• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Khám phá loài chim Potoo - 'Thánh meme' có gương mặt hờn dỗi cả thế giới

Hài hước

Bức ảnh đầu tiên của chim Potoo lan truyền trên mạng weibo và nhanh chóng trở thành một meme nổi tiếng.

67197f43ly1fw5pdgz5x6j20gd0eqmym

Thoạt đầu không mấy ai để ý đến nó vì cứ nghĩ đây là sản phẩm Photoshop hoặc một khoảnh khắc dìm hàng của loài chim bình thường nào đó.

Thế nhưng đây là một loài chim có thật, với gương mặt mang tính giải trí bẩm sinh, thật không ngoa nếu đặt cho nó cái tên "Thánh meme" của thế giới loài chim.

hgruag7

Cặp mắt to lồi lồ lộ chiếm nửa cái mặt khiến Potoo trông rất biểu cảm

Loài chim Potoo phân bố chủ yếu ở khu vực phía Bắc của Nam Mỹ, đa số chúng sinh sống trong rừng rậm Amazon. Dân địa phương ở Brazil gọi nó là Urutau. Ngoài ra, Potoo cũng sinh sống ở các nước như Mexico và Argentina.

345

Potoo là một loài thuộc họ chim cú có kích thước nhỏ, được gọi là 'Cú Muỗi'. Chính vì thế, chúng cũng sở hữu đôi mắt to như những loài cú khác. Gương mặt của Potoo có vẻ hài hước chính là nhờ cặp mắt có màu vàng, tròng đen và to quá khổ so với kích thước đầu cộng với bộ râu lún phún nơi cái miệng lớn không lẫn đi đâu được.

odditiespotoobigmouth

Loài chim này được cộng đồng mạng gọi là ''cartoon bird'' bởi ngoại hình làm người ta nhớ đến series hoạt hình The Muppets với những nhân vật có đôi mắt to tròn màu vàng tương tự.

123

Ngoài vẻ ngoài rất ngớ ngẩn, chim Potoo còn có tiếng kêu ồm ồm khá đáng sợ. Đôi khi âm thanh quái dị mà chúng tạo ra khiến những người cắm trại trong rừng phải mất ngủ cả đêm. Tiếng kêu trầm trầm ai oán này cứ như đang than khóc một điều gì đó. Các bạn có thể nghe thử âm thanh đó qua clip dưới đây.

Dành hầu hết thời gian trong buổi sáng để ngủ vật vờ trên các cành cây, Potoo là loài hoạt động về đêm tương tự như những bà con cú mèo của chúng.

Trong khi ngủ, Potoo sẽ tạo một tư thế ''ngẩng cao đầu'' để ngụy trang thành một cành cây khô, bộ lông của chúng được xem là tuyệt tác của thiên nhiên giúp chúng hòa mình vào môi trường và che mắt kẻ thù.

dviral blogspot com 2

Một con Potoo đang ngụy trang trên nhánh cây khô, nó gần như vô hình trước mắt của các loài động vật khác.

Biểu cảm trên gương mặt lúc nào cũng như đang ''hận cả thế giới'' của Potoo nhanh chóng được cộng đồng mạng khai thác để làm những meme hài hước, được chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội và các diễn đàn internet.

capturepotoo

Trong văn hóa dân gian của Brazil, chim Potoo sở hữu sức mạnh ma thuật kỳ lạ. Người dân dùng lông và các bộ phận cơ thể của loài chim này để thực hiện những nghi lễ minh chứng cho sự trinh tiết của phụ nữ, đồng thời làm thành bùa để giúp đàn ông đeo bên người nhằm chống lại những cám dỗ của sắc đẹp.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.