• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Liên Hiệp Quốc: Cuộc Đại Tuyệt Chủng thứ 6 sẽ xảy ra, hơn một triệu loài có thể bị hủy diệt

Thiên nhiên

Theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc vào ngày 6/5 gần đây đã tiết lộ vì những hoạt động vô ý thức của con người sẽ khiến một triệu loài có nguy cơ bị tuyệt chủng. Nếu mọi thứ không thay đổi thì chúng ta sẽ phải chứng kiến cuộc Đại Tuyệt Chủng thứ 6 tại Trái Đất.

istock 498060882

190506 northern white rhino mn 0825 e68fbc3d7c9a0b4fd7bc192c84df3d9c fit 760w

Chỉ số đánh giá toàn cầu đã được báo cáo uy tính bởi IPBES và dự kiến sẽ được trình bày tại hội nghị diễn ra tại Paris. Báo cáo này dự kiến sẽ nói về tốc độ biến mất của các loài sinh vật theo đà hiện nay và hành động cấp thiết mà con người cần phải thực hiện để ngăn chặn thảm họa xảy ra.

1a32f06d5059473b8f5764de5c5db37b

Việc đốn rừng, làm ô nhiễm nguồn nước, phá hủy hệ sinh thái hiện nay đã khiến Trái Đất mất khả năng tự tái tạo ra nguồn không khí sạch, những vùng đất màu mỡ, nguồn nước tinh khiết mà con người cần để duy trì sự sống.

tnye5ktgbei6tjuyfkhybde47m

thereportfin

Trước khi báo cào này được tạo ra, WWF đã mở chiến dịch viết một bức thư kêu gọi hành động cấp bách vì thiên nhiên do 600 nhà bảo tồn đến từ 50 quốc gia khác nhau. Bức thư viết rằng:

"Vẫn còn thời gian để chúng ta bắt đầu khôi phục lại thiên nhiên. Nhưng để làm được điều đó chúng ta phải thay đổi hoàn toàn phương thức sống, cách sử dụng các nguồn năng lượng, quản lý nguồn lương thực và kiểm soát chất thải mà con người đã tự tạo ra. Để làm được những điều trên, chúng ta cần có sự quyết đoán và tầm nhìn từ các nhà lãnh đạo trên thế giới."

Trong bài phát biểu của Robert Watson, chủ tịch của IPBES, ông đã nói "Bảo vệ những tài nguyên của Trái Đất chính là những thử thách mà chúng ta sẽ tự đặt ra trong nhiều thập kỉ tới.... Đây là lỗi của chúng ta. Chúng ta đã làm cho thiên nhiên phải đau khổ. Bây giờ chính chúng ta sẽ là người sửa chữa."

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.