• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trằn trọc mất ngủ với những bí ẩn đại dương chưa bao giờ có lời giải thích thỏa đáng

Thiên nhiên

1. Con tàu ma Kaz II

Kaz II là một chiếc thuyền khởi hành năm 2007 từ Úc, do 3 người đàn ông điều khiển. Nhưng sau đó người ta phát hiện nó trôi dạt một cách bí ẩn khi động cơ vẫn đang chạy và chiếc máy tính xách tay trên thuyền vẫn còn hoạt động, duy chỉ có một điều kì lạ: 3 NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐỀU MẤT TÍCH. Nhiều suy đoán đã được đưa ra nhưng không có bất cứ bằng chứng nào chứng minh cho vụ mất tích bí ẩn này.

1

2. Sinh vật biển ăn thịt khổng lồ

Năm 2003, các nhà khoa học đã gắn con chip vào trong con cá mập trắng dài gần 3 mét để nghiên cứu những thay đổi nhiệt độ bên dưới đại dương. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, họ tìm thấy con chip trên bờ biển. Khi xem xét thông tin được ghi lại, họ vô cùng choáng váng khi nhận ra con cá mập gần 3 mét này đã bị tấn công và ăn thịt bởi sinh vật nào đó rất to lớn.

2

3. Rãnh Mariana

Rãnh Mariana là điểm sâu nhất trong tất cả các đại dương mà con người từng biết, nó nằm ở chiều sâu 10.994 mét. Với độ sâu này, nếu lật ngược đỉnh núi Everest ở rãnh Mariana, bạn sẽ chứng kiến việc nóc nhà thế giới bị nhấn chìm trong nước. Chỉ có 4 cuộc thám hiểm địa điểm này diễn ra thành công, kích thước và áp lực của rãnh Mariana là thách thức rất lớn với con người. Chẳng ai biết dưới đó có gì, đây thật sự là bí ẩn rất đáng sợ.

4

3

4. Vật thể lạ ở biển Baltic

Vào năm 2011, trong khi sử dụng thiết bị quét siêu âm để thăm dò đáy biển Baltic ở độ sâu khoảng 91 mét, 2 nhà nghiên cứu đã bất ngờ phát hiện ra một vật thể lạ. Hình dạng của vật này khiến nhiều người tin rằng đây là mảnh vụn từ một con tàu ngoài hành tinh. Thậm chí, nhiều giả thuyết còn cho rằng đây là một phần của công nghệ chiến tranh bí mật.

6

5. Tiếng Bloop - âm thanh bí ẩn dưới đáy đại dương

Tiếng Bloop chính là âm thanh kì lạ từng được các nhà khoa học ghi lại dưới đáy dại dương. Nhiều giả thuyết cho rằng âm thanh này có thể là tiếng phát ra từ một sinh vật khổng lồ lẩn trốn dưới đó. Một số người khác thì tin rằng đây là âm thanh khi những tảng băng trôi lớn đổ xuống đáy đại dương.

Nhưng nếu tất cả những suy đoán trên đều sai thì âm thanh này sẽ là gì?

6. Thành phố dưới đáy biển Atlantis

Đến nay những bí ẩn về thành phố Atlantis vẫn khiến các nhà khoa học đau đầu. Dù đã có rất nhiều cố gắng để tìm thêm manh mối về Atlantis nhưng đây vẫn là một trong những bí ẩn thách thức mọi thời đại.

8

9

7. Chiến hạm HMS Daedalus và cuộc gặp gỡ "thủy quái"

Theo các nhân chứng có mặt trên tàu, "thủy quái" này trông giống như một con rắn khổng lồ, chiều dài của nó khoảng 20m và bơi rất gần mạn tàu. "Thủy quái" xuất hiện trước mặt các thủy thủ khoảng 20 phút rồi biến mất. Trong khi đa số cho rằng con "thủy quái" giống rắn thì một người lại khẳng định nó giống bò sát hơn.

10

8. Tàu ngầm mất tích bí ẩn vào năm 1968

Có đến 4 tàu ngầm khác nhau đã mất tích bí ẩn trong cùng năm 1968. 4 con tàu lần lượt là tàu ngầm USS Scorpion, tàu ngầm Liên Xô K-129, tàu ngầm Pháp Minerve và INS Dakar. Trong đó, con tàu Minerve đến nay vẫn bặt vô âm tín dù nó chỉ mất tích sau 1 giờ ra khơi.

7

Liệu đây có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi 4 con tàu khổng lồ đều gặp phải sự cố chỉ trong cùng một năm, hay đây là một âm mưu hoặc có sự can thiệp của thế lực đen tối nào đó?

9. Tam giác quỷ Bermuda

"Tam giác Bermuda" là một thuật ngữ để chỉ vùng biển rộng hơn 804.000 km vuông tại Tây Bắc Đại Tây Dương, được tạo thành từ 3 khu vực: Bermuda, Puerto Rico và một điểm gần Melbourne. Không cần phải kể đến quá nhiều, đây là khu vực tử thần trên biển khét tiếng nhất trong lịch sử. Khi Christopher Colombus đi qua vùng biển này lần đầu tiên, ông tuyên bố rằng mình đã nhìn thấy một quả cầu ánh sáng khổng lồ trên bầu trời.

