• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Trong lúc hooman bận cách ly, động vật ở sở thú cũng trải qua đủ loại cảm xúc khác hẳn ngày thường

Thiên nhiên

Rất nhiều hình ảnh, câu chuyện đã được đăng tải về sự biến đổi tích cực của mẹ Trái Đất cùng những đứa con hoang dã của mình khi loài người không còn lang thang, tụ tập khắp nơi nữa. Tuy nhiên, nếu đời sống bên ngoài đổi thay tốt đẹp như vậy, thì đời sống bên trong ra sao? Những đứa con của thiên nhiên đang ăn ngủ nơi sở thú phản ứng như thế nào với tình cảnh cách ly?

Câu hỏi này được đăng trên mạng xã hội Reddit và đã thu hút nhiều sự chú ý của mọi người, đồng thời nhận lại rất nhiều câu trả lời từ các nhân viên của sở thú. Những câu trả lời đi từ tiêu cực đến tích cực và vượt xa dự đoán của tất cả chúng ta:

1. OnThoseCabbages

Cre: Eric Kilby

Mị làm việc với nhiều động vật già, có tuổi tại sở thú nên chẳng ngạc nhiên lắm nếu chúng trở nên thư giãn hơn khi chỗ làm mị đóng cửa đâu. Chẳng hạn nha, các bô lão thuộc tộc cáo Bắc Cực bây giờ dành nhiều thời gian thư giãn và phơi nắng sưởi mình dưới ánh mặt trời hơn là trốn ở góc xó xỉnh nào đó thuộc khu vực đằng sau để tránh né đám trẻ con gào thét inh ỏi!

Quý vị phụ huynh ơi, làm ơn hãy kiểm soát tụi nhỏ đi mờ…

2. DefinitelySteveIrwin

Cre: Jun Seita

Một chàng chim đà điểu chỗ tui quý con người lắm và sẽ kết bạn với bất cứ người chăm sóc nào ghé thăm ảnh. Khi sở thú đóng cửa, ảnh buồn mất vài ngày lận đó cả nhà, không múa may vui vẻ vô tư trước đây nữa, vì những người bạn mà cậu chàng làm quen hằng ngày đều biến đi đâu mất tiêu rồi. Nên là những người chăm sóc phải sang hỏi các bộ phận khác để ghé qua, tám nhảm, chụp ảnh này nọ, chỉ trỏ lum la,… kiểu như làm sao để quý chim đà điểu đó thấy mình là trung tâm của vũ trụ toàn năng á. Giờ thì ngôi sao đà điểu cổ cao ấy đang vui vẻ lắm lắm.

3. Ttcube

Cre: Eric Kilby

Sở thú thành phố đóng cửa không cho du khách ghé thăm. Tuy vậy, các hoạt động cho ăn ở đây vẫn diễn ra bình thường. Chỉ có điều là, có vẻ như vài động vật cảm giác rất đỗi lạ lùng khi không thấy tụi hooman tới lui đông đúc nữa các bác ạ. Một ngày kia, tự nhiên có con bạch hổ trưởng thành nhảy tưng tưng lên như bé cún con khi thấy vài đứa tụi tui sau 2 tuần cô đơn… cái cảnh tượng đó đã in sâu vô tiềm thức tui đến tận giờ luôn!

4. Qicklash

Cre: Amad Nabil

Tui là nhân viên thủy cung và tui đã để ý được một sự thay đổi nè. Tụi cá không còn căng thẳng như trước đây nữa. Trước đây bọn trẻ toàn chạy bịch bịch xung quanh, gõ lên thành kính và hét toáng NEMO, NEMO, LÀ NEMOOOO vào bất cứ con cá hề nào chúng thấy. Rồi tụi tui cũng có dắt vài em cánh cụt nhỏ đi ngắm cá chơi nha, mà bọn nít quỷ đó cũng âm mưu này nọ lắm xong tự bối rối không hiểu sao mình không bắt được mấy con cá. Cả bạch tuộc kiêu kì cũng trở nên thân thiện hơn nữa chứ, thay vì trốn người cả ngày thì nó vui vẻ chơi với mấy đồ chơi nhỏ nhỏ của mình hoặc giải đố với thức ăn. Nói chung là không khí tuyệt vời lắm đó. Tui ước gì có bộ hướng dẫn cách cư xử mà con người phải kí tên đồng ý rồi mới được vô sở thú, nhưng mà đồng thời, đây lại là nguồn vốn mà bọn tui rất cần để duy trì hoạt động.

