• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Lạ lùng tuyết rơi tháng 8, lần đầu xuất hiện sau 15 năm khiến dân Úc không tin vào mắt mình

Thiên nhiên

Không khí lạnh lẽo của Nam Cực đã bất ngờ tràn đến các khu vực Đông Nam của nước Úc vào ngày 22/8, gây ra một trận tuyết rơi trên khắp bang New South Wales (NSW), Victoria, Lãnh thổ Thủ đô Úc và đảo Tasmania.

Trận tuyết rơi cuối tháng 8 khiến nhiều người cảm thấy kỳ lạ.
Đối với những đứa trẻ thì đây là lần tiên chúng nhìn thấy tuyết rơi vào mùa thu.

Tuyết thường hiếm gặp vào khoảng mùa thu cuối tháng 8, đầu tháng 9, vì vậy mà trận tuyết kì lạ sau 15 năm đã gây ra không ít xôn xao cho người dân nước Úc. Ở những khu vực cao 300 mét so với mực nước biển thì đây là lần đầu tiên bọn trẻ nhìn thấy tuyết vào mùa này.

Cư dân nước Úc đã rất hào hứng chia sẻ lại hình ảnh tuyết trắng xoá lên mạng xã hội, một số người còn chụp được những bông tuyết rơi nhẹ nhàng trong khi người khác lại khoe hình ảnh cả gia đình chơi đùa cùng tuyết. Phong cảnh như một ngày mùa đông nhưng sự thật là tháng 8 vẫn chưa kết thúc.

Có lẽ bạn nghĩ mình chuẩn bị ăn Noel?

Cục Khí tượng cho biết họ đã nhìn thấy một vài "mảnh tuyết vụn" bay đến Tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Canberra của quốc gia và khẳng định thêm tuyết đã bắt đầu rơi trên vùng cao, thời tiết trong những ngày tới có thể sẽ xuống thấp hơn bình thường.

Sự kiện hy hữu này dẫn đến việc một số con đường buộc phải đóng cửa, hạn chế giao thông để đảm bảo an toàn. Dù tuyết rơi mùa thu có một chút khác thường nhưng với năm 2020 nhiều sự kiện hy hữu thì người dân cũng không bận tâm quá nhiều đến sự bất thường của thời tiết. Mọi người còn mong muốn đến những nơi có tuyết để chụp ảnh và giải trí sau hơn nửa năm mệt mỏi với dịch bệnh và kinh tế đình trệ.

Những bức ảnh mới đây còn cho thấy một số động vật hoang dã địa phương đang đi dạo trên những nền tuyết trắng, chúng cũng đang trải qua sự chênh lệch nhiệt độ, sương mù mà không được báo trước.

Ngoài tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn leo thang hàng ngày thì những sự kiện kì lạ vẫn tiếp tục khiến năm 2020 trở thành năm khiến nhiều người ngán ngẫm, không muốn nhắc đến.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.