• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mối tình giữa ngựa vằn và lừa cho ra đời chú 'lừa vằn' quý hiếm

Thiên nhiên

Một con ngựa vằn tại Công viên quốc gia Chyulu Hills ở Kenya gần đây thường xuyên đi cùng một chú ngựa con có bộ lông kì quặc. Con ngựa nhỏ có sọc ở phần chân và bộ lông màu tối.

Khi những người chăm sóc động vật ở đây kiểm tra chú ngựa con thì họ đã rất phấn khích phát hiện nó không phải là ngựa vằn mà là con lai giữa ngựa vằn và lừa.

Nhóm giải cứu giải thích trong một thông cáo báo chí:

Làm việc với động vật hoang dã, người ta học cách mong đợi những điều bất ngờ. Ngay cả câu chuyện có vẻ đơn giản nhưng cuối cùng lại mang đến ngạc nhiên lớn khi sọc của chú ngựa tiết lộ sự thật rất thú vị.

Sau khi mang thai 12 tháng và hạ sinh chú ngựa nhỏ, nhóm nghiên cứu đã nhanh chóng tìm ra nguyên nhân về sự ra đời của chú lừa vằn. Trong thời gian ở với đàn gia súc vào năm ngoái, con ngựa cái rõ ràng đã có mối tình lãng mạn với anh chàng lừa.

Chú lừa vằn nhỏ rất khoẻ mạnh và cứng cáp, có đôi chân sọc giống mẹ, tạo nên vẻ ngoài nổi bật. Mặc dù có thể sống bình thường nhưng lừa vằn thực chất giống với con la, có nghĩa là nó sẽ gặp khó khăn trong việc sinh sản.

Mẹ con lừa vằn đang có cuộc sống rất tốt trong môi trường mới của chúng, nơi không có nhiều loài động vật ăn thịt và có đủ thức ăn, nước uống giúp chúng hạnh phúc mỗi ngày.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.