• Về đầu trang
Kudo
Kudo

Trung tâm cứu hộ lại giam giữ chú cá heo hơn 10 năm trong bể bơi

Thiên nhiên

Vào năm 2007, một con cá heo 6 tháng tuổi tên là Martinha bị mắc kẹt trên bờ biển Bồ Đào Nha. Những người cứu hộ địa phương đã đổ xô đến cứu và đưa con cá heo xấu số tới một trung tâm địa phương do CRAM - Q (Trung tâm phục hồi động vật biển) điều hành để Martinha có thể hồi phục.

Nhưng thay vì đem trả Martinha về đại dương nơi nó vốn thuộc về, CRAM-Q đã giam cầm nó trong điều kiện rất nghèo nàn. Đến hiện tại Martinha bị mắc kẹt trong một hồ nhỏ đã hơn 10 năm.

tmg article tall

Hồ chỉ rộng khoảng 7 mét, dài 13 mét và sâu chưa tới 2 mét, không chừa cho Martinha chút không gian nào để lặn xuống hay bơi theo một đường thẳng dài.

Liz Sandeman, giám đốc chương trình của Marine Connection, tổ chức bảo vệ động vật biển chia sẻ: “Nó bị giam giữ trong những điều kiện cực kỳ tồi tệ”.

tmg article tall 1

Thực sự không ai biết tại sao Martinha vẫn bị giam cầm

5 năm sau, con cá heo thứ hai - Barra cũng được đưa vào bể gia nhập với Martinha sau khi được cứu thoát khỏi lưới đánh cá.

Vào năm 2014, một số chuyên gia về thú y được phép đến thăm cơ sở CRAM-Q và xem xét điều kiện sống của hai chú cá heo.

tmg article tall 2

"Khi các chuyên gia đến thăm trung tâm, họ đã rất kinh hoàng vì không thể tin được hai chú cá heo lại có thể sống trong bể với kích thước nhỏ như vậy" - Sandeman nói.

Các chuyên gia cũng nhận thấy chất lượng nước trong bể rất kém, màu xanh đục từ tảo rõ ràng và dường như bể không được làm sạch kỹ càng.

tmg article tall

Sau chuyến thăm này, CRAM-Q trở nên rất lạ và từ chối cung cấp thêm thông tin về Martinha và Barra. Liên minh cứu hộ tin rằng Barra đã chết vào thời điểm nào đó khoảng 2014 đến 2017 và họ cho rằng Martinha có thể cũng đã qua đời.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu gần đây đã được xác nhận rằng Martinha vẫn còn sống nhưng đã được chuyển sang một bể bơi khác.

tmg article tall 4

"Cá heo là loài động vật có cảm xúc và thường không thích nghi tốt với điều kiện nuôi nhốt nên việc giam cầm chúng là một hành động vô nhân đạo!” - Sandeman chia sẻ.

Nhóm nghiên cứu tại Liên minh Cứu hộ rất muốn có thể đến thăm và đánh giá tình trạng hiện tại của Martinha.

Để giúp Martinha, bạn có thể ký tên vào link phía dưới đây hoặc ghé thăm trang web của Martinha's Rescue Coalition để có thể trợ giúp bằng nhiều cách khác:

Link đơn: https://www.change.org/p/martinha-the-dolphin-concealed

Link web: https://www.martinha.org/get-involved

Theo: TheDodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.