• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Hình ảnh xót xa trong năm mới: Những con sư tử gầy trơ xương nằm dài trong vườn thú ở Sudan

Thiên nhiên

Tại vườn thú Al-Qureshi tại thủ đô Khartoum của Sudan, người ta bắt gặp hình ảnh những con sư tử gầy trơ cả xương vì bị bỏ đói lâu ngày. Theo người chăm sóc động vật ở đây, tất cả chúng đều bị mắc bệnh hiểm nghèo và có con đã chết do bị suy dinh dưỡng nặng.

Những phóng viên từng đến đây cũng nói rằng họ đã nhìn thấy một con mèo lớn bị xích trong chuồng và phải uống nước qua ống dẫn vì chúng quá yếu để uống tự uống. Vài con sư tử còn sụt tới hai phần ba cân nặng Thế nhưng, không dễ gì để giải quyết tình trạng này do cả nước đang lâm vào khủng hoảng kinh tế.

Ông Essamelddine Hajjar, người quản lý công viên nói rằng: "Khó có thể tìm thấy thức ăn ở đây nên chúng tôi phải bỏ tiền túi để cứu chúng. Nhưng có vẻ như vậy là vẫn chưa đủ."

Tình hình nguy cấp đến mức một chiến dịch trên Facebook có tên là Sudananimalrescue để giải cứu những con vật đáng thương và đưa chúng đến ngôi nhà khác. Osman Salih, người đứng sau chiến dịch cho biết: "Tôi đã khóc khi nhìn thấy những con sư tử này ở công viên. Chúng chỉ có da bọc xương. Tôi mong tất cả những người quan tâm tới động vật và những tổ chức thiện nguyện hãy giúp đỡ chúng."

Được biết, sư tử châu Phi đã được Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế xếp vào mục "dễ bị tổn thương". Từ năm 1993 đến 2014, số lượng loài này đã giảm tới 43% và chỉ còn 20000 cá thể.

Sudan là nhà của rất nhiều con sư tử nhưng hiện nay nước này đang trải qua khủng hoảng kinh tế do giá thực phẩm phi mã cũng như là thiếu ngoại tệ. Chính vì vậy, họ không thể chăm sóc tốt cho loài vậy này.

Theo: The Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.