• Về đầu trang
GiLi
GiLi

Những chú voi ở Thái Lan đối mặt với nguy cơ chết đói do ảnh hưởng của COVID-19

Thiên nhiên

Khoảng 1.000 con voi được nuôi ở Thái Lan có thể phải đối mặt với nguy cơ chết đói vì đại dịch COVID-19 đã xóa sổ ngành du lịch - một mảng lớn của nền kinh tế quốc gia.

"Nếu không có sự hỗ trợ nào cứu chúng, thì những con voi này, một số đang mang thai, sẽ chết đói hoặc có thể bị đưa ra đường để ăn xin" ông Le Le Chailert, người sáng lập Tổ chức bảo tồn loài voi - nói với BBC . "Tương lai của những con voi này thật ảm đạm, trừ khi được hỗ trợ tài chính ngay bây giờ".

Những con voi được nuôi ở Thái Lan phần lớn phụ thuộc vào nguồn thu từ du lịch - quản lý trang trại cho biết.

Một con voi đang tìm thức ăn bên cạnh Trang trại voi Patara ở khu vực bị ảnh hưởng bởi hạn hán gần Chiang Mai, Thái Lan.

Nhưng chi phí nuôi chúng thì không hề rẻ. Những con voi có thể ăn hơn 200kg thực phẩm mỗi ngày, thật sự khó khăn nếu không có thêm trợ cấp. Hiện tại Thái Lan đang ở giữa mùa khô, khiến việc tìm kiếm thức ăn càng trở nên khó khăn hơn.

"Cho voi ăn là ưu tiên hàng đầu, nhưng vấn đề là không còn đủ rừng để nuôi chúng," Kerri McCrae - người quản lý Khu bảo tồn voi Kindred Spirit ở miền bắc Thái Lan, nói với BBC.

McCrae cho biết cô giờ phải lái xe tới ba giờ mỗi ngày để tìm đủ nguồn cung cấp chỉ cho 5 con voi mà cô chăm sóc. Và cô ấy nói rằng những chú voi - mọi khi thường vung đuôi và vẫy tai khi tâm trạng vui vẻ, giờ đều chán nản ỉu xìu.

Cô cho biết những người dân địa phương nuôi động vật để kiếm thu nhập từ khách du lịch cũng đang bắt đầu mang voi đến khu bảo tồn vì họ không còn đủ khả năng chi trả.

Các quan chức cho biết họ cũng có thể phải xem xét chuyển voi sang sở thú hoặc thậm chí sang ngành khai thác gỗ để lao động nặng, mặc dù việc sử dụng voi để khai thác gỗ bất hợp pháp đã bị cấm từ năm 1989.

"Trong trường hợp xấu nhất thì chủ sở hữu sẽ phải lựa chọn giữa mình và bầy voi" - McC McCe nói. "Dân ở đây không đông, nhưng họ đang làm mọi cách để giữ cho những con voi còn sống sót."

Vào thứ Hai, Thái Lan đã ghi nhận 1.651 trường hợp mắc COVID-19.

Theo: Nypost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.