• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

10 thảm án chấn động dư luận Việt Nam năm 2019: Cực li kì, twist nhiều như phim

Tin tức

2019 là một năm đầy biến động, trong năm nay Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn, đất nước đón nhận những tin vui khi kinh tế, văn hóa, du lịch có những bước tiến ngoạn mục. Thế nhưng bên cạnh đó vẫn còn đó nỗi ám ảnh về các nguy cơ tiềm ẩn, những bất ổn trong xã hội.

Năm 2019 sắp qua đi, nhưng chúng ta sẽ không thể quên được 10 vụ án lớn từng gây rúng động trong dư luận sau đây.

1. Bí ẩn thi thể không đầu ở Bình Phước

Chiều 23 tháng 11, người dân địa phương ở Bình phước trong lúc đi hái rau đã phát hiện một thi thể đang trong quá trình phân hủy, không có đầu, nằm sâu trong bụi rậm giữa vườn điều của một hộ dân nọ. Ngày 25 tháng 11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước xác định thi thể này là nam giới, khoảng 30 tuổi, mặc quần jean, đi ủng.

Tim thay phan dau, xuong ham vu thi the khong nguyen ven hinh anh 1
Cảnh sát đang xử lý các bộ phận thi thể không đầu.

26 tháng 11, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã xác định được danh tính thi thể không đầu, nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thiên, quê ở Đăk Nông, xuống Đồng Nai để học nghề chuẩn bị đi XKLĐ. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà Thiên lại đổi lộ trình, đi về Bình Phước và định bắt xe trở về quê.

Kết quả hình ảnh cho thi thể không đầu ở Bình Phước"
Chiếc túi của anh Thiên được tìm thấy ở hiện trường.

Xe khách ở Bình Phước cho biết anh Thiên tự xuống xe ở quốc lộ số 14 rồi mất tích, sau đó người dân địa phương mới tìm ra xác chết. Vụ việc vẫn đang được điều tra và có lẽ sẽ không tìm được hung thủ trong năm 2019.

2. Bé trai bị bỏ quên trên xe của trường Gateway

Đây không phải vụ án mạng ghê rợn nhất năm 2019, nhưng là vụ bí ẩn nhất khi án phạt đã được tuyên với các bị cáo nhưng vẫn còn đó những chi tiết không thể lý giải. Vào sáng 6 tháng 8, xe bus của trường quốc tế Gateway đón học sinh tại các điểm hẹn. Xe số 19 mang biển số 29B-069.56 được điều khiển bởi tài xế tên Phiến và người hỗ trợ là cô giáo Quy đến đón học sinh tại tòa nhà Trung Yên Plaza vào khoảng 6 giờ 55.

Những vụ án gây chấn động năm 2019, vụ thứ hai có điểm khó lý giải suốt thời gian dài - Ảnh 3

Khi học sinh lên xe đủ, cô Quy có kiểm số lượng thì có 13 bé. Lúc này, bé L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Đến lớp, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp 1 Tokyo điểm danh học sinh thì không thấy có bé L. nhưng không có bất cứ thông báo nào cho phụ huynh hoặc ban giám hiệu.

Kết quả hình ảnh cho Bé trai bị bỏ quên trên xe đưa đón trường Gateway

Đến chiều, khi người hỗ trợ điểm danh thiếu bé L. thì mới thông báo các nơi và kiểm tra xe, lúc này thấy bé L. đang nằm dưới sàn xe, gần ghế tài xế. Bé đã chết trước khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ án này có nhiều điểm không thể giải thích, ví dụ như trong xe xuất hiện một quả bóng bay, rèm cửa nhăn nhúm, khi đi học bé mặc áo khoác đỏ, nhưng khi xác được phát hiện vào buổi chiều lại mặc áo màu ghi...

Tài xế và người hỗ trợ bị kết tội vô ý làm chết người, cô giáo chủ nhiệm Thủy tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Bà nội sát hại cháu vì mâu thuẫn cá nhân

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Phạm Thị Hường, 65 tuổi vì tội giết người. Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Tâm, 11 tuổi, chính là cháu ruột của bà Hường.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan công an đã chứng minh được động cơ gây án của hung thủ. Kết quả điều tra cho thấy bà Hường hãm hại cháu Tâm do mâu thuẫn với bố con nạn nhân.

Kết quả hình ảnh cho Người phụ nữ sát hại cháu nội bị khởi tố
Nạn nhân chở bà nội và cũng là hung thủ.

Nguyễn Thị Tâm đi xe đạp điện đến dự sinh nhật bạn, trên đường về Tâm gặp bà Hường. Bà Hường nhớ lại chuyện cãi vã với bố con Tâm nên rủ Tâm đến đập nước gần nhà để tắm rồi đẩy xuống hồ, Tâm chết đuối.

