• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người Nhật hào hứng khi bọ biển khổng lồ chịu đại tiện sau 2 năm nhưng phân này là của bữa ăn từ... 7 năm trước

Thiên nhiên

Ngày 26 tháng 5 vừa qua, Thủy Cung Toba ở tỉnh Mie, Nhật Bản vừa ghi nhận ngày bọ biển khổng lồ Isopod... đại tiện lần đầu tiên sau 2 năm, lần cuối cùng chú bọ khổng lồ thải ra gì đó là vào tháng 4 năm 2018, những nhà nghiên cứu và người yêu quý động vật biển Nhật Bản tỏ ra rất hào hứng vì sự kiện này.

Isopod có thể sống rất lâu mà không cần ăn, mỗi cá thể nhịn ăn được khoảng 5 năm, sau khi ăn, nó sẽ mất nhiều năm để tiêu hóa hết đồ ăn trong bụng. Trước đây Thủy Cung Toba có 2 chú bọ Isopod, tuy nhiên 1 trong số đó đã chết sau khi nhịn ăn 5 năm. Chính vì vậy, việc chú bọ còn lại có thể ăn và đi đại tiện chính là điều mà các nhà sinh vật học mong đợi, vì nó chứng tỏ chú bọ này vẫn khỏe mạnh.

Video bọ biển khổng lồ ăn cá ở thủy cung Toba được ghi lại:

Theo như phân tích của các nhà sinh vật học ở Thủy Cung Toba, phân của chú bọ không bao gồm các thành phần dư thừa từ cá mà thủy cung cho nó ăn, điều đó chứng tỏ rằng lần đi nặng này của Isopod đã cho ra những chất thải từ một bữa ăn cách đây 7 năm, lúc nó còn chưa được bắt lên khỏi đáy biển, rất đáng ngạc nhiên.

Đừng để vẻ ngoài dễ thương của Isopod đánh lừa bạn, chúng là một trong những động vật ăn thịt có thể săn cả cá mập, với những cái chân khỏe và sắc, chúng có thể giết chết loài cá nguy hiểm nhất đại dượng. Vì ở đáy biển rất khan hiếm thức ăn nên răng của Isopod tiến hóa phức tạp, chúng có 4 cặp răng bén, có thể thao tác linh hoạt để ăn thịt đến tận xương tủy của con mồi, tránh lãng phí thức ăn.

Video Isopod giết chết cá mập:

Có thể nói người Nhật rất yêu thích Isopod, nhiều sản phẩm đồ chơi và đồ gia dụng được thiết kế dựa trên loài bọ này, gần đây nhất có dụng cụ đựng trà túi lọc hình Isopod bán rất chạy.

Hãy cho túi trà vào con Isopod bằng nhựa này, sau đó đặt vào ly nước sôi, trà sẽ chảy ra từ những cái lỗ nhỏ bên dưới Isopod, đây là một quá trình khá thú vị để xem, mặc dù một vài người sẽ cảm thấy ghê tởm khi liên tưởng đến con vật nhiều chân sống dưới đáy biển sâu nói trên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua một con Isopod nhồi bông để bổ sung cho bộ sưu tập của mình:

Thật hoàn hảo khi làm một cái gối để ngủ trưa:

Được biết, Isopod - hay còn được gọi với tên "bọ chân đều" hoặc "gián biển" là ngôi sao của Thủy Cung Toba. Không chỉ có hình dáng tròn nhẵn dễ thương - theo thị hiếu của người Nhật, Isopod còn là một hóa thạch sống vốn đã xuất hiện từ 300 triệu năm trước. Isopod được ghi nhận là sống dưới đáy biển ở độ sâu từ 700 - 2100 mét!

Đọc thêm: Cá heo lưng gù chăm chỉ tặng quà để tăng tương tác và xin ăn 'hooman'

Theo: Byokan Sunday, Toba Aquarium

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.