• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Nintendo phát hành Pokémon mới dựa trên hiện trạng môi trường bị tàn phá

Thiên nhiên

Pokémon Galarian Corsola mới thuộc hệ Ghost đã ra mắt trên trò chơi Pokémon Sword và Pokémon Shield, hai trò chơi nhập vai được phát hành bởi Nintendo Switch vào tháng trước.

một loại Pokémon ma, Corsola mới là phiên bản mới nhất của Pokémon san hô màu hồng cùng tên, xuất hiện lần đầu tiên năm 1999.

Pokémon mới có thiết kế nhợt nhạt, trong mờ và mệt mỏi, một thiết kế đặc trưng của Pokémon hệ ma.

Cảnh báo về môi trường được hiện lên trong Pokédex của nó cho thấy chữ ''Shield'', khuyến khích người chơi dùng khiên chắn. Nhà phát triển game cho biết đó là tuyên bố rằng sự thay đổi khí hậu đột ngột đã xóa sạch loại Corsola cổ đại này. Hướng dẫn chơi game cũng lưu ý rằng nó hấp thụ sinh lực thông qua các nhánh.

Trong khi đó, phiên bản Sword cảnh báo người chơi cẩn thận khi lang thang các khu vực đại dương từng bị che phủ vì ''những hòn đá có thể trông giống Pokémon này và nó sẽ nguyền rủa nếu bị đá''. Tuy nhiên, nỗi kinh hoàng không dừng lại ở đó, khi Pokémon Corsola phát triển thành một dạng gọi là Cursola, nó sẽ có ''một lớp vỏ tràn đầy năng lượng thế giới khác'' và dùng để che phủ ''năng lượng đen tối'' của Pokémon.

Theo nhận xét của nhiều game thủ, vẻ bề ngoài bị thay đổi của Pokémon Galarian Corsola phản ánh một hiện tượng đáng lo ngại xảy ra trong thế giới thực được gọi là tẩy trắng san hô. Hiện tượng này diễn ra khi tảo sống trong các mô san hô bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nước biển cao, một trong những hậu quả tàn khốc của ô nhiễm carbon dai dẳng. Với sự hiện diện của nước nóng bất thường, tảo rời khỏi san hô bị ảnh hưởng, lấy đi theo màu sắc và cả thức ăn.

Một ví dụ về việc tẩy trắng san hô trên diện rộng diễn ra ở rạn san hô Great Barrier, Úc. Đã có một nửa số san hô chết kể từ năm 2016, theo National Geographic.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.