5. Itsnotirohic444

Cre: Kevin Dooley

Ờ thì gấu trúc chỗ chế cuối cùng cũng chịu phang nhau.

6. Zoopest

Cre: Youtube Gertie Music

Khỉ đột của bọn này nhớ con người quá nên được cho hẳn cái laptop với nhiều phim được thiết kế cho tụi nó coi, bonus là kho phim cực đa dạng nữa chứ.

7. CursedUmbrella

Cre: Chris Fithall

Ờm, do cắt giảm nhân viên tạm thời, sở thú không có người dắt tụi gấu túi wombat đi dạo nữa. Vài con thấy vậy cái nổi cơn, chạy ra giữ chân người chăm sóc tụi nó. Giờ thử tưởng tượng có một khối cơ bắp nặng ục ịch tận 20kg với hàm răng gặm nhấm to khủng khiếp đang tức điên với mấy bác vì không được dẫn đi chơi đi.

8. How_you_like_meow

Cre: Jim Champion

Rất nhiều con vật đã chú ý đến sự lạ thường đang diễn ra! Để tụi tui so sánh cho mà xem, nó như thể mấy bồ đang có 300 kênh truyền hình cáp để coi rồi đột ngột giảm xuống 10 kênh ý. Bọn khỉ, mèo và chim có lẽ là những loài để ý nhất và sẽ trở nên phấn khích khi có thành phần trụi lông, đi bằng 2 chân và mặc đồ màu mè nào đó rảo bước ngang qua. Tụi tui còn có hẳn hướng dẫn được xác nhận của cấp trên về việc đi bộ thường xuyên quanh khu vực của mấy con mèo siêu to khổng lồ nữa cơ. Lí do á hả, vì có một em báo tuyết ẩm ương cảm thấy buồn bực, khó chịu trong lòng khi thiếu người khen ẻm đẹp trai hàng ngày đó cả nhà yêu ơi.

9. Frogchix08

Cre: patrickkavanagh

Đối với nhiều động vật ở sở thú, việc có thể tương tác với khách khứa thực ra rất quan trọng. Kể cả đối với những loài linh trưởng và việc chơi đùa cùng trẻ em thông qua cửa kính. Vậy mà chúng đang phải bỏ lỡ kha khá niềm vui. Khách ghé thăm giúp lũ khỉ vui vẻ cũng như được giải trí. Tôi nhìn các vị khách cả ngày dài, xem họ chụp selfie cùng những chú khỉ đuôi sóc và khỉ thầy tu rồi khoe lại cho chúng, khỏi phải nói, chúng cực kì YÊU THÍCH ngắm nhìn hình ảnh của chính mình. Họ còn cho các con thú xem những video trên điện thoại nữa và lũ khỉ hoàn toàn tận hưởng việc này.

Bọn tui có một cô vẹt mào được giải cứu tên là Row, nữ danh ca hay hát câu “Row row row your boat” (tạm dịch: hò dô ta ta chèo thuyền) với các khách. Khi lũ trẻ hát hò và nhảy nhót tưng bừng theo cổ, cổ thực sự rất vui vẻ, phấn khích. Cả những con vẹt mào khác được trưng bày cũng vậy nữa. Nhưng mà bây giờ, khi chẳng có ai để thể hiện, lời hát “Row row row..” không còn vui tươi như trước, nó cất lên được một thời gian rồi lại ngưng. Row trở nên bực bội, im lặng hẳn và có phần buồn tủi vì không ai ở đó hát theo mình. Một số loài động vật THỰC SỰ nhớ lũ trẻ con để có dịp thể hiện tài năng và được chơi đùa cùng.

