• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Nạn săn cá voi đáng báo động: Đảo Faroe nhuốm máu 23 chú cá voi

Thiên nhiên

Nếu như chúng ta không khỏi "đứng hình" khi chứng kiến cảnh nước biển nhuốm máu 23 con cá voi thì trái lại, những vị khách du lịch trên đảo Faroe (Đan Mạch) lại vô cùng hào hứng và thích thú với việc này. Hình ảnh này đã gây ra không ít đau đớn cho người xem cũng như trở thành một sự tổn thất lớn đối với hệ sinh thái.

Cuộc thảm sát cá voi hoa tiêu đã diễn ra vào ngày thứ 6 tuần trước. 23 chú cá voi đáng thương này đã bị thợ săn Faroe giết lấy thịt trong mùa săn cá voi của hòn đảo này. Những kẻ này tàn nhẫn đến nỗi cắt chú cá voi con còn chưa sinh khỏi tử cung của cá voi mẹ.

Những vị khách trên hòn đảo này, kể cả trẻ con, đều có thể chứng kiến cảnh tượng dòng nước biển đẫm máu từ phía xa. Nhiều người còn cố tiến đến gần chúng để ghi lại và chụp ảnh tự sướng với những con cá voi đã chết.

0089ae065d486ef25de37ba6036f35f3

Những cuộc tàn sát này không còn là một điều xa lạ với vùng đảo Faroe và nó còn được coi như một truyền thống có từ hàng thế kỉ trước. "Grindadrap" là cụm từ mà người dân Faroe dùng để chỉ hoạt động giết cá. Cuộc săn lùng diễn ra vài lần trong năm phụ thuộc vào thời điểm các đàn cá tiến vào gần bờ.

Tổ chức từ thiện biển nước Anh đã ghi lại vụ giết chóc này vào thứ Sáu ngày 2 tháng 8 tại vịnh Hvalvik. Họ chia sẻ đây là cuộc săn cá voi thứ 10 trên quần đảo Faroe trong năm nay - với tổng cộng 536 con cá voi bị giết thịt.

c03252785d48bdefac82bce56bd73906

Vào tháng 9 năm 2018, tổ chức từ thiện này đã đầu tư cho đảo Faroe 1,1 triệu đô (tương đương khoảng 25 tỉ rưỡi VND) trong 10 năm liên tiếp với điều kiện "không có cuộc săn cá voi nào diễn ra".

Một thành viên của chiến dịch này bày tỏ:

-"Ngày càng nhiều người chứng kiến cảnh tượng mà cá voi hoa tiêu mà gia đình chúng phải vật lộn và chống cự lại cái chết."

-"Như thường lệ, khi trò chơi này bắt đầu, các bậc phụ huynh sẽ cảm thấy vô cùng hứng thú và bọn trẻ vẫn thản nhiên chơi trên 'bãi biển chết chóc'."

-"Mức độ phấn khích của mọi người ngày càng tăng lên. Việc nhìn thấy một nhóm thanh niên ngồi xuống háo hức chờ đợi cảnh săn cá voi ở đảo Faroe là hết sức bình thường."

-"Những người tham gia 'Grindadrap' đều chạy đến cổ vũ, gắn dây thừng và kéo những chiến lợi phẩm để bắt đầu giết mổ.

-"Khi lễ hội đang diễn ra, đoàn của chúng tôi chứng kiến một chú cá voi sơ sinh bị cướp khỏi mẹ. Dã man hơn đó là cảnh tượng đau đớn của một bào thai cá voi chưa sinh bị cắt khỏi bụng mẹ."

2acfbbe000000578 3173617 killing zone using ropes to pull the pilot whales up the beach t a 67 1437762254115 0ceb5

-"Người Faroe thường rất hào hứng khi nói về truyền thống 'Grindadrap', họ còn bày tỏ rằng dân Faroe luôn đặc biệt tôn trọng loài cá voi hoa tiêu."

-"Video và hình ảnh này được thu thập lần thứ 10 vào năm 2019. Có thể nhìn thấy rõ sự vui sướng của người dân còn khách du lịch thì chăm chăm chụp ảnh tự sướng với đàn cá voi vừa bị giết chết."

"Lũ trẻ thì đá và đấm vào xác của những con cá voi tội nghiệp ấy. Thậm chí một số đứa còn đi trên người chúng và luôn cầm con dao trên tay như một phần của truyền thống 'Grindadrap'."

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.