• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Lý do tôi chọn mèo ta?' - Kỳ 2: 'Mèo mướp vàng' thân thiện và quả cảm

Thiên nhiên

Mèo mướp vàng còn được gọi là Ginger hoặc đơn giản là mèo vàng, chúng là những cá thể mèo ta có màu lông vàng đặc trưng thể hiện ra kiểu hình, không phải là một nòi mèo riêng biệt. Cùng với mèo mướp xám, mèo mướp vàng rất phổ biến trong số mèo nhà lông ngắn (domestic shorthair) và hình ảnh của nó cũng mang nhiều ý nghĩa thú vị.

Đi kèm với gen di truyền quy định màu lông rực rỡ này, mướp vàng thường có xu hướng tính cách là thân thiện với con người, xông xáo, năng động, gan dạ và luôn sẵn sàng cho một cuộc chiến dù là không cân sức.

Một chú mèo mướp vàng có bộ lông vàng sọc kinh điển.

Có một lý do khiến hầu hết mèo mướp vàng đều phải quyết đoán và dũng cảm là vì màu lông của chúng quá nổi bật, dễ bị lộ diện trong môi trường tự nhiên dẫn đến bất lợi trong quá trình kiếm mồi (bị con mồi và kẻ thù phát hiện nhiều hơn mèo mướp xám). Tỷ lệ săn mồi thành công của chúng không cao trong khi khả năng bị kẻ địch tấn công lại cao hơn.

Mèo vàng sẵn sàng đánh nhau.

Vì thế, mèo mướp vàng buộc phải có tính cách quật cường không chịu khuất phục, đồng thời luôn sẵn sàng để đối đầu với hiểm nguy, chúng không thể ẩn nấp một cách hiệu quả nên chiến đấu trực diện là lựa chọn duy nhất. Điều này cũng lý giải vì sao chú mèo đi hia (puss in boots) - được biết đến như là một chiến binh dũng cảm lại là mèo vàng Ginger.

Khi màu lông sặc sỡ trở thành một điểm yếu, sự thân thiện với con người sẽ giúp mèo vàng có nhiều lợi thế hơn, đây là một cách mà bản năng sinh tồn mách bảo giúp chúng nhằm tăng khả năng sống sót. Người yêu mèo ghi nhận rằng mèo vàng luôn có xu hướng gần gũi, dễ dãi với con người hơn những cá thể có màu lông khác, điều này đã ăn sâu vào gen di truyền của chúng.

Theo nghiên cứu của Đại học California, Berkeley, trong 189 trường hợp người yêu mèo được khảo sát, kết quả chỉ ra rằng mèo vàng Ginger được xem là thân thiện nhất. Nhiều người chia sẻ trải nghiệm cá nhân của họ rằng những con mèo vàng luôn "dễ tiếp cận" với người lạ hơn lũ mèo có lông tối màu như tuxedo, mướp xám hoặc mèo mun.

Con mèo đã an ủi chúa Jesus

Có một giai thoại về Chúa Jesus kể rằng, khi ông được sinh ra trong máng cỏ tại hang Bêlem, một trong những những con vật ở đó là một con mèo nhỏ bụi bặm. Trong hang rất lạnh và Chúa Jesus sơ sinh bắt đầu khóc.

Con mèo nhỏ đã rửa mặt và rửa sạch thân thể cho đến khi Bộ lông của nó sạch sẽ và sáng bóng, rồi nó nhảy vào máng cỏ và nằm xuống bên cạnh Jesus nhỏ và bắt đầu tiếng "gru gru" dễ chịu. Nó thật ấm áp, và tiếng kêu của nó thật nhẹ nhàng, Chẳng mấy chốc, Chúa Jesus đã đi vào giấc ngủ.

Người ta tin rằng đó là một chú mèo mướp vàng. Đức mẹ Maria muốn cám ơn con mèo, bà đã ban phước cho nó bằng cách vẽ chữ M trên trán con vật, từ đó mọi con mèo mướp đều có hoa văn này trên trán. Chúng ta không biết giai thoại này có thật hay không, nhưng nó vẫn tồn tại vì một lý do.

Đọc thêm:

'Lý do tôi chọn mèo ta?' - Kỳ 1: 'Mèo mướp xám' kiêu hãnh dòng máu cổ xưa

'Lý do tôi chọn mèo ta?' - Kỳ 3: 'Mèo tam thể' mang đến cơ hội, may mắn và tiền tài

'Lý do tôi chọn mèo ta?' - Kỳ 4: 'Mèo mun' quyền lực và bí ẩn

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.