Thực tế này nhé, mọi người nên nhớ là động vật ở sở thú đa số đã trưởng thành trong môi trường mà chúng hoàn toàn quen thuộc với việc được vây xung quanh bởi con người 24/7. Chúng không còn thực sự là động vật hoang dã nữa. Chúng lớn lên trong một cộng đồng xã hội rất khác biệt. Một số chúng còn trở nên buồn bã trông thấy vào những tháng mùa đông hằng năm, khi mà ít khách dần; rồi lại tràn đầy năng lượng trở lại vào mùa xuân khi tụi tui bận rộn với hàng đống khách.

10. Erosenthal

Cre: likeaduck

Mị đang làm việc ngày thứ 25 tại một sở thú đã đóng cửa đây. Việc của mị liên quan đến các loài vượn lớn và nói thật thì hành vi của tụi nó đã thay đổi, dù chỉ là một chút. Trước đây tụi nó năng động với năng tương tác với đám đông lắm, nên bây giờ khi khách khứa ít đi, tụi nó lại quay ra tìm kiếm sự chú ý từ “đám nhỏ” còn lại là tụi mị nè chứ ai. Vài con lúc đầu tự nhiên nghi nghi về sự im lặng bao trùm ở bên ngoài. Nên chúng nảy ra sáng kiến là trèo lên chỗ nào đó cao cao rồi nhìn ngó xung quanh để kiếm bọn hooman bị mất tích. Mà công viên chỗ mị rộng lớn lắm mấy bồ ơi, động vật hoang đi lang thang đây đó suốt ngày nhưng sẽ luôn rải rác chỗ này chỗ nọ khi con người tràn vào. Giờ thì chỉ có bọn vịt là đi tảng bộ xung quanh để tập thể dục, mấy con gấu mèo và cáo chạy ra phơi nắng giữa ngày. Và bọn sóc… ôi chúa ơi bọn sóc.

11. Zooolady

Cre: Pete Markham

Tôi làm việc với những con vật đại sứ, là những con vật rất quen thuộc với đám đông ấy. Và giống như những gì mọi người ở đây đã nói, bọn chúng đang rất bối rối, khó hiểu sao chẳng thấy con người nào. Những con dễ gần, thích cưng nựng đang khá là buồn rầu và cần có bạn ở bên. Ngay cái giây phút tụi nó thấy hay nghe tiếng chúng tôi, tụi nó đều chạy về lũ lượt cầu xin sự chú ý. Chúng tôi rất cố gắng để chăm lo cho tất cả chúng, nhưng số lượng cũng như khả năng hạn hẹp nên chẳng thể chăm lo như mong muốn được.

Tôi cũng muốn nói thêm, vì tôi nghĩ chuyện này sẽ thú vị với mọi người, đó là chúng tôi đang thu thập các mẫu phân từ một số loài động vật để kiểm tra mức độ hóc môn cortisol - một loại chỉ số đo lường sự căng thẳng. Theo cách đó, khi mở cửa đón khách trở lại, chúng tôi có thể lấy các mẫu đó ra để so sánh xem các vị khách loài người ảnh hưởng thế nào đến loài vật.

Tôi nghĩ việc có thể tận dụng cơ hội này để tìm hiểu là rất tốt, hơn nữa, có rất nhiều thứ mà chúng ta có thể làm để cải thiện đời sống động vật dưới sự chăm sóc của mình. Nhóm chúng tôi thực sự đang mong chờ được làm các nghiên cứu hành vi như mức độ hoạt động, số vùng đất rào được tận dụng,… những thứ khá quan trọng cho việc chăm sóc chúng, nhưng đáng tiếc là chúng tôi lại không đủ thời gian hay nhân viên.

12. LindseyLee5

Cre: Barry Skeates

Tui thì không làm việc ở sở thú nào cả, nhưng tại trại ngựa mà tui quản lí thì bất cứ khi nào tui ở trên đồng cỏ của chúng, lũ ngựa ấy sẽ không để tui yên một mình. Bình thường chúng chỉ tạt qua tạt lại xin chào vui vẻ, nhận lấy một nụ hôn âu yếm trên mũi xong thì đi thôi. Nhưng bây giờ, tui chẳng thể nào làm việc nổi vì hàng đàn ngựa cứ muốn lấy hết sự chú ý về chúng.

