• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thiên nga vợ gặp lại chồng sau khi trúng đạn suýt chết, tình yêu thủy chung đến con người cũng phải ngưỡng mộ

Thiên nhiên

Thiên nga thường được ca tụng là loài chim xinh đẹp của bầu trời và mặt nước. Không chỉ vậy, chúng còn rất chung thuỷ với bạn đời của mình, tình yêu của thiên nga không ít lần khiến con người phải bất ngờ và ngưỡng mộ.

Câu chuyện dưới đây sẽ cho bạn thấy vì tình yêu, thiên nga có thể mạnh mẽ đến thế nào.

Tháng 4/2020, giám đốc của Trung tâm Hỗ trợ Thiên nga thuộc nước Anh, Wendy Hermon, đã nhận được một cuộc gọi đau lòng. Một người qua đường đã phát hiện một con thiên nga với vệt máu trên người. Đây là con mái, đang nằm trên tổ ấp trứng của mình.

Được biết, bạn đời của con mái đang ở gần đó nhưng nó không có cách nào để cứu vợ của mình.Cặp đôi thiên nga đều đến từ hồ nước Thatcham ở Berkshire. Con mái bị bắn vào phần cổ và bị thương nặng.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đến hiện trường. Sau khi được chuyển đến bệnh viện thú y, các bác sĩ đã gắp đầu đạn ra khỏi cơ thể con thiên nga.

Thiên nga ở Anh là tài sản của Nữ hoàng, do đó bất kỳ tổn hại nào đối với thiên nga đều vi phạm luật hình sự.

Cuộc phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, con thiên nga kiên cường cũng nhanh chóng hồi phục. Chỉ sau hơn 1 tháng điều trị, con mái đã sẵn sàng quay lại cuộc sống trước đây. Khi vừa quay lại hồ nước, việc đầu tiên con mái làm là nhìn xung quanh để tìm con trống. Khi nhìn thấy bạn đời ở gần đó nó đã ngẩng cao đầu lên chào vui vẻ.

Cả hai con thiên nga bơi về phía nhau, nhìn nhau đắm đuối đến khi chúng nhẹ nhàng chạm vào má đối phương. Khi thiên nga thực hiện điệu nhảy tán tỉnh, cổ của chúng sẽ cúi xuống để cùng tạo hình trái tim hoàn hảo.

Các nhân viên cứu hộ đã khóc khi chứng kiến cảnh cặp đôi thiên nga trao nhau tình yêu. Mặc dù không bắt được kẻ gây tổn thương cho thiên nga nhưng tình trạng tấn công động vật sống trong thành phố vẫn thường xuyên xảy ra và chính phủ nước Anh cố gắng để khắc phục.

Theo: The Dodo

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.