• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

x Thử lòng dũng cảm với 24 vụ án mạng kì dị, nhiều plot twist đến nay vẫn chưa có lời giải

Khám phá

1. Cặp vợ chồng mất tích

Vào ngày 28/5/2018, hai vợ chồng Choi Min-geun và Choi Seong-hee cùng mất tích một cách bí ẩn, đặc biệt ở chỗ hai người chủ động ẩn giấu hành tung của mình khỏi những chiếc camera. Trong quá trình điều tra đã xuất hiện nhiều plot twist: Tiền sử bệnh tâm lý, bố nạn nhân yêu cầu ngưng điều tra, người yêu cũ xuất hiện,…

Cảnh sát tuy nghi ngờ nhưng cũng không thể lập án. Nhiều giả thuyết về vụ án từ đó đã được đưa lên, trong đó có cả giả thuyết liên quan đến việc hai vợ chồng liên quan tới một đường dây buôn người qua biên giới. Nhưng vì không đủ chứng cứ nên cảnh sát không thể tiếp tục điều tra, và số phận của hai vợ chồng đến giờ vẫn còn là một ẩn số.

Xem thêm về vụ án tại đây.

2. Vụ án Black Dahlia

Elizabeth Short, còn được biết đến với cái tên Black Dahlia, được tìm thấy trong tình trạng đã chết ở Los Angeles, California. Vì những chi tiết ghê rợn xung quanh vụ án này nên cái tên The Black Dahlia đã thu hút được ngay sự chú ý của công chúng toàn nước. Cuộc sống của Short trước vụ án mạng phần lớn là một ẩn số, điều duy nhất mọi người biết về Short là cô đang có mong muốn trở thành một diễn viên. Vụ án này được xem là một trong những vụ giết người bí ẩn nhất ở Los Angeles và cũng là cảm hứng của vô số tiểu thuyết và phim.

Xem thêm về vụ án tại đây.

3. Những vụ án nơi thiên đường du lịch

Chúng ta thường biết đến Singapore như là một quốc gia văn minh, sạch sẽ với những con người có học thuộc dạng bậc nhất. Nhưng tội ác thì không biết điểm dừng. Vào ngày 6/1/1979, bốn đứa trẻ đã bị giết hại một cách ghê rợn khi bố mẹ đi làm, thi thể được chồng chất lên nhau trong phòng tắm, trên mỗi thi thể là ít nhất 20 vết đâm, chém. Một quốc gia văn minh và hiện đại như Singapore cũng không hề thiếu những vụ án có thể làm bạn nổi da gà mỗi khi nghĩ đến.

Xem thêm về vụ án tại đây.

4. Những vụ án mà cả hung thủ lẫn nạn nhân đều là bí ẩn

Trong những vụ án dưới đây, hung thủ thì được tự do đi lại, và nạn nhân bị chôn mà vẫn không ai biết rõ danh tính họ. Những vụ án này mặc dù đã xảy ra từ nhiều năm, thậm chí là nhiều thập kỷ trước, nhưng vẫn có những người ngoài kia giữ hy vọng rằng các nạn nhân sẽ được làm rõ danh tính và hung thủ hạ sát họ phải đối mặt với công lý.

Xem thêm về vụ án tại đây.

5. Án mạng cabin Keddie

Vụ án này xảy ra tại Keddie, California vào tối ngày 11/4/1981. Thi thể của Glenna Sue Sharp, 36 tuổi; con trai của cô, John, 15 tuổi; và người bạn Dana, 17 tuổi, tất cả đều được tìm thấy tại hiện trường. Sheila, con gái lớn của Sue, là người đầu tiên đến hiện trường của gia đình cô. Cùng với ba vụ án mạng, cô con gái nhỏ tên Tina (12 tuổi) được báo cáo là đã mất tích. Thi thể của cô bé được tìm thấy ba năm sau, cách xa Cabin số 28, nơi những vụ án trên xảy ra. Những vụ án này đặc biệt nổi bật vì cảnh sát không thể tìm ra được động cơ của hung thủ và có những chi tiết dường như là rất ngẫu nhiên. Hai nghi phạm chính trong vụ án đã chết, và căn nhà nơi các thi thể được tìm thấy đã bị phá hủy vào năm 2008.

