• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những câu chuyện khám phá hang động ly kỳ hơn cả phim điện ảnh

Thiên nhiên

Hang động từ lâu vốn là những bí ẩn nguy hiểm và khó lường do thiên nhiên tạo ra để thử thách lòng can đảm của con người. Nhắc đến hang động, chúng ta thường nghĩ đến kho báu ngàn vàng do người xưa cất giấu, ẩn trong đó cũng là vô số lời đồn về các sinh vật bí ẩn và nguy hiểm. Bên cạnh đó, hang động là nơi dành cho những chuyến phiêu lưu thám hiểm gay cấn mà chỉ ai dũng cảm mới dám tham gia.

Vào mùa thu năm 2013, 2 nhà thám hiểm đã bất ngờ phát hiện một lối đi vào hang động xuất hiện trong khu rừng. Vì tò mò, họ không hề lo lắng những mối hiểm nguy phía trước mà bất chấp vào sâu trong hang động bí ẩn này. Đáp lại, Mẹ thiên nhiên đã từng bước mở ra những khung cảnh huyền diệu, đẹp như trong cổ tích khiến cả 2 người đều ngỡ ngàng.

Khi chủ tài khoản Imgur có tên Thaturksme và một người bạn tìm thấy cửa vào hang động, họ đã cho rằng đây thực sự là một huyền thoại. Tuy nhiên vì lúc đó không được trang bị đầy đủ dụng cụ nên họ đành quay về. Vì tò mò nên họ đánh dấu lại hang động và mang theo thiết bị, đèn pin để quay lại khám phá.

1

Khi quay lại, họ phải leo núi đường dài băng qua một số ngọn đồi trong rừng. Họ gặp nhiều khó khăn khi tìm lại cửa hang động vì khi rời đi cả hai chỉ ghi nhớ một đặc điểm duy nhất là một hố lớn trên mặt đất bên dưới cái cây.

2

Một trong những mối nguy hiểm lớn nhất về các hang động là tìm được lối để quay trở ra, hang động này cũng không ngoại lệ. Có vẻ nơi này chỉ có một lối vào và một lối ra duy nhất.

3

Tại một số điểm, những con đường vào hang động trở nên rất hẹp khiến cả hai di chuyển khó khăn. Một trong số họ còn phải trườn bò bằng bụng cộng với rất nhiều vật dụng trên người.

4

Hai nhà thám hiểm còn mang theo một con dao rựa. Đây được xem là vũ khí thăm dò hang động hiệu quả. Họ cũng có thể dùng dao để chặt cây và phá một số chướng ngại vật cản đường vào hang động.

5

Thaturksme mô tả hang động như một mê cung, đầy những đường hầm và góc tối. Hầu hết các lối đi đều là ngõ cụt chẳng dẫn đến đâu. Tuy nhiên, cuối cùng họ cũng tìm được một lối sẽ đưa họ đến gần với những gì bên trong hang động.

6

Thaturksme và bạn của anh đã khẳng định mình nhìn thấy dấu chân của các loài động vật đã in ở đây. Vì vậy họ chắc chắn lối đi này sẽ dẫn đến một nơi nào đó khác, có thể là một lối ra khác.

7

Theo con đường này, họ bất ngờ vấp phải một mảnh xương động vật, có thể là phần chân. Do hình ảnh không rõ ràng nên chúng ta không thể xác nó thuộc về loài nào nhưng chắc chắn đây không phải là xương người.

8

Nếu xương không khiến các nhà thám hiểm hoảng sợ thì thứ dưới đây chắc chắn đã làm cho họ chết khiếp. Trên đường quay ra khỏi hang, họ đã trông thấy những bức tường đen ngòm phủ kín bởi đám nhện màu đen khổng lồ.

9

Cả hai nhanh chóng chạy ra ngoài vì quá khiếp sợ không gian chật hẹp và đầy rẫy những con côn trùng khổng lồ. Rất may, họ vẫn sống sót để kể lại câu chuyện này và không cần dùng đến bất cứ vũ khí nguy hiểm nào để tiêu diệt chúng.

10

Việc nhìn thấy các sinh vật lạ hay xác động vật trong hang động không phải là chuyện hiếm gặp. Trong năm 2011, các thợ lặn đã tìm thấy một bộ xương của loài cá sấu có thể đã tuyệt chủng trong các hang động nước ngọt ở Cộng hòa Dominica.

11

Vào năm 2012, tại hang động Maestrazgo Teruel, Tây Ban Nha, một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Navarra và Hiệp hội Sinh vật học Catalan đã khám phá ra 3 loài động vật chân đốt mới, như côn trùng, nhện và động vật giáp xác.

12

Ánh sáng rực rỡ này không phải là những tuyệt tác hang động đặc biệt gì đâu. Đây là "giun lửa" được tìm thấy trong hang động ở Waitomo, New Zealand.

13

Khám phá hang động, bạn sẽ được nhìn thấy rất nhiều măng đá và nhũ đá. Chúng được hình thành từ muối canxi, lắng đọng bởi nước nhỏ giọt. Măng đá thường mọc lên từ nền đất còn nhũ đá thì nhỏ xuống từ trần hang động.

14

Bạn thậm chí có thể tìm thấy ánh sáng tự nhiên trong một số hang động. Không phải tất cả hang động đều tối tăm và ẩm ướt đâu. Ví dụ như hang động bãi biển này ở Algarve, Bồ Đào Nha chính là sự khác biệt với một chiếc "giếng trời" bên trên.

15

Bạn còn có thể tìm thấy các tinh thể pha lê ở Naica, Mexico. Mặc dù hang động này hiện nay không thể tham quan, khám phá nữa nhưng nếu bạn thích những tinh thể Selenite trong đó thì có thể mua các mảnh nhỏ của chúng ở cửa hàng khoáng sản địa phương.

16

Còn một số hang động khác, bạn có thể nhìn thấy những dòng nước nhỏ hay cả một dòng thác chảy qua. Bạn nên mang theo áo và ủng đi mưa nếu muốn ghé thăm nơi tuyệt đẹp này ở Tannourine, Lebanon.

17

Khám phá hang động là một hành trình nguy hiểm và đòi hỏi những người thám hiểm đều phải là chuyên gia và có kinh nghiệm. Tuy nhiên tìm ra được phong cảnh tuyệt vời như vậy chắc chắn sẽ không uổng chuyến đi mạo hiểm.

Theo: Boredom Therapy
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.