• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Khả năng ‘hóa trang’ của 10 loài sinh vật khiến bạn chỉ biết 'ngả mũ' thán phục

Thiên nhiên

Hóa trang giống với những thứ trong môi trường sống như lá cây, cành cây, đất cát là một khả năng phi thường của nhiều loại động vật. Nhờ thế chúng mới sinh tồn trong thế giới cạnh tranh khốc liệt. Hãy cùng xem bí kíp cải trang của 10 loài sinh vật dưới đây nhé.

1. Tắc kè đuôi quỷ Satan

dong vat hoa trang

ảnh: Flickr

Chào, tui là tắc kè đuôi quỷ Satan. Gọi tắc kè là được rồi, chả hiểu sao tụi hooman phải cho thêm 3 chữ "đuôi quỷ Satan" vào. Chắc do nhìn tui mắt đỏ, sừng nhọn, nụ cười đầy sát khí nên chúng mới ưu ái gọi như vậy.

dong vat hoa trang1

ảnh: Japan Library

Nhà tui ở Madagasca. Ai rảnh ghé chơi. Tui sẽ thiết đãi ruồi, sâu và nhện nha. Ngon lém!!!

dong vat hoa trang2

Bí kíp hóa trang của tui là biến thành một cái lá. Mà không phải cái lá đơn giản nha. Trên người phải có gân lá nè, đuôi nhìn như cái lá mục nát nè, thế mới xịn. Nhờ thế nên tui treo lủng lẳng cả ngày trên cây mà không hề bị phát hiện, he he.

2. Cú

dong vat hoa trang3

ảnh: inbrief

Hề lố! Em là cú lợn trắng, tên khác là cú lợn lưng xám. Họ nhà cú tụi em thường được mô tả là loại động vật thông thái bởi sự thâm trầm và đôi mắt có thể nhìn thấu mọi việc trong đời. Em vào đây tán nhảm tí thui, chứ em không biết hóa trang là cái gì đâu ạ. Bái bai!!

dong vat hoa trang4

Có ai nhìn thấy em không ạ? Em đang giả dạng thành cái cây để làm một giấc. Em chỉ cần ngủ thôi, chứ không cần yên giấc ngàn thu đâu nên mới làm cái trò này. Không ai hỏi gì thì em ngủ tiếp hen!

3. Bọ que (Phasmatodea)

dong vat hoa trang5

Phasmatodea là từ cổ có nguồn gốc Hy Lạp, nghĩa là “xuất hiện” hoặc “bóng ma”. Mấy đứa thấy tên này hợp với bọ que bọn chị không nè. Hở? Vẫn chưa nhìn ra chị á? Zoom ảnh ra. Kém!

dong vat hoa trang6

Giờ nhìn rõ chưa hooman? Khen chị giống que củi á. Cám ơn cưng nha!

dong vat hoa trang7

ảnh: Brisbane Insects

À, chị còn có một biệt tài là giả vờ chết đó các cưng. Dễ lắm. Cứ nằm quay đơ ra là được à. Bao nhiêu thằng bị chị lừa như vậy rùi. Kém lắm, kém lắm, haha.

4. Bọ lá

dong vat hoa trang8

Anh là bọ lá, sở hữu số đo chuẩn như... lá dâu tằm. Anh thích sống ở châu Á hoặc châu Úc.

dong vat hoa trang9

ảnh: Pinterest

Để nhìn cho giống cái lá, các cưng phải tạo kiểu cho cả cánh trên lẫn cánh dưới, điều chỉnh màu cho khớp với lá thật nữa. Nhớ thêm mấy cái gân vào nhìn cho chuẩn hơn.

dong vat hoa trang10

ảnh: Pinterest

Mà nói chung, muốn hóa trang giống cái lá, quan trọng là các cưng phải có tố chất. Tố chất như nào thì cứ nhìn anh là biết, hê hê.

5. Tắc kè hoa

dong vat hoa trang11

ảnh: Euroresidentes

Ơ, đến giờ lên sàn rồi à. Chào, mợ là tắc kè hoa. Trước tiên, mợ phải nói cho mấy đứa biết là không phải con tắc kè hoa nào cũng biết hóa trang. Mấy đứa đừng có hiểu nhầm nữa đấy.

dong vat hoa trang12

Tắc kè hoa sống ở khu vực ấm áp thường có khả năng hóa trang. Chúng sẽ thay đổi màu da và hoa văn sao cho giống với môi trường ẩn náu. Lý do bởi các tế bào chứa nhiều sắc tố nằm dưới da của tắc kè hoa cho phép chúng tạo ra các màu sắc khác nhau khi cần thiết.

dong vat hoa trang13

ảnh: YouTube

Ngoài ra tắc kè hoa còn có khả năng hấp thụ nhiệt bằng cách phơi nắng. Mợ chỉ nói vậy thui, đứa nào nhớ được thì tốt, không nhớ được thì cố mà nhớ đi vậy.

