• Về đầu trang
Treng
Treng

Loạt fact kì thú về động vật mà có thể bạn chưa được học trong giờ Sinh

Thiên nhiên

1. Heo đực có thể duy trì trạng thái cực khoái trong vòng 30 phút.

pig animal facts

Các nhà nghiên cứu cho rằng, thời gian xuất tinh của lợn khá là lâu. Khi thí nghiệm bằng phương pháp kích thích bộ phận sinh dục của lợn đực, có con có thể duy trì trạng thái cực khoái lên đến 30 phút.

Tuy nhiên, khoảng thời gian xuất tinh giữa các cá thể có sự chênh lệch không hề nhỏ. Trên thực tế, thời gian giao phối của lợn thường là 4 - 5 phút, nhưng cũng có khi kéo dài đến 20 phút.

2. Tổ tiên của cá voi từng đi bộ trên mặt đất.

whale animal facts

Tổ tiên của các voi là những sinh vật đã sống trên cạn hàng triệu năm trước. Chúng có kích thước tương đương với những con sói.

3. Voi là loài động vật duy nhất có âm mưu trả thù.

elephants animal facts

Voi có một trí nhớ đáng kinh ngạc, và nó có thể ghi nhớ những sự kiện đau thương mà nó đã trải qua trong suốt cuộc đời. Loài động vật này cũng đủ thông minh để trả thù những kẻ đã làm tổn thương chúng.

4. Chim hồng hạc chỉ có thể ăn khi đầu lộn ngược.

flamingos animal facts

Cơ thể của hồng hạc được điều chỉnh để ăn với tư thế lộn ngược. Khi các nhà nghiên cứu thực hiện thí nghiệm cho hồng hạc ăn ở tư thế bình thường, thì nó không tiêu hóa được thức ăn.

5. Hàu có thể tự thay đổi giới tính của mình.

oysters animal facts

Mỗi con hàu khi sinh ra thường là con đực, nhưng sau một, hai năm thì chúng có thể chuyển sang giới tính khác. Ngoài ra, sau khi đẻ trứng, hàu cái có thể trở thành con đực.

6. Một số loài rùa có thể thở qua hậu môn của chúng.

turtles animal facts

Đây là phương pháp gọi là hô hấp cloacal và chỉ một số loài rùa có thể làm điều đó. Trong thời kỳ ngủ đông, những con rùa này sử dụng hậu môn để tách oxy trong nước.

7. Dương vật của vịt hồ Argentina dài bằng cơ thể của chúng.

duck animal facts

Hầu hết các loài chim đều không có cơ quan sinh dục, tuy nhiên, vịt hồ Argentina là một ngoại lệ. Dương vật của loài này có thể dài tới 41 cm.

8. Trái tim của một con tôm nằm trên đầu của nó.

shrimp animal facts

Trong tất cả sự độc đáo của tự nhiên, tôm chính là loài sinh vật có trái tim nằm ở ngay trong đầu của nó.

9. Con lười không thể run rẩy.

sloths animal facts

Những con lười không thể rung động xương và cơ bắp của chúng để tạo ra nhiệt độ cơ thể trong mùa đông. Điều này làm chó chúng dễ bị lạnh và thường phải phơi nắng để tăng nhiệt độ cơ thể.

10. Bạn có thể thôi miên ếch bằng cách vuốt ve bụng của nó.

frogs animal facts

11. Bồ câu có thể nhận diện những tế bào ung thư tốt hơn cả máy chẩn đoán.

pigeon animal facts

Mặc dù, não của bồ câu chỉ to bằng ngón trỏ, nhưng chúng lại thông minh hơn bạn nghĩ rất nhiều. Chim bồ câu có thể nhớ hơn 1800 hình ảnh khác nhau. Vì vậy, loài chim này đã được huấn luyện để chỉ ra các tế bào ung thư trong những bức ảnh chụp bằng kính hiển vi mà mắt người không thể thấy.

12. Khỉ Capuchin rửa chân và tay trong nước tiểu.

monkeys animal facts

Rửa chân, tay bằng nước tiểu giúp loài khỉ này cảm thấy thoải mái và dùng để thu hút bạn tình. Ngoài ra, việc này cũng giúp chúng hạ nhiệt và có thể bám chặt vào thân cây khi leo trèo.

13. Mèo không cảm nhận được vị ngọt.

bmeu1x32qnvnndirj99w

Theo các nghiên cứu, mèo cực kỳ nhạy cảm với vị đắng, nhưng lại không cảm nhận được vị ngọt.

14. Cừu có thể tự điều trị khi chúng bị bệnh.

sheep animal facts

Cừu thường vô tình ăn phải các loại thức ăn gây bệnh khác nhau, nhưng chúng đủ thông minh để tiêu thụ các loại thực vật chữa bệnh. Vì vậy, chúng ít khi bị ngộ độc.

15. Nhãn cầu của loài khỉ lùn Tarsier to hơn não của nó.

weird animals fact

Ngoài đôi mắt to đặc trưng, loài khỉ này cũng có một đôi tai to không kém.

16. Một số loài kỳ giông có thai kỳ kéo dài trong vòng 3 năm.

weird facts

Thời gian mang thai của kỳ giông phù thuộc vào độ cao mà chúng sinh sống. Kỳ giông núi cao màu đen được tìm thấy ở Trung Đông Alps có thời kỳ mang thai kéo dài từ hai đến ba năm.

17. Thằn lằn có sừng bắn máu ra khỏi mắt như một cơ chế phòng thủ.

weird animals facts

Khi một con thằn lằn có sừng cảm thấy nguy hiểm, chúng sẽ tự bảo vệ mình bằng cách phun máu từ mắt và những kẻ tấn công. Cơ chế này diễn ra thông qua việc tăng cao áp lực trong hốc xoang cho tới khi các mạch máu trong mắt của chúng vỡ ra.

18. Cá trê có vị giác trên khắp cơ thể.

weird animal facts

Cá trê có bộ da trơn được bao phủ hoàn toàn bởi các khối u nhỏ được gọi là nụ vị giác. Mỗi con cá da trơn thường có hơn 100,000 nụ vị giác, một số con lớn thì sở hữu số lượng nụ vị giác có thể lên đến 175,000.

19. Hươu cao cổ đực uống nước tiểu của con cái trước khi chúng bắt đầu giao phối.

giraffes animal facts

Hươu cao cổ đực thường huých vào phía sau của con cái để kích thích con cái đi tiểu. Sau đó, con đực sẽ nếm nước tiểu đó để đảm bảo rằng chúng đã sẵn sàng giao phối.

20. Chim cần trọng lực để nuốt thức ăn.

birds animal facts

Hầu hết các loài chim đều không có sự nhu động ở thực quản, vì vậy chúng cần nhờ đến trọng lực để có thể nuốt và tiêu hóa thức ăn. Đó là lý do tại sao khi ăn các loài chim thường ngẩng đều lên.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.