• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hòn đảo chó sói là nơi bạn có thể nựng loài vật hung dữ như thú cưng

Thiên nhiên

Mặc dù cùng là họ nhà chó nhưng chẳng ai can đảm đưa một con sói đi dạo hoặc vuốt ve nó như thú cưng. Tuy nhiên, nếu có cơ hội được sờ vào lớp lông mềm của chó sói, bạn chắc chắn cũng sẽ yêu thích chúng như yêu thích những chú chó Husky. Chưa hết đâu, trải nghiệm học hú cùng có sói cũng vô cùng thú vị và mới lạ.

Bạn thích vuốt ve và chơi đùa cùng chó sói, trên thế giới thật sự có một nơi dành cho bạn đây.

Khu bảo tồn The Predators of the Heart nằm ở Anacortes thuộc bang Washington gần Seattle và ngay bên cạnh Vancouver, biên giới với Canada chính là một nơi tuyệt vời như thế. Chính vì nằm ở giữa Mỹ và Canada nên người dân 2 quốc gia đều có cơ hội tuyệt vời để đến đây chơi đùa và âu yếm chó sói thân thiện nhất hành tinh.

Có ai từng đi dạo với chó sói chưa? Nếu bạn sống gần khu bảo tồn sói này, thì đó là chuyện hàng ngày mà bạn trải nghiệm.

Bạn có thể tham gia một tour du lịch tuyệt vời trong các cánh rừng cùng với những con sói tại Khu bảo tồn Động vật ăn thịt ở bang Washington.

Những con sói ở đây rất thân thiện, tuy nhiên bạn chỉ nên chụp ảnh với những chú sói có đeo vòng cổ.

Bạn có thể vuốt ve chúng như những chú chó cưng ở nhà.

Khu bảo tồn chỉ giữ và chăm sóc những con sói không có nơi để sống.

Theo giáo sư Wynne từ Đại học bang Arizona, hầu hết những con sói thường không hành động thân thiện như những người ở khu bảo tồn ở Washington. Tuy nhiên, một số động vật hoang dã ở đây thì có thể, nhờ kỹ năng và sự kiên nhẫn của những người chăm sóc chúng, sói ở đây phản ứng rất thân thiện với con người.

Người dân ở đây cũng thân thiện với sói, từ đó hình thành thói quen khiến sói trở nên vô hại và tình cảm hơn.

Hiện nay, số lượng sói toàn cầu đang phát triển mạnh. Giáo sư Wynne chỉ ra rằng những con sói đang xuất hiện nhiều ở những nơi cư dân thưa thớt như Canada, Alaska và Siberia. Tuy nhiên, ở hầu hết những nơi khác trên thế giới, chó sói vẫn bị săn bắn tàn nhẫn và trong tình trạng khó khăn, chúng vẫn cần được bảo vệ.

Để ghé thăm những chú sói trong khu bảo tồn, bạn cần phải đặt một tour du lịch với hướng dẫn viên. Chi phí cho chuyến đi có giá 200 USD (4,6 triệu VNĐ) mỗi người.

Khu bảo tồn còn là nơi sinh sống của các loài khác như cáo, báo sư tử, bò sát và chim săn mồi.

Khu bảo tồn chỉ cho phép người trên 18 tuổi vuốt ve sói để bảo đảm an toàn cho trẻ nhỏ, vì vậy nếu bạn chưa đủ tuổi thì hãy cố gắng chờ thêm nhé.

Mục tiêu của khu bảo tồn là phát triển sự quan tâm và lo lắng của mọi người dành cho động vật. Ngoài ra, giúp du khách mở rộng tầm mắt và sống gần gũi với thiên nhiên, kết nối với động vật hoang dã, từ đó nhận ta những giá trị tự nhiên đối với cuộc sống con người.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.