13. Veggievulture

Cre: Brian Gratwicke

Tại sở thú của mị, bọn khỉ thầy tu không bao giờ được phép có cây đũa tre hay mấy cây gậy nhỏ, vì chúng nó sẽ chọt chọt vô khách thông qua hàng rào chắn. Đoán xem giờ ai được tự do chọt gậy bất cứ khi nào thích nào?

14. Kakyflakes

Cre: Johnathan Noechel‐Shunn

Nhân viên trông chim đây: mấy con cánh cụt không thể biết chắc chắn đã tới giờ ăn chưa khi chẳng có ma nào ngó chúng… mà bọn này hơi có tính thích “phô bày” nữa. (Đặc biệt là hai con tên Hubig/Ocio. Tụi nó đã bị bắt gặp đang bum la ba bum ngay trước cửa kính trong giờ mở cửa, để rồi tách nhau ra khi tụi tui ngưng đón khách…) Sau vài ngày thì bọn chúng cũng biết tự tiết chế hơn rồi.

Tuy nhiên, lũ vẹt lại đang đòi hỏi quá trời, hay nói đúng hơn, là tất cả sự âu yếm và chú ý của mọi người. Một đứa khác bên cạnh được nựng thôi là tụi nó đã bắt nựng tụi nó muốn điên lên rồi, kể cả khi chính tụi nó VỪA MỚI được nựng. Nên là bọn vẹt đuôi dài đó phải đánh lẻ từng đứa và tìm kiếm sự âu yếm ở chỗ khác để cho đôi tai đáng thương của tui không chảy máu như sông như suối vì những tiếng la hét rợp trời.

15. Jeyded

Cre: Mark Kent

Những con sói không thực sự thay đổi gì cả. Chúng nhận đủ sự tương tác từ những người huấn luyện chúng tôi khi chúng tôi đưa nó đi dạo, khi chúng tôi chải lông cho, hay đơn giản chỉ là ngồi gần bên chúng nó và thư giãn mà thôi. Hi vọng chỗ tôi có thể mở tour cá nhân sớm để có thể có một nguồn quyên góp ổn định. Tất cả đều dành cho bọn lắm lông ngoan ngoãn đó hết.

16. Antelopeunfolded

Cre: wikipedia

Mị làm việc cho một sở thú nổi tiếng với đông khách dữ lắm. Mà mị lại làm chung với mấy con thú đại sứ nữa nên cũng ổn khi có cơ hội dắt tụi nó đến những khu vực mà bình thường chúng không thể đến do đông đúc lúc nhúc người và thú… NHƯNG, cái bọn ngỗng mất dạy cà chớn… chúng nó trở nên xấu tính, bạo lực và độc tài ghê gớm. Toàn là những pha chọc thọt tục tĩu ở cầu. Để rồi xem, bọn mất dạy đó sẽ sớm có khoảng thời gian khó khăn tự điều chỉnh bản thân mình khi loài người trở lại với đất nước sở thú này và chúng phải biết thân biết phận nhận ra mình không thể kiểm soát tất cả lối đi được!

17. Fleshcoloredbanana

Cre: Rob Mitchell

Huấn luyện ngựa kiêm quản lý luôn đây. Trang trại của tôi có 46 con, một nửa trong số đó có chủ riêng và chúng tôi đơn giản là nuôi cũng như chăm sóc giúp họ thôi. Như hầu hết những nơi khác trên nước, chỗ tôi đóng cửa không đón tiếp bất cứ ai ngoại trừ các nhân viên cần thiết. Đa số lũ ngựa khá vui vẻ khi được cho ăn, thả đi dạo và vài việc lặt vặt khác. Chúng tôi giữ chúng nó như vậy 24/7, điều đó giúp chúng được mạnh khỏe, vui vẻ, thoải mái cũng như có sự giao tiếp cộng đồng thiết yếu. Nhưng hiện tại thì chúng đang mất dần các cơ bắp. Nhiều tháng thậm chí là nhiều năm luyện tập có thể biến mất chỉ trong vài ngày. Nhưng những thứ đó sẽ trở lại ngay khi mọi thứ về lại với bình thường. Duy có một điều tôi dám chắc, đó là tất cả chúng đang nhớ con người và những tương tác của họ. Chú ngựa cưỡi riêng của tôi đã tỏ thái độ dửng dưng lạnh nhạt với tôi ngày hôm qua, có lẽ là do chú ta thấy thiếu sự chú ý từ tôi. Chắc do dạo này tôi cố gắng chăm lo mấy con được nuôi dùm nhiều hơn ấy mà. Tất cả chúng trở nên gần gũi hơn khi tôi chải lông cho chúng những ngày này.