11

Sau đó, thế giới đã ghi nhận rất nhiều tàu thuyền, máy bay đi qua khu vực này đều mất tích một cách bí ẩn mà không để lại bất cứ dấu vết nào.

10. Con tàu đắm bị nguyền rủa ở vịnh Mexico

Vịnh Mexico nổi tiếng với tên gọi "nghĩa địa của những con tàu đắm" khi có đến hơn 4.000 xác tàu nằm lại vĩnh viễn nơi đây. Trong số đó, có một xác tàu kì lạ đã được Tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Hoa Kỳ - Exxon Mobil tìm thấy khi họ đang đặt đường ống dưới đáy biển.

13

Exxon Mobil đã báo cáo sự việc cho Hải quân. Điều kì lạ bắt đầu xảy ra khi không có bất cứ thiết bị thám hiểm nào có thể tiếp cận xác tàu. Mọi thiết bị công nghệ được gửi xuống đều mất sóng hoặc hư hỏng nặng. Nhiều chuyên gia đã đưa ra giải pháp khác nhau nhưng đều thất bại. Cuối cùng, họ cho rằng con tàu này thật sự đã bị nguyền rủa và khiến bất cứ ai muốn tiếp cận nó đều bị hủy diệt.

11. Thủy quái Stronsay

Scotland nổi tiếng với quái vật hồ Loch Ness nhưng vào năm 1808, thủy quái Stronsay mớt chính là "diễn viên chính" trong loạt truyền thuyết bí ẩn về sinh vật lạ tại đất nước này.

14

Các nhà khoa học ban đầu suy đoán rằng Stronsay là một con cá mập khổng lồ với chiều dài khoảng 17m (mặc dù khi phát hiện một phần đuôi của thủy quái đã bị phân hủy). Ngoài ra, đặc điểm kì lạ trên thân sinh vật này chính là nó có đến 3 cặp bàn chân rất giống cánh, da mịn và trong bao tử có mảnh vải khiến các nhà khoa học nghi ngờ nó đã từng ăn thịt người.

12. Hòn đảo mất tích của Mexico

Hòn đảo không người ở có tên Bermeja đã được tìm thấy và ghi lại trên bản đồ trong suốt từ thế kỷ 16 cho đến nay. Tuy nhiên, đến năm 2009, các nhà khảo sát đã phát hiện ra rằng hòn đảo này đột nhiên biến đi đâu mất. Sự việc này khiến Bermeja được mọi người nhắc đến với cái tên "quần đảo ma".

15

Nhiều giả thuyết cho rằng việc một hòn đảo đột ngột mất tích có thể là do tác động của sự nóng lên toàn cầu hoặc đây là thuyết âm mưu của Mỹ muốn làm giàu bằng việc khai thác dầu ở vùng vịnh Mexico. Dù là với giả thuyết nào, việc một hòn đảo âm thầm biến mất cũng đề ra rất nhiều bí ẩn!

13. Biển Quỷ

Biển Quỷ hay Tam giác Rồng là nỗi đáng sợ tột cùng dành cho những ai ám ảnh với thế giới đại dương. Đây là một vùng biển thuộc Thái Bình Dương bao quanh đảo Miyake, cách Tokyo 100km về phía Nam. Với những truyền thuyết đáng sợ về nó, vùng biển này được mệnh danh là "Tam giác Bermuda Thái Bình Dương".

16

Vùng biển này từng khiến máy bay rơi xuống hạng loạt do nó tích trữ lượng lớn khí metan. Biển Quỷ cũng là nơi Mỹ đã mất hơn 20 tàu ngầm trong Thế chiến II và hàng loạt vụ mất tích xảy đến với những con tàu thậm chí lớn hơn cả Titanic.

14. Đài tưởng niệm Yonaguni

Phần cấu trúc trông giống cầu thang khổng lồ dưới đáy biển này được phát hiện vào năm 1985. Khi đó nhiều người tin chắc rằng những bậc thang là tàn tích của một nền văn minh cổ đại, nhưng cũng có một số người nghĩ rằng chúng chỉ là khối sa thạch bình thường và những cơn địa chấn đã khiến nó có hình dạng đặc biệt như hiện nay.

18

17

15. Bạch tuộc khổng lồ

Bạch tuộc khổng lồ (tiếng Na Uy: Kraken) là một quái vật biển trong truyền thuyết, được cho rằng tồn tại ở ngoài khơi Na Uy và Iceland. Theo nhiều thông tin lưu lại, sinh vật to lớn này có kích thước 13 - 15m, tính luôn cả xúc tu và sinh sống dưới mực nước biển sâu.

19

Nhiều lời đồn đại rằng con thủy quái này thường xuyên tấn công và nghiền nát những con thuyền đi qua vùng biển trên. Dù được đồn đại từ rât lâu đời, đến nay vẫn chưa có bằng chứng xác thực về Kraken.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.