• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tìm thấy rùa con được sinh sản tự nhiên trên quần đảo Galápagos sau hơn 100 năm biến mất

Thiên nhiên

Sau hơn một thế kỷ không tìm thấy bất cứ rùa con nào trên quần đảo Galápagos, người dân nơi này đã vui mừng chào đón 10 con rùa con mới nở xuất hiện trên đảo.

lost bird rua galapagos sinh san tro lai 3

Nhà nghiên cứu James Gibbs đã vui mừng cho biết:

Tôi rất ngạc nhiên khi những con rùa đã cho loài người cơ hội để bù đắp lỗi lầm của mình sau một thời gian dài. Chúng tôi đã làm khảo sát vào tháng 12 để xem có bất cứ cơ hội mong manh cho loài rùa hay không và chúng tôi tìm thấy 10 con non mới nở. Đây là lần đầu tiên rùa được lai tạo trong tự nhiên suốt hơn một thế kỷ qua.

lost bird rua galapagos sinh san tro lai 1

Các hoạt động diệt chuột trên quần đảo đã tạo cơ hội cho rùa sinh sản lần đầu tiên.

Những ca sinh nở thần kỳ như thế này đang giúp kéo các loài động vật hoang dã đang bị đe doạ nghiêm trọng trở lại từ bờ vực tuyệt chủng sau khi chúng gần như bị lãng quên do các hoạt động phá huỷ môi trường của con người.

lost bird rua galapagos sinh san tro lai 6

Loài rùa Galápagos có nguồn gốc ở quần đảo cùng tên. Chúng hiện có dân số khoảng 19.000 con. Con số này tăng gấp nhiều lần so với dân số vào thập niên 1960 là khoảng 3000 con, tuy nhiên vẫn rất thấp so với mức ở thế kỷ 16 ước tính đã lên tới 250.000 con.

lost bird rua galapagos sinh san tro lai 2

Chúng dần biến mất phần lớn do chuột, dê và lợn xâm lấn môi trường sống. Sau khi các thuỷ thủ bắt đầu đặt chân lên hòn đảo này vào thế kỷ 18, họ đã mang theo những con vật này và xâm chiếm nơi loài rùa sinh sản và phát triển.

lost bird rua galapagos sinh san tro lai 5

Năm 2012, các nhà sinh học đã sử dụng máy bay trực thăng để rải chất độc diệt chuột. Đó là một trong những hoạt động nhằm cứu lấy loài rùa đang dần biến mất khỏi hòn đảo. May mắn thay, kế hoạch này thật sự đã đi đúng hướng và mang lại tương lai tươi sáng hơn cho hòn đảo Galápagos.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.