18. Jennabenna11

Cre: wikipedia

Cũng tùy thuộc vào từng giống loài hay có khi là từng con riêng biệt thôi. Bọn kangaroo và mấy con chuột túi giống wallaby sống tại khu cạnh đường đi chỗ tui đang cực kì tận hưởng sự tự do này nha, tụi nó có thể thoải mái chạy vòng quanh khắp nơi gào thét cả ngày mà không bị bắt phải tránh xa đường đi ra. Tuy rằng điều này có hơi khiến việc tìm mấy đứa đó khó khăn đôi chút khi chúng chẳng còn ở yên tại những điểm thường ngày nữa. Mà thực ra thì điều này tương tự với tất cả động vật sống ở những khu vực hay có đám đông tương tác đó. Tuy nhiên, vẫn có mấy con như tụi quạ raven với mòng biển là đang buồn bực vì thất thu nguồn cung cấp thức ăn “dễ xơi, dễ cắp” của tụi nó. Trong khi đó, mấy con voi lại mừng ra mặt vì được thoải mái tung tăng đi dạo ngắm trời bất cứ lúc nào chúng muốn thay vì chỉ có sáng sớm trước khi mở cửa như trước đây.

19. Thegoldensnitch9

Cre: Duane Weller

Sở thú địa phương chỗ mị thì có bọn vượn trở nên nhung nhớ khách khứa quá, nên họ phải đi mời hẳn một ông họa sĩ nào đó về giúp. Mà ổng chỉ có duy nhất việc ngồi một chỗ vẽ tranh trong nhà lũ khỉ để bọn vượn có ai đó ngắm nhìn chơi chơi thôi á nha. Còn nếu ai để tâm quan sát, thì có thể thấy bọn nó nhớ khách thật chứ không phải giỡn. Vì sau khi không có ai ghé, chúng trở nên chán nản quá chừng, tỏ ra phấn khích với những người chăm sóc nhiều hơn thường lệ. Họ (những người chăm sóc) giờ đây phải tỏ ra quan tâm và chú ý chúng nhiều hơn nữa, thậm chí là còn bày ra vụ giấu đồ ăn để chúng đi tìm như là một trò chơi vậy đó. À nhân tiện, xin lỗi nếu có chế nào nhầm lẫn, mị không phải nhân viên sở thú, mị chỉ sống gần đó thôi và những thứ này có trên bản tin địa phương nhiều lắm.

20. BanditRecon

Cre: Peter F.

Bạn gái tui là nhân viên sở thú kiêm nhà nghiên cứu hành vi động vật. Cổ nói bọn chúng đang trở nên căng thẳng. Một con vẹt xám Châu Phí còn nhổ cả lông trên người nó cơ.

Cổ cũng kể thêm là do bọn họ không được chạm vào động vật vì nguy cơ lan truyền virus lên những nhân viên khác, nên nhiều con vật tỏ ra khá buồn bã, chán nản, ăn uống kém,…

21. PateranTika

Cre: Nik Mastroddi

Tôi là một nhà bảo tồn động vât và đang làm việc hằng ngày tại một sở thú đã đóng cửa. Chúng tôi quan sát những con thú thì thấy rằng bọn chúng đang ra ngoài thường xuyên hơn, thay vì chỉ ru rú trong những ngôi nhà riêng như trước kia. Có vẻ như là ít sự chú ý hơn đã đem lại những hành vi thất thường nhưng lại mang tính chất khá tốt lên động vật. Khi chúng tôi ghi lại thì thấy thêm là chúng còn tiêu thụ thức ăn nhiều hơn. À ngoài ra, thì giao hợp cũng thường xuyên hơn nữa.

