• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Voi Thái Lan được quay về cuộc sống hoang dã do lượng khách du lịch giảm mạnh

Thiên nhiên

Dịch bệnh Covid-19 có thể đang gây ra rất nhiều thiệt hại cho loài người nhưng trong một số trường hợp lại ảnh hưởng tích cực tới động vật.

Do số lượng khách du lịch suy giảm mạnh tại Thái Lan nên các trại voi thương mại và khu bảo tồn thiếu thốn kinh phí để tiếp tục duy trì việc cho ăn và chăm sóc chúng. Vì vậy, họ quyết định mang hơn 100 con voi thả về môi trường sống tự nhiên. Những con voi này đã vượt quãng đường từ Chiang Mai đến Mae Chaem để được trao cho nhóm người dân tộc thiểu số Karen. Họ là những người sống và chăm sóc voi theo cách truyền thống.

Đây là tin vui cho hầu hết những người yêu động vật trên khắp thế giới. Dù số lượng voi được thả về tự nhiên không quá nhiều nhưng tín hiệu này cũng đáng mừng vì cuộc sống của hơn 100 chú voi trên sẽ có thay đổi rất lớn. Voi trong các khu du lịch thường bị ngược đãi để phục vụ khách du lịch, chúng bị bỏ đói, đánh đập để trở nên ngoan ngoãn hơn.

Tổ chức Bảo Vệ Voi nằm ở phía Bắc tỉnh Chiang Mai, đã giúp đỡ đưa những con voi này trở về nhà của chúng. Mặc dù tổ chức này còn hỗ trợ cho những con voi sống trong các công viên du lịch nhưng họ luôn tin rằng: mang động vật trở về tự nhiên mới là cách tốt nhất. Việc làm quen với môi trường hoang dã có thể mất nhiều thời gian nhưng tổ chức sẽ theo sát chúng.

Saengduean, đại diện của tổ chức Bảo Vệ Voi, đưa ra nhận xét về tình hình hiện tại:

Chúng tôi không biết khi nào thì dịch Covid-19 sẽ biến mất nhưng đây là nhiệm vụ của chúng tôi. Tổ chức sẽ nuôi dưỡng những con voi bị trả về tự nhiên trong điều kiện môi trường phù hợp nhất với chúng.

Những con voi đã bắt đầu làm quen với cuộc sống mới, vì lớn lên trong các khu du lịch nên chúng ít có tính tự lập hơn. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của người dân và các tổ chức phi chính phủ, cuộc sống hoang dã của chúng sẽ trở nên tốt đẹp.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.