• Về đầu trang
Treng
Treng

Những lần động vật xui xẻo nuốt phải các vật thể không ăn được

Thiên nhiên

Giống như trẻ em, đôi khi động vật cũng muốn nếm thử mọi thứ. Làm thế nào bạn có thể biết rằng lốp xe hơi không phải món ăn vặt yêu thích trừ khi bạn thử nếm chúng?

Trên thực tế, một số loài động vật tiêu thụ rất nhiều vật thể không ăn được trong suốt cuộc đời của chúng. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ phổ biến của bác sĩ thú y là giúp đỡ động vật khi chúng ăn phải các vật không thể tiêu hóa.

1. Ngỗng nuốt mặt dây chuyền hình cây thánh giá.

10 the holy goose

Vào năm 2017, một người phụ nữ ở bang Illinois đã phải mang con ngỗng 6 tháng tuổi của mình đến gặp bác sĩ thú y. Người phụ nữ này luôn đeo một chiếc dây chuyền có hình chữ thập. Trong một lần dọn chuồng trại, con ngỗng cưng đã gây ra một sự cố bất ngờ với chiếc vòng cổ này.

Hóa ra, cây thánh giá lấp lánh đã khiến con ngỗng cảm thấy hứng thú. Vì vậy, khi chủ nhân cúi xuống nhặt đồ, con ngỗng đã lao đến giật dây chuyền và vô tình nuốt cây thánh giá vào bụng.

Sau khi chụp X-quang, bác sĩ đã sử dụng ống nội soi để lấy lại cây thánh giá.

2. Một lượng lớn vật thể nhân tạo được tìm thấy trong dạ dày của cá voi xám.

9dead gray whale

Cá voi có cái miệng khổng lồ tương xứng với kích thước cơ thể, vì vậy việc chúng vô tình nuốt phải thứ gì đó là chuyện khá phổ biến. Năm 2010, các nhà nghiên cứu động vật có vú dưới biển đã tìm thấy một lượng lớn vật thể nhân tạo từ dạ dày của một con cá voi xám.

Con cá voi này dài 11 m và bị dạt vào bờ biển ở West Seattle. Trong dạ dày của nó chứa hơn 20 túi nhựa, găng tay phẫu thuật, băng keo, khăn, một quả bóng golf, quần Jogger và nhiều mảnh nhựa khác nhau.

Mặc dù chứa nhiều vật thể không tiêu hóa được, nhưng chúng chỉ chiếm 1-2% tổng kích thước dạ dày của cá voi, phần còn lại chủ yếu là tảo. Tuy các vật thể này không phải nguyên nhân chính gây nên cái chết của cá voi, nhưng nó là một hồi chuông cảnh báo đến công tác quản lý môi trường biển của chúng ta.

3. Chú voi Jumbo nhặt được những đồng tiền xu ở sở thú và nuốt chúng.

8 jumbo skeleton

Chú voi nổi tiếng Jumbo sinh vào năm 1860 tại Sudan. Sau khi mẹ bị giết để lấy ngà, chú voi con Jumbo bị bán cho một kẻ buôn bán động vật người Ý.

Vào thời điểm đó, những con voi được nhìn thấy ở châu Âu và châu Mỹ đều đến từ Ấn Độ. Vì là một chú voi châu Phi nên Jumbo có kích thước lớn hơn đáng kể so với đồng loại. Khi được chuyển đến Sở thú London, hàng triệu người đã kéo đến để chiêm ngưỡng chú voi khổng lồ này. Ngay cả những đứa con của Nữ hoàng Victoria hay cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill hồi bé cũng đều là fan của Jumbo.

Vào tháng 2/1882, rạp xiếc Barnum & Bailey ở Mỹ đã mua lại Jumbo với giá 2.000 bảng Anh. Những năm sau đó, Jumbo trở thành ngôi sao của rạp xiếc khi thu hút gần 20 triệu du khách. Tuy nhiên, vào năm 1885 một tai nạn bị thảm đã khiến Jumbo thiệt mạng.

Nhiều vật thể bằng kim loại đã được tìm thấy trong dạ dày của Jumbo như 300 đồng xu, đinh tán, một chiếc còi và một chùm chìa khóa. Trong khoảng thời gian sinh sống ở sở thú, có khả năng Jumbo đã nhặt được các đồng xu và nuốt chúng.

4. Con rắn háu đói nuốt nhầm bóng đèn vì tưởng đó là trứng.

6 snake

Năm 2014, một con rắn trưởng thành đã bò vào chuồng gà mái ở quận Uttara Kannada, Ấn Độ để kiếm ăn. Loài bò sát háu đói này muốn tìm trứng gà để lót dạ, nhưng mục tiêu đầu tiên mà nó nhìn thấy lại là một cái bóng đèn.

