• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Thế giới chào đón 10 chú cún con thuộc giống chó quý hiếm nhất quả đất

Thiên nhiên

Video: Ve Callaghan

Lứa chó con siêu hiếm và cực kỳ dễ thương đang mang đến hy vọng cho một trong những giống chó có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất của Anh (và cả thế giới) có thể được phục hồi trong tương lai. Nếu bạn từng nghe qua các loài thú quý như hổ Siberi, báo Amur hoặc gấu trúc thì những chú chó săn lông xù Anh Quốc dưới đây còn quý hiếm hơn thế!

Cho đến hết năm 2019, chỉ còn 39 chú chó săn lông xù Anh Quốc được ghi nhận, lứa chó mới sinh gồm 10 chú cún này sẽ bổ sung một luồng sinh khí mới cho giống nòi đang suy vong.

Nhà lai tạo và gây giống chó Ve Callaghan từ Melton Mowbray đang ăn mừng sự ra đời của những chú cún con và cho biết bầy chó này sẽ được bán một cách chọn lọc, kể cả có người muốn trả hàng nghìn Bảng Anh thì cô cũng sẽ không bán chúng dễ dàng. Lý do là những chú chó quý hiếm này cần được sống với những người chủ tốt, đủ điều kiện và kiến thức để giúp chúng duy trì dòng máu chó "quý tộc".

10 chú chó con vô giá thuộc giống Britain Setter (chó săn lông xù Anh).

Jim Cuddy, chủ tịch Câu lạc bộ yêu chó Red and White Setter của Anh, cho biết:

Mục đích của chúng tôi là bán những chú chó con cho chủ mới phù hợp với hy vọng chúng sẽ tiếp tục sinh sản. Một khi mọi người sở hữu một giống chó, họ có xu hướng gắn bó với giống đó hơn trong tương lai.

Ngành công nghiệp lai tạo chó giống đang gặp nhiều khó khăn bởi giới trẻ ngày nay không còn thói quen nuôi một con chó để bầu bạn như cha mẹ của chúng. Giống chó săn lông xù thì cần vài giờ hoạt động thể thao mỗi ngày, trong khi mọi người tối mặt với công việc và không thể đáp ứng chúng.

Giống chó săn lông xù này có từ thời La Mã cổ đại khi chúng được sử dụng để săn chim. Số lượng của chúng bắt đầu giảm trong triều đại Victoria vì nhiều lý do, đa phần là do biến động trong xã hội, nhu cầu của con người và sự thay đổi trong nhận thức và thói quen của thế hệ trẻ. Thời nay, đa số mọi người thích một giống chó nhỏ và dễ quản lý hơn là một con chó to và ưa hoạt động.

Image result for red and white setter
Chó săn lông xù Anh Quốc trưởng thành, những cá thể vô cùng quý hiếm.

Paul Keevil, một thành viên sáng lập của ủy ban chó giống quý hiếm thuộc Câu lạc bộ Kennel cho biết:

Giống Setters có màu lông đỏ và trắng gốc Ailen đã có tên trong danh sách nguy cấp từ khi danh sách đó được thành lập. Thay vì hồi phục, số lượng của chúng đã bị suy giảm liên tục trong 10 năm qua. Đó là một tương lai rất ảm đạm đối với chúng, thực sự không tốt chút nào.

Theo: METRO
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.