6. Cú muỗi

dong vat hoa trang14

Em là cú muỗi, sống ở châu Phi hoặc Tây Nam Á. Ai muốn selfie với em thì vào đây nào. À, hóa trang cho giống em đi đã rồi hẵng vô nha.

dong vat hoa trang15

ảnh: Twitter

Tuy là chim nhưng tụi em không thích đậu trên cây mà chỉ thích “ngồi xổm” dưới đất thui. Nhất là vào ban đêm. Còn lúc ấp trứng thì chỗ nào càng nhiều cát bọn em càng khoái.

dong vat hoa trang16

ảnh: Pinterest

Thực ra em ở đây không phải để bô lô ba la về hóa trang đâu ạ. Em chỉ muốn hỏi là sao tiếng của tụi hooman khó nói quá vầy? Chứ ngôn ngữ của lũ cú muỗi Ai Cập tui em đơn giản cực kỳ. Kroo-kroo-kroo. Thế thui à.

7. Cóc (bộ Không đuôi - Anura)

dong vat hoa trang17

Bố là cóc. Bố và tụi ếch chả liên quan gì đến nhau cả. Nên mấy đứa ngưng bảo bố xấu hơn tụi ếch đi nhé.

dong vat hoa trang18

ảnh: dreamstime

Mặc dù da bố không đẹp lắm, nhìn khô, xù xì và nổi mụn tí thôi, nhưng không thể vì thế mà mấy đứa bảo bố xấu hơn bọn ếch được. Chí ít bố vẫn giỏi hơn lũ ếch gấp vạn lần vì bố biết hóa trang nha, hehe.

dong vat hoa trang19

ảnh: footage.framepool

Vì hóa trang rất giỏi nên bố qua mặt được mấy đứa chỉ chờ rình làm thịt bố. Nên là mấy đứa ngưng bảo bố xấu hơn ếch đi nhá.

8. Sâu bướm Baron

dong vat hoa trang20

Xin chào, tớ là sâu bướm Baron nè mấy chế , quê ở Ấn Độ và Nam Á nha. Sâu bướm Baron tụi tớ có màu nâu hoặc ôliu, các bạn nữ thì có màu nhạt hơn xíu.

dong vat hoa trang21

ảnh: iStock

Nhiều bạn sâu bướm Baron ăn nhờ ở đậu trên lá xoài và lá hạt điều nên các bạn ấy có màu xanh. Còn cái sọc vàng trắng trên lưng là để khớp với gân lá nè. Thấy siêu chưa.

dong vat hoa trang22

ảnh: JungleDragon

Tớ bò ra đây cho mấy chế nhìn dễ hơn nha.

9. Bướm lá khô

dong vat hoa trang23

Mị là bướm lá khô, có họ hàng gần xa với mấy em sâu bướm Baron, cơ mà vẫn có chút khác nhau.

dong vat hoa trang24

ảnh: about wild animals

Mấy em sâu bướm Baron sử dụng phần trên của cơ thể để hóa trang, còn mị dùng cánh. Đều cùng biến thành lá nhưng mị cải trang thành lá khô và khi lớn rồi mới được dạy trò này, còn các em sâu bướm Baron thích làm “lá còn xanh như anh đang còn trẻ” và chỉ hóa trang khi là ấu trùng.

dong vat hoa trang25

ảnh: flickr

Mị thích ăn nhựa cây và quả chín. Lúc đang ăn mà bị phá đám là bực lắm nha, nên mị mới phải cải trang như này, chứ thực ra mị không có sợ lũ săn mồi... Thôi được, thực ra mị cũng sợ nên mới phải biến hóa như này.

10. Cá mặt quỷ

dong vat hoa trang26

ảnh: CBS News

Tên tiếng Anh của tui là Reef Stonefish, tức là Cá đá sống ở rạn san hô. Qua tiếng Việt thì thành cá mặt quỷ (?), số khác thì gọi là cá mang ếch hoặc cá mao ếch (?). Nói chung là tui chả ưng tên nào cả, nên mấy người đừng có chạm vào tui. Tui dỗi rồi đó nha.

dong vat hoa trang27

Nhà tui ở đáy rạn san hô ở vùng biển nhiệt đới ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, giữa rạn san hô Bờ Đá Lớn và Biển Đỏ. Mấy người đừng tới, tui không tiếp ai đâu nha. Tui còn nổi tiếng là cá độc nhất thế giới đó. Ai đến nhà tui là tui tợp cho phát giờ.

dong vat hoa trang28

ảnh: yenisafak

Tui thích ăn tôm, cá và các loài động vật giáp xác. Trên người tui đầy gai nhọn có thể đâm thủng giày của các bạn đây nha. Sợ chưa?! Nên là đổi tên cho tui đi nào. Để giúp các bạn khỏi phải nghĩ thì tui đã chọn sẵn rồi: Công Tằng Tôn Nữ Tiên Sa Cá Lặn. Nghe xịn quá nà!

Các bạn thấy loài sinh vật nào hóa trang cừ nhất? Hãy chia sẻ với Lost Bird nhé!

Theo: Orzzzz
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.