• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Ú na ú nu, xinh xinh lắm lông, cứ tưởng chân mèo nhưng hóa ra là...

Độc lạ

Hãy tạm quên những hình ảnh kinh dị của loài nhện đi, những hình ảnh này sẽ cho bạn thấy chúng sở hữu 8 cái chân đáng yêu thế này mà.

Tụi mình dễ thương lắm mà?

Nhện cũng là nỗi khiếp sợ của rất nhiều người, đặc biệt là những chú nhện to lớn, mình toàn lông lá. Nhưng có thể bạn không ngờ, bàn chân của nhện cũng có móng vuốt như chó mèo, và ngạc nhiên hơn là móng vuốt của nhện lại rất dễ thương nữa kìa.

Nhện là loài côn trùng có 4 cặp chân 2 bên phần đầu ngực, trên chân có lông thưa giúp nhện cảm nhận sự rung động, âm thanh và mùi hương. Với 4 cặp chân này, nhện cũng di chuyển rất nhanh và bám chặt được mọi địa hình. Trên những chiếc bẫy tơ bắt mồi của nhện được tạo thành bởi hai loại tơ.

Một loại tơ dày và không dính có tác dụng như bộ khung và nhện sẽ di chuyển trên đó. Một loại tơ mỏng hơn với các giọt chất lỏng dính như keo được sử dụng để bắt mồi. Sự cấu thành móng vuốt trên chân nhện là trợ thủ giúp nhện không bị dính vào chiếc bẫy của mình.

Khi di chuyển, nhện sẽ dùng móng vuốt để bắt lấy sợi tơ và ấn nó vào phần lông tơ phía bên trong trên chân của mình để giảm tiếp xúc với các sợi tơ dính, cộng thêm cơ thể loài nhện có thể tiết ra loại dầu chống dính giúp chúng bắt mồi dễ dàng hơn mà không bị mắc kẹt trong chính cái bẫy của mình. Tuy nhiên nếu chẳng may, chúng bị tơ nhện dính vào các bộ phần khác mà không phải là chân, thì nhện vẫn có thể trở thành con mồi của những chiếc bẫy của các con nhện khác.

Nguồn bài: Bored Panda

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.