tính chồn opossum ăn đến 5000 con theo mùa.

Kết quả hình ảnh cho Chồn Opossum sống ở đâu

Gần đây, Liên minh Động vật hoang dã Vermont đã chia sẻ một bức ảnh cảm động chứng minh rằng chồn opossum hữu ích như thế nào trong việc diệt bọ ve. Được chụp bởi một camera theo dõi, bức ảnh cho thấy chồn opossum đang bắt ve cho một chú hươu. Bức ảnh nhanh chóng được lan truyền rộng rãi là một minh chứng thể hiện mối quan hệ cộng sinh hoàn hảo giữa hai loài khác nhau, như chính con người học cách cùng tồn tại và giúp đỡ lẫn nhau.

Điều này cũng nhấn mạnh rằng chồn opossum có một nhiệm vụ rất quan trọng: ''dọn dẹp''. Những chú chồn này không chỉ chống lại bọ ve, mà chúng còn diệt trừ các loài gây hại như chuột (cũng lây lan các bệnh truyền nhiễm), rắn, sên và sâu hại trong vườn. Không những thế, chồn opossum còn chải chuốt và làm sạch lông nhiều như mèo. Ngoài ra, chúng thường không thể mắc bệnh hoặc lây lan bệnh dại do nhiệt độ cơ thể rất thấp.

Tuy có vẻ ngoài trông đáng sợ, chúng lại rất dễ sợ hãi. Chồn opossum có xu hướng giả chết, rít lên và thậm chí ngất xỉu khi sợ hãi. Các nhà động vật học khuyên không nên nuôi chồn opossum làm thú cưng vì chúng rất hoang dã.

Những mặt tích cực của chồn opossum được liệt kê như sau:

A. Chúng ăn hàng ngàn con ve mỗi mùa.
B. Chúng thường không thể mắc bệnh hoặc lây lan bệnh dại do nhiệt độ cơ thể/máu rất thấp.
C. Opossum hầu như không bị rắn độc cắn và cũng có thể giết chết những con rắn này. Các nhà khoa học cũng đã sử dụng máu opossum để tạo ra thuốc tiêm để cứu người sau khi bị rắn độc cắn.
D. Opossum giết nhiều loại gây hại. Về bản chất, chúng là loài kiểm soát dịch hại và ăn thịt chuột, sên và những thứ khác mà con người coi là sâu bệnh.
E. Chúng thường sống ở Tây bán cầu.
F. Chúng rất dễ thương.
G. Thật đáng yêu khi thấy một bà mẹ opossum bỉm sữa bế con trên lưng.

Cư dân mạng đã bày tỏ về mối quan hệ cộng sinh đặc biệt đáng yêu này:

Thiên nhiên và động vật thật đáng kinh ngạc!

Tuyệt vời! Động vật không cần chúng ta để có một cuộc sống tốt đep!

Yêu mối quan hệ cộng sinh này.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.