Xem thêm về vụ án tại đây.

6. Những đứa trẻ nhà Sodder

Vào đêm Giáng Sinh năm 1945, thảm họa không may ập xuống gia đình Sodder khi một ngọn lửa nhấn chìm căn nhà của họ cùng với năm đứa trẻ đang ở bên trong. Nguyên nhân đám cháy được cho là do lỗi mạch điện, và ngoại trừ căn nhà nay đã thành tàn dư ra, thi thể của năm đứa trẻ cũng biến mất. Không ai biết rằng liệu chúng có trong căn nhà lúc xảy ra vụ cháy không, và nếu như chúng không có ở đó, vậy thì ở đâu? Số phận của năm đứa trẻ nhà Sodder tới nay vẫn còn là bí ẩn, bất chấp nỗ lực tìm kiếm không ngừng của gia đình, người thân cũng như những phương tiện truyền thông.

Xem thêm về vụ án tại đây.

7. Vụ mất tích kỳ bí nhất Nhật Bản

Vào ngày 15/3/1991, cô bé 8 tuổi Yuki sau khi về nhà đã nghe điện thoại của mẹ, pha một ly ca cao nóng, và biến mất. Đây được xem là vụ mất tích kỳ bí nhất Nhật Bản, sở dĩ vì những tình tiết lạ lùng quanh vụ án. Báo cáo điều tra sơ bộ cho thấy cô bé nói rằng có một “cuộc hẹn bí mật” nhưng không kể cho ai biết về cuộc hẹn này. Ba năm sau, một lá thư nặc danh được gửi đến gia đình Yuki với nội dung vô cùng khó hiểu, nhưng cũng không giúp ích gì cho quá trình điều tra. Một thời gian sau, một nhà ngoại cảm nói rằng bé Yuki đã qua đời và hung thủ là người quen của Yuki, nhưng chỉ dừng lại ở đây vì “linh hồn của Yuki đang bị quấy nhiễu”. Hơn mười năm sau, gia đình Yuki nhận được một cuộc gọi, người gọi miêu tả vóc dáng bản thân rồi cúp máy. Điều đáng nói là người này có vóc dáng y hệt một người bán bánh mì nhiều nhân chứng nói đã thấy Yuki đi cùng trước ngày mất tích. Vậy sự thật cuối cùng là gì? Yuki đang ở đâu? Hiện giờ có còn sống?

Xem thêm về vụ án tại đây.

8. Ba chàng lính canh

Vào những ngày cuối tháng Mười Hai năm 1900, trên ngọn hải đăng ở Eilean Mor, ba người thủy thủ James Ducat, William McArthur và Thomas biến mất một cách kỳ lạ.

Khi chuyến tàu của thuyền trưởng James Harvey cập bến mà không có hồi âm, một người lính gác tên Moore đã đích thân đi tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra trên ngọn hải đăng này. Hai trong số ba chiếc áo khoác đã không còn ở đó, những chiếc ghế bị lật, đồng hồ nhà bếp ngưng hoạt động, đồ ăn đã vơi đi quá nửa. Không một dấu vết nào sót lại ở đây ngoài những dòng chữ trong cuốn nhật ký hải đăng. Kỳ lạ hơn là quanh thời gian này không hề có cơn bão nào, Tuy nhiên, cơn gió dữ dội nhất mà tôi từng thấy suốt hai mươi năm được viết vào ngày 12/12 đã cho thấy dường như có gì không hay đã xảy ra ở đây. Các giả thuyết liên tục được đặt ra, quân đội xâm lược, người ngoài hành tinh bắt cóc, những hồn ma còn lại trên đảo này, nhưng không ai có thể biết thật sự chuyện gì đã xảy ra ở đây.

Xem thêm về vụ án tại đây.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.