• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà vô địch hạng mục Gấu Béo năm 2019 đã trở lại với màn giảm cân ngoạn mục

Thiên nhiên

Vào tháng 10/2019, chú gấu có tên Holly đã giành giải tại Tuần lễ Gấu béo, đây là một sự kiện được tổ chức thường niên ở Công viên Quốc gia Katmai và Khu bảo tồn phía Tây Nam Alaska.

Cuộc thi này nhằm công khai và kỷ niệm quá trình những chú gấu ăn thật no để tích trữ chất béo quan trọng trước khi ngủ đông. Và vào năm 2019, một cô gấu nâu có tên Holly đã giành được danh hiệu đáng yêu này.

Holly đã chăm chỉ câu cá và ăn uống liên tục để chuẩn bị cho đợt ngủ dài nhất trong năm.

Sau kỳ ngủ đông cũng như mùa hè gần kề, nàng gấu đã giảm cân thành công và chuẩn bị một thân hình đi biển đúng chuẩn. Ngay cả kiểm lâm trong khu vực cũng bày tỏ sự bất ngờ khi thấy Holly giảm cân quá nhanh.

Sau khi thắng hạng mục Gấu béo vào tháng 10/2019, Holly ngủ đông trong tình trạng không ăn uống suốt 3 tháng. Hơn nữa, nàng gấu cũng sinh con và nuôi dưỡng con mình trong thời gian ngủ đông. Gấu cái cũng là động vật duy nhất được cho là sinh con và cho con bú trong thời gian ngủ đông.

Có vẻ vì biết mình mang thai nên Holly đã cố gắng ăn thật nhiều để đủ dinh dưỡng nuôi gấu con. Chất béo mà nó tốn công dự trữ đã được đền đáp, 3 chú gấu con đều khoẻ mạnh sau mùa đông dài.

Holly và đàn con hiện rất gầy gò nhưng may mắn chúng sống sót qua mùa đông tàn khốc và đang men theo sông Brooks để tìm kiếm cá hồi.

Holly phụ thuộc hoàn toàn vào chất béo có nguồn gốc từ cá hồi để chăm sóc đàn con nhỏ. Sau khi kết thúc thời gian ngủ đông, có lẽ gia đình này sẽ cần thêm thức ăn để sinh tồn.

Vậy là quá trình ăn uống vô độ của Holly lại tiếp tục bắt đầu mặc dù nó chỉ mới giảm cân thành công.

Các chuyên gia không rõ Holly sẽ dành bao nhiêu thời gian để săn bắt cá vì nơi này khá nguy hiểm với các chú gấu con. Nhưng có lẽ nó sẽ dựa vào nhánh cửa sông để câu được nhiều cá hồi hơn vào mùa hè, khu vực này cũng khá an toàn.

Holly đúng là một nàng gấu mẹ rất biết chăm sóc con, nó chấp nhận bỏ qua cơ hội câu cá ở nơi thuận lợi hơn để đến khu vực bảo đảm an toàn cho các con mình.

Mặc dù Holly không có ý định giảm cân nhưng sự thay đổi kích thước cơ thể cũng khiến nhiều chị em mơ ước. Nếu muốn giảm cân thành công như Holly, hãy lập kế hoạch rõ ràng và đặt mục tiêu sở hữu thân hình nóng bỏng cho mùa hè nhé.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.