• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khuôn mặt nhuộm đỏ máu của đàn báo săn sau khi 'chén' no nê con mồi

Thiên nhiên

Hình ảnh thiên nhiên mà không phải lúc nào bạn cũng có thể bắt gặp: bầy báo săn mang khuôn mặt đẫm máu sau khi xé xác một con linh dương ở Kenya, Châu Phi.

Một miếng sụn vẫn còn vắt vẻo trên mũi của con báo.

Những kẻ săn mồi nhanh nhẹn lưu lại chiến tích với cái đầu nhuộm máu đỏ và vài mảnh thịt còn dính trên mép. Cùng với nét mặt thoả mãn và no nê, tin chắc đàn báo săn đã có bữa ăn vô cùng ngon miệng. Con linh dương bị báo săn xẻ thịt nặng khoảng 13,6 kg và là động vật hoang dã sinh sống trong công viên quốc gia Maasai Mara.

Hai thành viên của nhóm "liên minh báo săn" vừa chén no nê con linh dương.
Đây chính là lý do khiến đầu của những con báo bị nhuộm đỏ.

Hình ảnh sống động này được cư dân mạng gọi là "liên minh những con báo săn" đang liếm môi và rình mò thức ăn của mình. Loạt ảnh được nhiếp ảnh gia Tapan Sheth ghi lại và đăng tải với nội dung "khoảnh khắc ly kỳ".

Đó là chuyến đi săn đầu tiên mà tôi từng chứng kiến và cảnh tượng thật tuyệt vời. Tôi đứng cách đó 50ft (khoảng 15m) và chụp những tấm ảnh thú vị trên. Có một bức ảnh con báo nhìn thẳng vào ống kính, tôi đặc biệt cảm thấy tự hào.

Một chiếc mặt nạ thể hiện niềm tự hào của loài báo.
Hình ảnh đáng sợ của thiên nhiên khi con báo nhìn thẳng vào ống kính và liếm môi.
Bức ảnh mà nhiếp ảnh gia Tapan Sheth rất yêu thích.

Một số con trong bầy được cho là đã 8 tuổi, độ tuổi trung niên đối với báo săn trưởng thành. Báo săn thường có tuổi thọ 10 đến 12 năm trong tự nhiên. Và trong suốt thời gian phát triển, chúng thường phải đối mặt với mối đe doạ về nạn săn trộm, mất môi trường sống và thiếu thốn thức ăn.

Chúng không phải là anh, chị, em ruột nhưng rất đoàn kết trong những chuyến đi săn.
Và phần thưởng cho đàn báo chăm chỉ.

Các chuyên gia động vật hoang dã cho biết báo săn thường bị săn trộm ở Somalia, Ethiopia, Kenya và bị buôn bán như thú cưng. Đôi khi chúng còn bị giết để lấy da một cách tàn ác. Tổ chức Động vật hoang dã Châu Phi ước tính có khoảng 6.700 con báo trưởng thành hiện còn sống ngoài tự nhiên.

Đoạn video ghi lại cảnh đàn báo đang xẻ thịt một con linh dương Impala còn sống.

Vì vậy, những hình ảnh chân thật trên là tư liệu vô cùng quý giá về loài động vật nổi tiếng nhanh nhạy và kiêu ngạo này.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.