• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Thoát khỏi thế giới drama với 10 bộ phim tài liệu về thiên nhiên hoang dã hay nhất do giới phê bình bầu chọn

Thiên nhiên

OUR PLANET: Season 1 (2019)

Nội dung: Qua bộ phim tài liệu của Netflix người xem sẽ được tham quan các hệ sinh thái rộng lớn của Trái Đất và chu du đến 50 quốc gia trên thế giới. Những tập phim gồm: "Deserts and Grasslands”, “Frozen Worlds”, “Forests,” và “Jungles”. Ngoài ra còn có thêm 3 tập phim riêng biệt nói về môi trường nước ngọt và nước mặn.

Ý kiến nhà phê bình: Bộ phim chính là một bữa tiệc thị giác ngoạn mục. Our Planet đưa chúng ta khám phá sâu hơn về Trái Đất và kêu gọi mọi người nên bắt đầu chung tay hành động ngay.

Xem tại: Netflix

Thời lượng: Tổng 6 giờ/8 tập (50 phút/tập)

PLANET EARTH: MINISERIES (2007)

Nội dung: Cũng như bộ phim Our Planet nhưng nó đã ra mắt cách đây hơn một thập kỉ. Planet Earth đưa người xem qua từng giai đoạn khác nhau của hệ sinh thái trên Trái Đất. Dẫn dắt mọi người là giọng nói của nhà sử học tự nhiên người Anh, David Attenborough. Từ lúc phát hành bộ phim này đã giành được 4 giải Emmy.

Ý kiến nhà phê bình: Planet Earth đã sử dụng những góc quay độc đáo, tạo dấu ấn và mang đến cho mọi người cái nhìn đáng kinh ngạc về kì quan của thế giới. Ghi lại những khúc phim về động vật một cách hùng vĩ nhưng không kém phần chân thật và gần gũi.

Xem tại: Netflix, YouTube, Amazon, iTunes, Google Play, Vudu

Thời lượng: Tổng 9 giờ/11 tập (50 phút/tập)

PLANET EARTH II: MINISERIES (2017)

Nội dung: Sau thành công của phần trước, Planet Earth II lại một lần nữa đưa người xem đến những địa điểm mới, một vài câu chuyện cũ như không hề lỗi thời. Lần này bộ phim còn giúp chúng ta khám phá cuộc sống của các loài động vật trong thời đại đô thị hóa của con người.

Ý kiến nhà phê bình: Planet Earth II cung cấp những câu chuyện cảm động chưa từng có của thế giới tự nhiên.

Xem lại: Netflix, Amazon, Google Play, YouTube, iTunes, Vudu

Thời lượng: Tổng 5 giờ/6 tập (50 phút/tập)

BLUE PLANET II: MINISERIES (2017)

Nội dung: Mang đến cho người xem cái nhìn chân thật và sống động về thế giới dưới lòng đại dương sâu thẳm. Đặc biệt nhấn mạnh sự hiện diện vô cùng cần thiết của nhưng cư dân sinh tại nơi này (cá ngựa, mực, cá voi,...) và sự ảnh hưởng của vấn đề môi trường tác động đến chúng. Bộ phim giành 3 giải Emmy trong đó có một giải thuộc về người dẫn truyện Attenborough.

Ý kiến nhà phê bình: Blue Planet sẽ thôi miên và khiến chúng ta có những suy nghĩ mãnh liệt về mặt đạo đức khi xem. Sự tương phản về sự vi mô và vĩ mô của cuộc thám hiểm này giúp mọi người suy ngẫm lại về tầm ảnh hưởng của nhân loại lên hành tinh xanh này.

Xem tại: Netflix, Amazon, YouTube, iTunes, Google Play, Vudu

Thời lượng: Tổng gần 6 giờ/7 tập (50 phút/tập)

CHASING ICE (2012)

Nội dung: Theo chân hành trình của nhiếp ảnh gia nổi tiếng của National Geographic trải qua nhiều năm ghi lại những thước phim biến đổi khí hậu bằng máy quay thời gian. Các nhà phê bình đã gọi đây là "bộ phim chân thật, ngoạn mục nhưng đem lại cảm giác tuyệt vọng" và "là bộ phim quan trọng nhất của năm". Chasing Ice là lời kêu gọi hành động thiết thực nhất cho mọi người.

