• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những sự thật thú vị về loài rắn có gương mặt ngáo ngơ, hề hước nhất thế giới

Thiên nhiên

Mặc dù bạn có thể tự tin mình lướt web, Facebook hay Twitter mỗi ngày nhưng chắc chắn bạn không thể thật sự biết hết tất cả những gì đang tồn tại trên internet. Phương tiện truyền thông hiện nay là một mỏ vàng ẩn chứa rất nhiều điều điên rồ và kỳ lạ, loài rắn dưới đây chính là một phần trong số đó.

lost bird ran sand boa 1

Loài rắn đến từ Ả Rập có tên gọi Sand Boa thuộc loài trăn cát, đang giành được sự chú ý của cộng đồng mạng trên khắp thế giới. Sand Boa không nổi tiếng vì sự nguy hiểm hay "ngầu lòi" như họ hàng của nó. Mẹ thiên nhiên hùng vĩ lại ban tặng cho Boa Sanda một gương mặt không thể buồn cười hơn khiến nó trở thành chú rắn đáng yêu nhất thế giới.

Sand Boa là một loài rắn vô hại và chúng chỉ sinh sống ở bán đảo Ả Rập.

Mặc dù địa hình bán đảo rất đa dạng từ rừng, núi xanh đến cả sa mạc cát rộng lớn, nhưng đây lại là môi trường sống hoàn hảo cho những loài vật không quá nguy hiểm như Sand Boa.

lost bird ran sand boa 2

Loài rắn ngáo ngơ này chịu được nhiệt độ rất cao.

Vì sinh sống ở nơi có sa mạc nên chúng cũng dành phần lớn thời gian để trườn qua các cồn cát nóng bức, nên chúng thích nghi với điều kiện nhiệt độ vô cùng khắc nghiệt. Vùng sa mạc Ả Rập thường xuyên thay đổi nhiệt độ vào ban đêm và ban ngày, có thể chênh lệch đến 50 độ C.

lost bird ran sand boa 3

Con mồi chủ yếu của Sand Boa là các loài bò sát nhỏ.

Tính tình hiền lành của Sand Boa cũng thể hiện qua thức ăn mà chúng yêu thích. Loài rắn này chỉ săn những loài bò sát nhỏ như thằn lằn nhỏ hoặc tắc kè.

lost bird ran sand boa 4

Chúng là loài khá kỳ lạ so với họ hàng trăn cát.

Không giống như hầu hết các loài trăn cát khác, Sand Boa Ả Rập đẻ trứng.

lost bird ran sand boa 5

Sand Boa vùi mình vào trong cát vào ban ngày.

Mặc dù chúng có xu hướng thích nghi với nhiệt độ rất cao nhưng Sand Boa dường như thích sống vào ban đêm hơn nên chúng dành phần lớn thời gian ban ngày để vùi mình trong cát và chỉ xuất hiện vào lúc hoàng hôn.

lost bird ran sand boa 6

Chúng nổi tiếng nhờ có đôi mắt nhỏ.

Có lẽ đây chính là một trong những đặc điểm đặc biệt nhất của loài rắn này. Đôi mắt nhỏ bé của chúng thu hút rất nhiều sự chú ý từ những chuyên gia đến người yêu động vật. Mặc dù vậy, các nhà khoa học vẫn chưa thể chắc chắn liệu có lý do đặc biệt nào khiến đôi mắt của chúng trở nên nhỏ bé đến như thế không hay đó chỉ là một đặc điểm "cute" mà thiên nhiên dành tặng cho chúng.

lost bird ran sand boa 7

Cộng đồng mạng đã chia sẻ rất nhiều lần về hình ảnh của loài rắn Sand Boa. Họ cũng bình luận rằng không thể tin trên đời có loài động vật trông giống hoạt hình đến thế. Hơn hết, chúng là loài vô hại nên mức độ "cute" lại tăng thêm gấp đôi.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.