• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Phản ứng kích động của loài mèo trước khi xảy ra động đất mạnh ở Nhật Bản

Thiên nhiên

Ngày 18/6/2018, một trận động đất dữ dội đã làm rung chuyển phía Bắc Osaka, Nhật Bản khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Trận động đất mạnh 5,9 - 6,1 độ Richter khiến Osaka chịu tổn thất nặng nề. Thang đo Shindo 7 cấp của Nhật Bản đánh giá cơn địa chấn này ở mức 6- (sáu trừ). Với mức độ rung chuyển mạnh này, việc đứng trên mặt đất cũng là điều khá khó khăn.

5

Trận động đất xảy ra vào lúc 7h58 sáng 18/6 ở phía bắc tỉnh Osaka với tâm chấn nằm ở độ sâu 15,4 km.

Cũng trong cơn địa chấn này, một quán cà phê mèo ở Nhật Bản đã đăng tải đoạn video khá thú vị, ghi lại phản ứng của những chú mèo khi động đất xảy ra.

Video bắt đầu giống như mọi ngày bình thường ở CATchy, một quán cà phê mèo nằm ở quận Wakayama lân cận. Lúc này, mọi chú mèo trong quán đều đang nằm thư giãn tại nơi chúng yêu thích.

Đột nhiên, tất cả lũ mèo đều ngẩng đầu lên và trở nên kích động khi chúng nhận thấy có điều gì đó bất thường.

Một số con mèo bắt đầu chạy quanh quán cà phê, trong khi những con khác vẫn ở nguyên vị trí và nghe ngóng. Chỉ vài giây sau, mọi thứ trong quán bắt đầu rung chuyển.

1

Mở đầu video vẫn giống như mọi ngày bình thường ở đây, mọi chú mèo đều nằm thư giãn tại nơi chúng yêu thích.

Lúc này, vì quá sợ hãi nên tất cả mèo đều đứng lên và chạy rất nhanh. Một số cố gắng trốn dưới đồ nội thất, trong khi nhiều con mèo nhảy lên cao để quan sát tình hình.

May mắn, khu vực quán cà phê chỉ bị ảnh hưởng nhẹ và các chú mèo đều an toàn sau sự rung chuyển mạnh này.

3

Sau đó, chúng nhận thấy điều gì đó bất ổn. Nhiều chú mèo trở nên kích động và chạy quanh quán.

Các khu vực lân cận cũng được cho là bị ảnh hưởng mạnh từ khu vực tâm chấn của vụ động đất, có nơi rung chuyển mạnh lên đến 5,9 độ Richter.

Qua đoạn video trên, chúng ta có thể thấy phản ứng của động vật khi chúng cảm nhận được sự thay đổi của môi trường xung quanh. Vì vậy, khi nhận thấy thú cưng có biểu hiện lạ, bạn hãy chú ý tìm hiểu xem chúng có vấn đề gì nhé!

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.