• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sư tử mẹ bị thương nặng khi 'quyết trận sống chết' với trâu rừng để bảo vệ con

Thiên nhiên

Trong những lần va chạm giữa loài thú ăn thịt với những động vật to lớn có khả năng tự vệ tốt thì việc "kẻ săn mồi" bị thương nặng dẫn đến tử vong cũng không phải hiếm. Nhưng cô nàng sư tử dưới đây đã may mắn sống sót sau khi ẩu đả với một con trâu nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ thú y.

1

Vết thương của con hổ cái rất nặng sau một cuộc ẩu đả với con trâu có chiếc sừng lớn.

Con sư tử cái có tên Siena, sinh sống trong khu bảo tồn Masai Mara, đã bị thương rất nặng ở phần đùi trái sau một trận chiến với con trâu rừng có cặp sừng lớn. Siena tấn công con trâu to lớn này là vì nó muốn bảo vệ 3 chú sư tử con của mình khỏi những mối nguy hiểm.

2

Vì để bảo vệ các con, mẹ sư tử đã không tiếc thân mình.

Vết thương của Siena rất lớn, nó mất một mảng thịt trên đùi và bị lột da nhưng may mắn không làm tổn hại ổ bụng và phần xương khớp.

3

Vết thương tuy rất lớn và sâu nhưng may mắn không gây tổn thương nội tạng và phần xương chân của con sư tử.

4

Con sư tử cái đã được các nhân viên tìm thấy và kịp thời cứu chữa.

Nhân viên thuộc chuỗi nhà hàng, khách sạn sang trọng Governors Camp đã phát hiện ra con sư tử cái đang bị thương nặng này. Họ lập tức liên lạc với tổ chức David Sheldrick Wildlife để kêu gọi giúp đỡ, tổ chức đã huy động đội ngũ bác sĩ thú y ở Nairobi và sắp xếp một chiếc máy bay để đưa tất cả bác sĩ đến Mara.

Người chịu trách nhiệm chính là bác sĩ thú y Njoroge từ dịch vụ hỗ trợ động vật hoang dã ở Kenya. Ông đã hạ cánh xuống sân bay Musiara vào giờ ăn trưa và được các nhân viên hướng dẫn lái xe đưa thẳng đến nơi Siena đang nghỉ ngơi cùng các con của mình.

5

Họ khâu lại từng mảng thịt của con sư tử.

6

Vết thương được xử lý kĩ càng để tránh nhiễm trùng.

Ca phẫu thuật và điều trị được tiến hành vào buổi chiều khi Siena đã được gây mê. Một lúc sau, con sư tử con đã nhanh chóng đi về phía Siena khi đó vẫn chưa tỉnh lại, nhẹ nhàng kéo phi tiêu gây mê ra khỏi người sư tử mẹ.

7

Khâu vết thương để con sư tử hồi phục nhanh hơn.

8

Vết thương đã được xử lý sạch sẽ.

Ca xử lý và khâu vết thương cho Siena kéo dài 1 tiếng rưỡi, vết thương tuy rất nặng nhưng may mắn không ảnh hưởng đến các bộ phận quan trọng.

9

Để tránh sư tử liếm vào vết thương mới khâu, các bác sĩ thú y đã xịt thuốc chống nhiễm trùng lên cho nó.

10

Những bước cuối cùng trong xử lý vết thương cho sư tử.

11

Sau khi hết thuốc gây mẹ, con sư tử đứng lên và đi lại rất khỏe mạnh.

12

Vết thương của nó hồi phục rất tốt và không còn đe dọa đến tính mạng nữa.

Sau 2 ngày theo dõi, họ nhìn thấy Siena đang hồi phục nhanh chóng và bắt đầu đi lại như bình thường. Nó vẫn đi cùng đàn con của mình và ngồi xổm để đi tiểu, tất cả thói quen bình thường đều diễn ra rất tốt. Các bác sĩ thú y cũng hi vọng rằng Siena sẽ có nhiều may mắn và vết thương sẽ mau chóng lành lại.

Theo: Africa Geographic
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.