22. DemonInUrCloset

Cre: brokinhrt2

Mấy con hươu cao cổ có hơi nghi ngờ khi tự dưng không thấy tụi con người đâu cả. Điều đó làm bọn nó hơi sợ sợ. Trong khi lũ khỉ gorilla thì vui vẻ thoải mái dữ lắm, do chúng vốn chả thích khách này khách nọ nên chúng chạy ra ngoài chơi nhiều hơn. Điều này cũng khá tốt đó chớ.

23. Smokeyhawthorne

Cre: Tambako The Jaguar

Tui đã theo dõi qua camera của Sở thú Taronga thì lũ hải cẩu chắc chắn là đang cố ngoi lên nhìn qua cửa kính để kiểm tra xem lũ hooman đâu mất tiêu rồi. Trong khi đó thì bọn hổ có thể thảnh thơi đi dạo đến 40 phút trước lớp kình lận đó.

24. Sdooj

Cre: wikipedia

Hầu hết mấy con thú chỗ mị khá vui vẻ, chỉ cần tụi mị còn giữ nguyên hoạt động thường ngày cho tụi nó, tỉ dụ như cho ăn cho uống nè,… Với một số con thì tụi nó còn đòi thêm đồ ăn cơ. Mà chỗ mị mở cửa với những con như koala, gấu túi wombat rồi cả rắn rồi này kia nữa, nên thành ra là đám mị cần phải dành ra 1 tiếng hay có khi cả ngày để âu yếm, vuốt ve, chơi cùng tụi nó để giữ tụi nó được vui vẻ, thoải mái. Khoảng vài giờ mà không được cưng nựng là mấy con koala trở nên buồn bã, khó chịu, khó ở liền. Nếu không thì cả đám chỉ đơn giản là cố gắng dành nhiều thời gian với động vật cần sự tương tác hơn thôi, như dắt chúng đi dạo vòng quanh giống mấy nơi khác vậy đó. Tụi gấu túi wombat thích những trò như này nhất, chạy nhảy rồi khụt khịt mũi ngửi lấy ngửi để, cả bọn chó hoang dingo nữa.

25. FriedCockatoo

Cre: Mathias Appel

Cuối cùng thì cũng có một cái chủ đề tui có thể trả lời!

Nói chung là cũng chả có thay đổi toàn cục gì hết, nhưng động vật chắc chắn thấy nhớ các du khách của chúng, đặc biệt là đám rái cá hay lò dò theo đuôi tụi trẻ ở dưới nước. Linh ngưu Bhutan, sói bờm, bò rừng, vượn, sư tử… cũng thế cả. Một số con hay nắng mưa thất thường tự dưng đứng gần hàng rào nơi con người hay tụ tập ở đó hơn (ngựa vằn, linh dương) thành ra cũng khá là hay ho đó.

Tuy nhiên mọi thứ trở nên hơi lạ lùng, vừa giảm bớt sự căng thẳng chỗ này nhưng cũng làm tăng sự căng thẳng chỗ khác. Ở một bên thì tui không cần phải lo lắng về những gì người giữ vườn nói hoặc các tour cho du khách đằng sau hậu trường nữa, tui lại càng có thêm thời gian để hoàn thành công việc cũng như vui chơi với các con thú. Nhưng mặt khác, cả đám bọn tui là những nhân viên thiết yếu để duy trì hoạt động của sở thú, tức là chỉ có số rất ít người để lo cho cả nơi này. Nên hiện tại tui phải đảm đương nhiều việc ở những khu vực mà tui không thường đảm nhận.

Có một con kangaroo vẫn đang cố đấm vô mặt tui trong khi con quỷ đà điều thì chuyên lừa lọc, mưu kế chơi bẩn tui. Xong còn anh chim công đỏm dáng – người chả thích thiền định tĩnh tâm một chút nào nữa chứ

À mà tui có để ý là dường như bọn quạ trong thành phố đang cư xử khác dần, tụi nó trở nên tự tin hơn hẳn rồi đó.

