• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Sau 17 năm chỉ sống trong cũi hẹp, lần đầu tiên chú gấu được nô đùa ở nhà mới

Dễ thương

Kai là một trong bốn chú gấu sống ở Viện bảo tàng Văn hóa Ainu ở Hokkaido, Nhật Bản. Sau khi mẹ Kai bị thợ săn bắn chết, chú gấu nhỏ đã bị bắt và nhốt trong một cãi cũi chỉ rộng tầm 2 mét. Kai đã sống trong đó đằng đẵng 17 năm.

Kai là một chú gấu nâu Ussuri. Hiện nay, chỉ còn khoảng 10.000 con gấu nâu sống tại Nhật. Viện bảo tàng Văn hóa Ainu muốn tìm một căn nhà mới cho những chú gấu do họ không có đủ điều kiện chăm sóc chu đáo. Đáng tiếc thay, họ không tìm được nơi ở mới phù hợp cho Kai và các anh em của chú.

18 tháng trước, một du khách châu Âu tình cờ phát hiện và rất sốc trước điều kiện sống tồi tàn của Kai và những chú gấu còn lại. Chúng không có các cơ thịt, răng sâu, bộ lông bẩn thỉu và bết lại, vài chỗ trụi lông do liên tục cọ xát các thanh lồng. Cả 4 chú đều dễ nổi quạu và ức chế vì bị giam cầm suốt một thời gian quá dài. Nữ du khách kia lập tức liên lạc với Công viên Hoang dã Yorkshire (YWP) và họ đồng ý giúp cô giải thoát các chú gấu tội nghiệp.

gau kai 6

“Ở trong cái cũi này khổ quà à. Ai cứu em ra khỏi đây đi!”

4 chú gấu đã vượt một quãng đường dài bay từ Nhật Bản sang Anh. Hộ tống các chú là 5 bác sĩ thú y, trong đó có 2 bác sĩ người Nhật.

Một bác sĩ trong đội thuật lại: “Sau khi đáp xuống sân bay Heathrow ở Anh, chúng tôi lập tức tiếp nước cho chúng và đặt quạt ở trong lồng cho bớt nóng. Điều kiện di chuyển không được thuận lợi lắm nên chúng tôi lo sợ chúng sẽ xảy ra chuyện gì".

gau kai

“Tôi được bước ra khỏi chuồng à? Liệu đây có phải là một cái bẫy không thế?”

gau kai 1

“Đây là đâu? Tôi là ai? Chỗ này lạ hoắc thế nè? Mà tôi được đi ra ngoài thật hử?”

Khi mới đặt chân đến Yorkshire, các chú gấu tỏ rõ mệt mỏi và hoang mang. Sau khi bình tĩnh lại, chúng bắt đầu khám phá căn nhà mới của mình: đống rơm dầy dặn, nước uống, đồ ăn gồm hoa quả, rau, sữa chua và trứng. Các bác sĩ thú y thậm chí còn chiêu đãi chúng hai món khoái khẩu là dâu và mật ong.

Chưa hết, nhà của Kai và các anh em còn là bãi đất rộng hơn 16.000 mét vuông với cái hồ đầy ắp cá, những cái khung leo trèo, võng và lốp xe lớn. Một không gian trong lành, rộng rãi và rất nhiều đồ chơi. Điều quan trọng là: Chúng được tự do ở nơi này.

gau kai 2

“Ê, đất nè. Sờ sướng quá, thích quá."

Khi cánh cửa vừa mở, Kai bước những bước chậm rãi thận trọng. Chú dè dặt sờ lớp đất dưới chân, đánh hơi xung quanh và đi dạo vài bước. Sau khi đã quen, Kai mạnh dạn hơn hẳn. Trong khi đó, chú gấu Riku vẫn trốn trong chuồng và chưa dám ra ngoài như anh mình. Riku vẫn chưa thể tin nổi những thứ quá tốt đẹp đang hiển hiện ngay trước mắt. Còn Kai, chẳng có gì ngăn cản chú ta khám phá ngôi nhà mới tuyệt vời này.

gau kai 4

“Ôi, ở đây có cả khúc gỗ bự nữa nè anh em ơi. Nhiều thứ để chơi ghê. Cứ như mơ vậy!”

gau kai 5

“Cuối cùng tui cũng được làm chuyện này. Ai xuống bơi cùng hem?!”

17 năm trước, Kai chỉ có một cái vũng nước duy nhất dài chưa đến 1 mét. Còn bây giờ, nó có cả một cái hồ lớn thỏa thích bơi lội, tắm táp. Kai thậm chí còn ăn cả những cây thủy sinh ở hồ và rất khoái chí.

gau kai 3

“Làm gấu cũng không tệ đâu các ông ạ”

Các nhân viên ở Công viên hoang dã Yorkshire tiết lộ, khi họ gọi tên Kai, chú giả vờ bị điếc và không thèm trả lời. Chú không muốn là Kai, một con gấu bị nhốt trong cái lồng chật chội, hôi hám và ngồi trơ ra đó cho mọi người nhìn. Bây giờ, chú là một con gấu thực sự.

Lần đầu tiên, sau 17 năm, Kai được nếm trải cảm giảm thế nào mới là một con gấu và nhận ra làm gấu cũng thật vui.

gau kai 7

“Giờ hãy gọi em là Gấu nha các bác!”

gau kai 8

“Nhà mới No.1” (ảnh: msn).

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.