• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Những sự thật thú vị về động vật mà không phải ai cũng biết

Thiên nhiên

Tim của tôm nằm ở phần đầu

Cấu tạo cơ thể của tôm chia làm 2 phần chính là đầu ngực và đuôi, Toàn bộ những cơ quan quan trọng như hạch thần kinh trung ương, tim, mang… đều nằm trong phần đầu ngực hết. Đuôi của tôm chủ yếu bao gồm các bó cơ, hệ thống chân vây và khung xương ngoài để giúp chúng bơi trong nước mà thôi.

Voi là loài duy nhất không thể nhảy

Voi có rất nhiều khả năng vượt trội, nhưng lại không thể nhảy. Các nhà khoa học chưa nghiên cứu chính thức nguyên nhân của việc này, nhưng có thể do cơ chân của nó tương đối yếu và mắt cá chân không linh hoạt nên không đủ sức đỡ trọng lượng lớn để cơ thể nhảy lên

Vân tay của gấu Koala giống hệt con người

Mỗi người trong chúng ta đều có dấu vân tay riêng, không ai giống ai - đó là điều không phải bàn cãi. Những tưởng cái đặc điểm này chỉ tồn tại duy nhất ở con người, ấy vậy mà tin được không, trên thế giới có 1 loài động vật có dấu vân tay giống loài người.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Adelaide nhận định, Koala kiếm ăn bằng cách dùng tay để leo lên rồi trèo dọc nhánh nhỏ các cành bạch đàn, với tay ra vặt lá và đưa vào miệng ăn.

Vì thế, cách giải thích có phần hợp lý nhất về việc vì sao gấu Koala có dấu vân tay - đó là sự thích ứng về mặt cơ sinh học giúp cầm nắm đồ vật.

Lười mất đến 2 tuần để tiêu thụ hoàn toàn một bữa ăn của nó

Không chỉ là tập tính, mà mọi thứ trong con lười đều chậm, mà ví dụ tiêu biểu nhất là hệ tiêu hóa của chúng.

Con người mất khoảng 1 - 2 ngày để cơ thể hấp thụ xong dưỡng chất của một bữa ăn. Còn với loài lười, muốn tiêu hóa hết vài chiếc lá, chúng cần khoảng … 2 tuần

Sừng tê giác không khác móng tay của chúng ta là mấy

Về bản chất sừng tê giác được cấu tạo từ chất keratin giống như móng tay của chúng ta vậy. Thế nên nó chẳng có tác dụng chữa bách bệnh giống như quảng cáo nói đâu. Chính vì thế tiêu thụ sừng tê giác cũng không khác gì ăn móng tay của chính mình cả.

Hươu cao cổ bị câm

Hươu cao cổ có dây thanh đới nhưng chúng không thể tạo ra được luồng khí đủ mạnh qua khí quản dài đến 4 m để làm rung các nếp gấp dây thanh đới với tần số đủ nhanh để phát ra âm thanh rõ ràng. Chúng cũng không phải câm hoàn toàn, chỉ là tiếng của chúng rất trầm và chúng gần như chẳng bao giờ kêu mà thôi.

Mắt của đà điểu còn to hơn não của chúng

Đà điểu có thị lực rất mạnh, giác quan này của chúng đặc biệt hiệu quả trong việc cảnh giới thú săn mồi. Với lông mi rậm và đen, cặp mắt của đà điểu là cặp mắt lớn nhất trong các loài động vật trên cạn, thâm chí còn to hơn cả não bộ của chúng

Ếch có thể lộn dạ dày của chúng ra ngoài

Ếch không có hệ thống cơ chế phức tạp để đẩy mấy thứ có hại ra bên ngoài như chúng ta. Thay vào đó, mỗi khi ăn phải thứ gì bậy bạ, chúng sẽ lộn luôn cả dạ dày ra bên ngoài và lau nó bằng chi trước, đến khi nào cảm thấy sạch rồi thì chúng sẽ lộn lại vào trong.

Kangaroo không thể xì hơi

Không giống như các loài động vật khác (bao gồm cả con người), Kangaroo không thải khí methane ra ngoài không khí. Thay vì việc làm cho không khí trở nên ô nhiễm (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), cơ thể của Kangaroo có thể sử dụng lại khí này và chuyển hóa nó thành năng lượng nhờ một loại vi khuẩn sống trong dạ dày.

Dơi luôn rẽ trái khi dời khỏi hang

Đây là một bản năng của loài dơi. Mỗi khi rời nơi trú ẩn theo đàn, chúng sẽ luôn luôn rẽ về bên trái. Việc này là để hạn chế tối đa khả năng chúng va chạm vào nhau

Ốc sên có thể ngủ đến 3 năm

Ngủ đông là một phương thức sinh tồn của nhiều loài sinh vật vùng khí hậu ôn đới và hàn đới để giúp chúng vượt qua giai đoạn có điều kiện sống khắc nghiệt. Ốc sên cũng vậy, chúng cũng tự phát triển cơ chế “ngủ” trong thời gian rất dài để vượt qua giai đoạn khó khăn. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt (quá nóng hoặc quá lạnh), ốc sên sẽ thu mình vào trong lớp vỏ cứng, "hàn" kín miệng vỏ bằng chất nhớt từ miệng và... ngủ một giấc ngon lành đến tận... 3 năm!

Theo: thedodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.