• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ngư dân Na Uy bắt được cá có mắt to như đến từ ngoài hành tinh

Thiên nhiên

Trong khi hầu hết chúng ta đi câu chỉ mong bắt được một con cá hay mực bình thường thì thiếu niên trẻ tuổi người Na Uy này lại thu hoạch được một sinh vật khiến cả thế giới vô cùng hoang mang và sợ hãi.

Oscar Lundahl, 19 tuổi, chính là ngư dân trẻ tuổi đạt được thành tích gây sốc cho cả thế giới khi vô tình câu được một con cá có ngoại hình trông giống như đến từ hành tinh khác. Đặc điểm đáng sợ nhất của con cá này chính là đôi mắt to tròn, như muốn nuốt chửng loài người.

lost bird ca ngoai hanh tinh 5

Oscar hiện là một hướng dẫn viên câu cá cho Nordic Sea Angling, cậu tình cờ gặp sinh vật kỳ lạ này khi đang câu cá bơn xanh ngoài khơi đảo Andoya, phía Bắc Na Uy.

Khi đó, Oscar sử dụng cá thu làm mồi với 4 lưỡi câu trên cùng một cần câu, khi đó cậu thả dây ở độ sâu khoảng hơn 792 mét dưới biển.

Mặc dù trông rất lạ lẫm nhưng loài cá này đã được các nhà khoa học khám phá trước đây, nó là một con cá chuột có tên Chimaeras Monstrosa Linnaeus, cái tên bắt nguồn từ một con quái vật thần thoại Hy Lạp có đầu sư tử và đuôi rồng.

lost bird ca ngoai hanh tinh 6

Oscar kể lại:

Chúng tôi đang tìm kiếm cá bơn xanh, một loài cá quý hiếm xuất hiện khoảng 8 km ngoài khơi bờ biển.

Cần câu của tôi có 4 móc và khi thả xuống biển, tôi cảm thấy nó gì đó rất nặng mắc vào những lưỡi câu này. Tôi mất khoảng 30 phút để cuộn lưỡi câu lên vì tôi thả dây sâu gần 800 mét.

Đúng là có 2 con cá bơn trên 2 móc câu, tôi thực sự hạnh phúc cho đến khi chú ý đến móc câu còn lại. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy loài cá này trước đây. Trông nó như thuộc họ khủng long vậy.

lost bird ca ngoai hanh tinh 4

Cá chuột là họ hàng của cá mập, xuất hiện từ 300 triệu năm trước.

Cá chuột có xu hướng sống ở vùng nước sâu, vì vậy chúng rất hiếm khi bị bắt, đôi mắt to của loài cá này cũng có thể bắt nguồn từ việc chúng muốn nhìn thấy trong vùng nước sâu và tối.

Mặc dù, cá chuột vô hại với con người và thường chỉ ăn các loài giáp xác như cua và ốc biển, nhưng sự xuất hiện của chúng cũng khiến mọi người có chút sợ hãi.

Vì ít khi bị bắt nên có rất ít ngư dân từng chạm trán với loài cá "ngoài hành tinh" này. Do áp lực thay đổi đột ngột giữa biển sâu và trên bờ nên con cá đã chết ngay khi được kéo lên khỏi mặt nước.

Oscar sau đó khẳng định sẽ mang con cá kỳ lạ này về để phi lê cùng cá hồi và bơ để cuộc sống của nó không uổng phí.

Mặc dù có vẻ ngoài không thiện cảm cho lắm nhưng thịt của nó rất ngon, vị hơi giống cá tuyết nhưng ngon hơn nhiều.

Vùng biển nước Úc và Na Uy thường là nhà của rất nhiều sinh vật biển kỳ lạ. Cũng giống như vũ trụ, đại dương vẫn là vùng đất bí ẩn và đáng sợ nhất mà con người không thể hoàn toàn chinh phục được.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.