26. zookeeperNstbernard

Cre: Kim

Tui là nhân viên sở thú toàn thơi gian nè, và phải nói là mọi việc có hơi khó khăn chút khi mà tụi tui phải hoãn nguồn giúp đỡ partime lại. Hàng đống công việc đang dồn lại nhưng động vật vẫn là ưu tiên hàng đầu. Chúng tui đã có thể dắt chúng dạo chơi những nơi mới mà chúng thường không có cơ hội lại gần khi có khách. Ví dụ như đem mấy bé nhím đến tòa nhà của những anh chị lợn biển, hay tùy tùng cho một chú báo săn cheetah rảo bước ngang hàng xóm tê giác. Tui nghĩ là điều đó với tụi nó khá vui đó và tui vẫn chưa thấy bất kì động vật nào cư xử kì lạ cả.

27. TheGiantUnircorn

Cre: amg1994

Lũ vẹt nhớ đám đông của chúng. Tụi nó yêu thích việc chọc ghẹo du khách và giờ khi không có ai, tụi nó đòi hỏi nhiều sự chú ý hơn từ đám tụi tui.

Bọn hổ thì thư giãn phè phỡn lắm vì nhờ không có ai mà chỗ tui được làm nhiều trò vui với chúng hơn.

Chỉ có lũ cá thì trở nên buồn tủi đến ngạc nhiên. Trời mẹ ơi là lũ cá đó mấy bồ!

28. Aurora4847

Cre: Rob Annis

Hầu hết động vật chỗ mị thoải mái lắm, nhiều hơn khi tụi nó ở với đám đông, hoặc đơn giản chỉ là hành động như những gì chúng thường làm thôi. Mà chỗ mị có 2 con gấu thích xem con người ý, nên 2 đứa này chắc chắn đang rất nhớ sự giải trí hồi trước của tụi nó, còn những con khác thì bình thường chả để ý gì cả đâu. Có chăng sự khác biệt lớn nhất là 2 anh chị đại bàng đầu trắng cúa sở thú đã kết đôi lần đầu tiên sau khi được cho ở chung nhà trong cả 1 thập kỉ liền. Chỗ mị thậm chí còn không có các hoạt động gây giống động vật nên cặp vợ chồng trên chẳng có nổi 1 cái tổ tốt trong khu nữa, nên là cả 2 cứ vét đại một khu đất cỏ rồi cho ra 2 quả trứng be bé xinh xinh! Tuy nhiên, không chỉ không thể ấp trứng, đám tụi mị không có giấy phép nhân giống nên không thể giữ 2 quả trứng được 🙁 khá là lạ lùng với các du khách nhỉ. Còn một việc nữa thì bọn ngỗng mặt dày mất “ngỗng” tính đang càng ngày được nước lấn tới, độc tài lãnh thổ của người ta rồi còn dọa cả đám mị quá trời luôn.

29. Pyrocephalus-rubinus

Cre: Canção de Lisboa

Là một điều phối viên vườn thú, tôi đã làm việc tại sở thú hiện đang đóng cửa của mình mỗi ngày trong cả tháng trời qua. Mấy con vật được phép đi lang thang (như chim công, cự đà này kia) trở nên năng động hơn hẳn rồi còn tự động đi theo nhân viên khắp nơi như với du khách trước kia nữa. Hầu hết đám con thú khác cũng chẳng thay đổi gì mấy. Mặc dù tụi chim như thiên nga hay hồng hạc giờ đây đã thoải mái sử dụng các khu vực cạnh hồ của tụi nó hơn.

30. Eweezzzyy

Tui làm việc với đám chim muông ở sở thú nè, và nói nghe, tụi nó đang thể hiện nhiều hành vi, tập tính tự nhiên của chúng hơn thường lệ đó! Tụi nó trở nên thoải mái hơn khi được là chính mình với ít con người vây quanh nhìn chằm chặp hơn. Không còn sợ hay lo lắng sẽ bị chọc thọt, bị giẫm đạp, ném đồ hay bị la hét vào người nữa. Kiểu trải nghiệm dạng này khá là đặc biệt và tuyệt vời khi được chứng kiến lần đầu ấy!! Tui đoán chắc là chỗ tui sẽ có thêm nhiều các em bé bi hơn so với năm trước, nên là một chút tin tốt lành gửi đến mọi người ó!

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.