Sau thời gian dài ở trong chuồng gà mái, bóng đèn có mùi của gia cầm nên có thể bị con rắn lầm tưởng là trứng. Vì vậy, con rắn này đã nuốt luôn cái bóng đèn vào bụng. Sau đó, nó trốn trong góc chuồng gà.

Người nông dân nhận ra điều bất thường khi lũ gà không chịu quay trở về chuồng. Sau khi kiểm tra chuồng gà, ông ta phát hiện con rắn và nhanh chóng gọi đội cứu hộ rắn ở địa phương.

Sau khi nhận ra con rắn đã nuốt một cái bóng đèn, lực lượng cứu hộ đã mất 4 giờ để đẩy vật thể này ra ngoài. Họ phải vô cùng cẩn thận vì nếu bóng đèn bị vỡ bên trong cơ thể con rắn sẽ khiến nó bị thương. Con rắn được nuôi nhốt trong hai ngày tiếp theo để theo dõi tình hình sức khỏe trước khi trở về tự nhiên.

5. Con rùa ăn những đồng xu mà khách du lịch ném xuống ao để cầu may mắn.

5 bank the turtle

Một con rùa biển xanh ở Thái Lan đã trở nên nổi tiếng sau khi bác sĩ lấy ra được 915 đồng xu từ dạ dày và ruột của nó. Con rùa này đã ăn những đồng xu cầu may mà khách du lịch ném xuống ao.

Các bác sĩ phải mất bốn giờ để loại bỏ 5 kg đồng xu từ cơ thể của con rùa này. Các bác sĩ thú y từ nhóm nghiên cứu của trường Đại học Chulalongkorn không thể tưởng tượng được bằng cách nào mà con rùa có thể nuốt được nhiều đồng xu như vậy.

Họ đã phải gây mê con rùa 25 tuổi này và cắt một phần mai của nó để phẫu thuật. Mặc dù sau khi phẫu thuật, con rùa này đã ăn uống và bơi lội bình thường, nhưng hai tuần sau nó đột ngột qua đời. Nguyên nhân chính gây ra cái chết của con rùa này chính là nhiễm trùng đường ruột.

6. Đà điểu nuốt nhiều đồ vật không thể tiêu hóa.

4 contents of ostrich stomach

Đà điểu chủ yếu ăn các loại cỏ, lá cây, rau củ và ngũ cốc. Và đó chính xác là những gì bạn mong đợi sẽ tìm thấy trong dạ dày của một đà điểu đã chết. Tuy nhiên, sau cuộc kiểm tra cái chết của một con đà điểu tại Sở thú London vào năm 1930, người ta đã phát hiện nhiều vật thể kỳ quặc trong dạ dày của nó.

Một nhiếp ảnh gia làm việc tại Sở thú London đã chụp lại phát hiện kỳ quái này. Con đà điểu đã nuốt ba chiếc khăn tay, bút chì, ba găng tay bông, một phần của van xe đạp, đoạn dây dài 1,8 m, một cái đinh 10 cm, bảy đồng xu và một vài mảnh kim loại nhỏ khác.

7. Ngư dân phát hiện đồ chơi tình dục trong bụng cá tuyết.

3 cod with toy

Bjorn Frilund, 64 tuổi là một người đàn ông có sở thích câu cá và sinh sống tại Na Uy. Ông đã trải qua một chuyện dở khóc dở cười trong một lần câu cá tuyết.

Khi câu được một con cá tuyết lớn, Bjorn Frilund phát hiện bụng nó to một cách kỳ quái. Sau khi mổ bụng con cá, ông phát hiện một cái dương vật giả màu cam.

Mặc dù Bjorn Frilund có nhiều kinh nghiệm câu cá tại Eidsbygda, Na Uy nhưng ông chưa bao giờ bắt gặp một con cá nuốt đồ chơi tình dục. Ông cho rằng con cá tuyết nặng hơn 5 kg này đã lầm tưởng máy rung là một con bạch tuộc.

8. Chú chó ăn phải dao cắt bánh mì.

2 dog swallowed knife

Do sống gần gũi với con người, nên không có gì ngạc nhiên khi những chú chó thường xuyên tiêu thụ các vật thể không ăn được.

Vào năm 2000, một chú chó 6 tháng tuổi tên là Kyle đã được đưa đến bác sĩ thú y sau khi nuốt một con dao. Kyle chỉ dài 45,7 cm trong khi con dao cắt bánh mì dài đến 38,1 cm.

Kyle được đưa đến bác sĩ thú y sau khi có dấu hiệu nôn mửa. Bác sĩ Ann Draper phải mất hơn 1 giờ để có thể lấy con dao ra ngoài. Con dao có thể cắt vào nội tạng của Kyle bất cứ lúc nào, nhưng thật may mắn khi điều tồi tệ ấy đã không xảy ra.

Ca phẫu thuật đã thành công và chú chó may mắn Kyle có thể trở lại cuộc sống bình thường với chủ nhân của mình.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.