Xem tại: Amazon, iTunes

Thời lượng: 1 giờ 30 phút

FLIGHT OF THE BUTTERFLIES (2012)

Nội dung: Hành trình bay theo chu kỳ di cư kéo dài hàng năm của những con bướm vua từ Mexico qua Hoa Kỳ đến Canada. Bộ phim phù hợp với khán giả có ít thời gian xem phim nhưng vẫn muốn tận hưởng phút giây choáng ngợp cùng thiên nhiên tươi đẹp.

Xem lại: Amazon, iTunes, Google Play, Vudu, YouTube

Thời lượng: 45 phút

BLACKFISH (2013)

Nội dung: Bộ phim nói về cuộc sống của chú voi sát thủ tên Tilikum, thông minh nhưng bị giam cầm suốt đời để mua vui cho con người. Lên án mạnh mẽ ảnh hưởng của Sea World để họ có thể tạo ra sự thay đổi trong tương lai cho các con vật sống tại đây.

Ý kiến nhà phê bình: Mạnh mẽ, chỉ trính và sẽ thay đổi cách nhìn của con người về loài cá voi sát thủ.

Xem tại: Netflix, Amazon, FandangoNow, Google Play, iTunes, Vudu, YouTube

Thời lượng: 1 giờ 23 phút

THE IVORY GAME (2016)

Nội dung: Bộ phim tài liệu này của Netflix đã được sản xuất bởi Leonardo DiCaprio. Xoay quanh cuộc điều tra bí mật những vụ buôn bán ngà voi (hợp pháp và bất hợp pháp) để đưa tất cả ra ánh sáng của công lý. Kêu gọi mạnh mẽ sự hành động lập tức của các nhà hoạt động và chính phủ để ngăn chặn sự tuyệt chủng của voi. Kể từ khi phát hành, một số kẻ buôn lậu bị quay phim đã phải vào tù để trả giá cho hành động độc ác của mình.

Ý kiến nhà phê bình: Khó tính và tham vọng. The Ivory Game chính là lời kêu gọi khẩn cấp hành động để bảo vệ loài động vật hoang dã dễ bị tổn thương.

Xem tại: Netflix

Thời lượng: 1 giờ 52 phút

VIRUNGA (2014)

Nội dung: Virunga là tên của một công viên quốc gia ở Congo. Đây là một trong những khu vực đa dạng sinh học nhất hành tinh và là nhà của nhóm khỉ đột đang bị đe dọa. Bộ phim không những phản ánh nạn săn trộm loài vật trong công viên quốc gia mà còn tôn vinh các người lính quân nhân đã ra sức bảo vệ chúng. Trước khi bộ phim tài liệu được phát hành, một vài năm trước công viên quốc gia này đã phải đóng cửa tạm thời do tình trạng gia tăng bạo lực xảy ra ở đây.

Ý kiến nhà phê bình: Đưa ra cái nhìn thoáng qua về vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã. Sự đối lập mạnh mẽ giữa lòng tham, sự tàn bạo của con người với sự hi sinh cao cả của những người bảo vệ.

Xem tại: Netflix

Thời lượng: 1 giờ 40 phút

ENCOUNTERS AT THE END OF THE WORLD (2007)

Nội dung: Đạo diễn người Đức, Werner Herzog, đóng vai trò là người kể chuyện về chuyến thám hiểm ở Nam Cực nơi tận cùng thế giới. Kết quả là một nghiên cứu thấu đáo về môi trường và bản chất tự nhiên của con người.

Ý kiến nhà phê bình: Nghiên cứu sâu sắc về tâm lý của con người qua những phong cảnh đầy ám ảnh ở nơi tận cùng thế giới.

Xem tại: Netflix, Amazon, FandangoNow, Google Play, iTunes, Vudu, YouTube

Thời lượng: 1 giờ 40 phút

CHASING CORAL (2017)

Nội dung: Sau thành công của Chasing Ice vào năm 2012, Jeff Orleansowski đã chuyển trọng tâm của mình từ Bắc Cực sang đại dương với Chasing Coral vào năm 2017. Phim tài liệu này nói về việc san hô bị "tẩy trắng" bởi tác động môi trường, khí thải carbon và thuốc trừ sâu lên các rạn san hô. Bộ phim nói về sự ảnh hưởng mạnh mẽ của tình trạng nóng lên toàn cầu và yêu cầu sự thay đổi nhận thức của con người.

Ý kiến các nhà phê bình: Cho người xem cái nhìn ngoạn mục về một số kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất Trái đất. Đồng thời đưa ra lời cảnh báo nghiêm túc về những hậu quả có thể xảy ra trong tương lai.

Xem tại: Netflix

Thời lượng: 1 giờ 30 phút

Theo: rottentomatoes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.