• Về đầu trang
Milu
Milu

Thái Lan vắng bóng khách du lịch, hàng trăm con khỉ đói tràn xuống đường tranh giành thức ăn

Thiên nhiên

Một đoạn video được đăng tải trên ViralHog đã khiến nhiều người phải sửng sốt khi chứng kiến cảnh hàng trăm con khỉ lao ra ngoài đường giành giật thức ăn. Đoạn video được quay lại ở Lopburi, Thái Lan – một trong rất nhiều nơi chứng kiến sự sụt giảm đáng kể của khách du lịch vì hậu quả của dịch bệnh. Lũ khỉ có lẽ đã bị đói trong một thời gian dài do khách du lịch chính là những người thường xuyên cho chúng đồ ăn.

Người dân địa phương dù đã quá quen với sự có mặt của lũ khỉ trong cuộc sống thường ngày của họ cũng không khỏi bất ngờ trước sự hung dữ của chúng.

Chúng trông giống chó hoang hơn là khỉ. Chúng trở nên điên cuồng vì từng miếng đồ ăn nhỏ. Tôi chưa bao giờ thấy chúng hung dữ như vậy. Có lẽ những con khỉ đang rất đói. Thông thường có rất nhiều khách du lịch ở đây để cho khỉ ăn nhưng vì dịch Covid-19 nên không có nhiều khách đến nữa.

Cô Sasaluk Rattanachai, người quay lại cảnh tượng trên ngay trước cửa hàng của mình chia sẻ

 Bầy khỉ ở đây chia thành hai “băng đảng” khác nhau, một bên là những con sống ở đường phố, còn một bên đến từ khu vực các đền thờ xung quanh.  

Hai bầy khỉ vốn không bao giờ đụng độ nhau, thế nhưng có lẽ vì quá đói nên những con khỉ vốn sống ở chùa cũng phải xuống đường để kiếm ăn. Điều này khiến các cuộc chiến giành thực phẩm diễn ra thường xuyên hơn. Đoạn video này được ghi lại cách đây không lâu cho thấy, hai đàn khỉ cả trăm con xuống đường, gào thét hỗn loạn chỉ để đuổi theo một con khỉ khác đang sở hữu một trái chuối.

Lopburi là nơi sinh sống của hàng ngàn con khỉ hoang, chúng sống trên đường phố, những tòa nhà và cả trên những khuôn viên của các ngôi chùa Phật giáo cổ xưa. Trước đây, chúng thường xuyên được ăn no nhờ khách du lịch.

Những đàn khỉ hoang này thu hút 35 triệu lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đang khiến doanh thu của ngành du lịch sụt giảm mạnh không chỉ ở Thái Lan mà tất cả các quốc gia trên thế giới.

Hiện, Thái Lan đã ghi nhận hơn 80 trường hợp dương tính với Covid-19 khiến lượng khách du lịch đã giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Dịch bệnh đang có ảnh hưởng nặng đến Thái Lan – quốc gia có ngành du lịch chiếm tỷ trọng lớn GDP. Bộ trưởng du lịch Thái Lan từng cảnh báo một cuộc khủng hoảng quy mô lớn khi ngành dịch vụ của nước này có thể thiệt hại khoảng 1,6 tỷ USD.

Theo: Dailymail UK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.