• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hình ảnh hồng ngoại chụp từ trên cao cho thấy nước Úc đang bốc cháy như bó đuốc

Thiên nhiên

Những hình ảnh hồng ngoại chụp từ không gian vừa được công bố cho thấy những đám khói độc dày cuồn cuộn từ các vụ cháy rừng đang nhấn chìm nước Úc.

Hình ảnh về tinh chụp vào ngày 4/1 cho thấy các vụ cháy rừng đang bùng phát dữ dội quanh phía Đông Gippsland và Vườn quốc gia Kosciuszko.

Nước Úc rực lửa do cháy rừng.
Ngọn đuốc của Trái Đất hiện nay chính là nước Úc.

Những bức ảnh này cho thấy quy mô của những ngọn lửa, sau nhiều đợt gió mạnh và nhiệt độ tăng cao đến 46 độ C, tình trạng cháy rừng tại quốc gia này mỗi ngày một dữ dội và thảm khốc hơn.

Các quan chức đã xác nhận có hơn 1.500 ngôi nhà bị phía huỷ, chỉ tính riêng bang New South Wales (NSW) đã có khoảng 1.365 ngôi nhà bị thiêu rụi. Bên cạnh đó là hơn 300 đám cháy vẫn đang tàn phá những vùng đất khô cằn trên khắp đất nước.

Lệnh di tản được phát ra liên tục tại bang Victoria với mục đích giải cứu cư dân khỏi nguy cơ đám cháy lan rộng và mất kiểm soát tại một số thị trấn trong vài ngày tới.

Nhìn vào hình ảnh này, chúng ta mới cảm nhận được sự tàn khốc của cháy rừng.

Có tới 24 cộng đồng bị cô lập vào tối 4/1 khi Quốc lộ Princes đóng cửa vì sự "giao nhau" giữa 2 đám cháy ở Victoria và bang NSW.

Trong số khoảng 100.000 cư dân ở East Gippsland, 70 phần trăm đã bỏ chạy để lại nhà cửa, tài sản.

Cư dân ở NSW cũng được yêu cầu hạn chế sử dụng năng lượng, chỉnh quyền khuyến khích không bật máy rửa bát hoặc máy giặt để tiết kiệm tài nguyên tối đa.

Những cột khói khổng lồ bốc lên từ nước Úc.

Lệnh yêu cầu tiết kiệm năng lượng xuất hiện khi các tuyến đường chính trong dãy núi Snowy bị tàn phá bởi hoả hoạn, khiến 15.000 người sống trong cảnh mất điện.

Hoả hoạn được dự đoán sẽ tiếp tục lan rộng trong bang trong nhiều ngày tới, cư dân trong Thung lũng Kangaroo, một khu vực xanh tươi ở phía Tây thị trấn du lịch nổi tiếng Berry, được thông báo là đã quá muộn để rời đi.

Tính đến sáng sớm ngày 5/1, đã có 150 vụ cháy rừng ở NSW, 7 vụ khẩn cấp, bên cạnh đó là 50 vụ cháy ở Victoria, 13 vụ trong số đó đang trong tình trạng khẩn cấp.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.