• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Mẹ Thiên nhiên đang ‘hấp hối’ được thể hiện qua những print-ad đầy sáng tạo

Cuộc sống

Những ngày gần đây, Hà Nội như một cái chảo rang. Bản tin thời sự “an ủi” không chỉ Hà Nội nóng đến thế, mà Trái đất cũng "chung số phận". À, thì ra chúng ta đang thở ra hít vào trong một cái lò nung đấy các bạn.

Trong lúc này, tại Hà Giang, một trận mưa lớn, lũ quét vừa xảy ra, khiến khắp nơi biến thành sông suối. Vậy mới thấy, thời tiết biến đổi thật khó lường. Người thì ốm vì nóng, người mất mạng vì bão lũ.

Còn ở những nơi khác trên quả địa cầu này thì sao? Có lẽ là cháy rừng, hạn hán, mực nước biển dâng cao, hoặc cũng có thể lại thêm một sinh vật nào đó đang cận kề với nguy cơ tuyệt chủng.

Vì lẽ đó, hàng năm, nhiều chiến dịch kêu gọi chung tay bảo vệ thiên nhiên ra đời. Những cái đầu sáng tạo của dân làm quảng cáo lại được dịp tung ra một loạt print-ad về tình trạng và hậu quả đối với môi trường do con người gây ra. Hãy cùng điểm qua một số print-ad đặc sắc đó nhé.

Ô nhiễm tự động của hãng JWT

quang cao bao ve thien nhien 1

Thoạt trông như tranh thủy mặc, nhưng khi nhìn kĩ, người xem sẽ thấy đây là bức tranh ô nhiễm môi trường và thiên nhiên đang bị tàn phá nặng nề (ảnh: theguardian).

Cây của hãng Ogilvy & Mather

quang cao bao ve thien nhien 2

Chỉ còn một cái cây nên mới phải túm tụm dưới bóng râm thế này. Vậy nếu đông người hơn thì đánh nhau tranh chỗ che nắng à? (ảnh: theguardian).

Thuốc màu của hãng Contrapunto

quang cao bao ve thien nhien

Những con sông xanh trong vắt uốn lượn rồi cũng sẽ đen ngòm hôi hám do chất thải từ các ống cống đổ vào. (ảnh: theguardian).

Tháp đôi của hãng BBDO

quang cao bao ve thien nhien 3

Hậu quả khôn lường của việc đốt rừng, chặt phá cây cũng giống hậu quả từ sự kiện tòa tháp đôi của Mỹ bị tấn công ngày 11/9. (ảnh: theguardian).

Hãy hành động trước khi quá muộn của hãng TBWA

quang cao bao ve thien nhien4

Con người đang tự hủy lá phổi của chính mình. (ảnh: boredpanda).

Kì quan dưới biển của hãng LOWE

quang cao bao ve thien nhien5 2

Rác luôn trường tồn với thời gian (ảnh: boredpanda).

Gieo nhân nào gặt quả nấy của hãng JWT

quang cao bao ve thien nhien 6

Những gì con người thải ra biển rồi cũng sẽ chui vào dạ dày họ (ảnh: boredpanda).

quang cao bao ve thien nhien 7

Hãy giữ biển sạch sẽ nếu không muốn tự hại chết mình sớm nhé (ảnh: boredpanda).

Túi ni lông "giết thịt" của hãng BBDO

quang cao bao ve thien nhien5

Tính mạng của các loài động vật đang ở trong tay chúng ta. Hãy ít sử dụng túi ni lông đi nhé các bạn (ảnh: boredpanda).

Tiết kiệm giấy - Bảo vệ hành tinh của hãng Saatchi & Saatchi

quang cao bao ve thien nhien 15

ảnh: boredpanda

Tarzan của hãng Uncle Grey

quang cao bao ve thien nhien 16

Tarzan, cẩn th... Ôi không, muộn quá rồi!! (ảnh: theguardian).

Bộ print-ad Tương lai toàn đồ nhân tạo của WWF

Mai này, chẳng còn thứ gì là đồ thật nữa...

quang cao bao ve thien nhien

(ảnh: boredpanda)

quang cao bao ve thien nhien

(ảnh: boredpanda)

quang cao bao ve thien nhien

(ảnh: boredpanda)

Bộ print-ad Tiến hóa của hãng Ogilvy & Mather

quang cao bao ve thien nhien

(ảnh: boredpanda)

quang cao bao ve thien nhien

(ảnh: boredpanda)

quang cao bao ve thien nhien

(ảnh: boredpanda)

Động vật tiến hóa để thích nghi với cuộc sống. Nhưng với tình trạng săn bắt như hiện nay, tiến hóa cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Bộ print-ad Không có đáng sợ nhất, chỉ có đáng sợ hơn của hãng DDB&CO

quang cao bao ve thien nhien 4

ảnh: boredpanda

quang cao bao ve thien nhien 9

ảnh: boredpanda

quang cao bao ve thien nhien 10

ảnh: boredpanda

Vài thập kỉ tới, những loài động vật mà bạn thấy chúng thật xấu xí và độc ác, cũng sẽ tuyệt chủng mất thôi.

No Filter của Happiness Saigon

Lấy ý tưởng sử dụng nguồn nước ô nhiễm để rửa ảnh và cho ra những bức ảnh không đẹp hoặc hư hại, hãng Happiness Saigon và UNICEF cho ra mắt bộ print-ad No Filter (không chỉnh sửa) nhằm cảnh báo tình trạng ô nhiễm nước ảnh hưởng nặng nề đến trẻ em thế nào.

quang cao bao ve thien nhien 20

quang cao bao ve thien nhien 19

quang cao bao ve thien nhien 18

quang cao bao ve thien nhien 17

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.