Kết quả hình ảnh cho Bà nội sát hại cháu vì mâu thuẫn cá nhân"

Được biết bà Hường từng là thành viên của giáo phái lạ "Hội thánh đức chúa trời mẹ" khiến dư luận xôn xao bàn tán, tuy nhiên công an đã kết luận chi tiết này không liên quan đến động cơ gây án. Bà Hường cũng không giết cháu để lấy tiền bảo hiểm như tin đồn.

4. Thiếu niên giết bạn còn lên Facebook khoe chiến tích

Đây là vụ án khiến dư luận ngỡ ngàng xảy ra đầu năm 2019, sau dịp tết Dương Lịch không lâu. Cả nạn nhân và hung thủ đều còn rất trẻ và án mạng xảy ra vì mâu thuẫn không đáng có. Kẻ thủ ác là Nguyễn Thành Ph. mới 15 tuổi.

Ngày 8 tháng 1 năm 2019, Ph. gọi điện thoại hẹn anh Trần Văn Tiến (18 tuổi, ở thị xã Kiến Tường) ra khu vực dân cư vắng vẻ ở Tp. Tân An để giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Ph. sau đó dùng dao đâm nạn nhân nhiều nhát dẫn đến tử vong tại chỗ.

Thiếu niên 15 tuổi đâm chết người, khoe 'chiến tích' trên facebook

Khi rời khỏi hiện trường, về nhà, Nguyễn Thành Ph. tắm rửa như chưa có chuyện gì xảy ra rồi lên Facebook cá nhân đăng 8 status tự kể về vụ án mạng. Nghi can này còn gắn thẻ tag nạn nhân vào các status. Ph. còn nói rằng, chừng 10 năm sau sẽ trở về.

5. Vụ truy sát đại ca Quân "xa lộ" ở Thủ Đức

Vụ việc một đại ca giang hồ tên Mai Văn Quân (54 tuổi, cư trú ở Thủ Đức) bị một nhóm người không rõ danh tính chém chết vào ngày 4 tháng 11 khiến giới giang hồ Sài thành rung chuyển, người dân trong khu vực lo lắng về tình hình trị an khiến lực lượng công an phải gấp rút điều tra.

Vi sao Mai Van Quan co biet danh Quan 'Xa Lo'? hinh anh 1
Đại ca Quân "xa lộ" đã tử vong vì mâu thuẫn với một băng nhóm khác.

Theo cảnh sát, vụ truy sát xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân khi mua bán căn nhà trị giá vài chục tỷ đồng giữa chủ nhà là N.A.Tr. (35 tuổi, ở Quận 1) và Việt kiều Võ Thùy Linh (28 tuổi). Hai bên không có tiếng nói chung nên giờ giang hồ can thiệp.

Kết quả hình ảnh cho võ thùy linh"
Nữ Việt kiều Võ Thùy Linh cũng không vừa.

Khi hai bên đến nơi hẹn gặp để giải quyết mâu thuẫn, Quân vì chủ quan chỉ đi 1 mình nên bị nhóm hơn 20 người của Linh chém chết. Được biết đại ca Quân "xa lộ" có rất nhiều đàn em và địa bàn trải dài đến 3 tỉnh dọc theo quốc lộ 1, tuy nhiên không rõ vì lý do gì mà ông ta lại chủ quan đi gặp đối thủ 1 minh.

Hình ảnh có liên quan
Cảnh Quân xa lộ bị nhóm người đuổi giết.

6. Hai thi thể bí ẩn bị đổ bê tông ở Bình Dương

Vụ việc bắt đầu vào ngày 15 tháng 5, khi một người đàn ông ngụ xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng dọn dẹp căn nhà mình mới mua thì phát hiện 1 khối bê tông rất lớn trong phòng. Không đủ sức đưa khối bê tông ra khỏi nhà, ông định đập nhỏ ra để mang đi cho tiện thì kinh hoàng khi phát hiện trong khối bê tông có một xác chết.

Chủ nhà báo công an, khi lực lượng chức năng khảm nghiệm hiện trường, họ ngỡ ngàng khi phát hiện thêm một xác chết nữa được quấn đầy băng keo và ướp xác bằng trà.

Vụ xác người trong khối bê tông: 2 nạn nhân bị giết là do 'quỷ nhập hồn'
Cơ quan chức năng đập phá khối bê tông chứa xác người.
Kết quả hình ảnh cho thi thể trong khối bê tông
Công an tìm thấy một xác chết khác được ướp bằng trà, vứt ở trong vườn.

2 nạn nhân được xác định là đàn ông, cụ thể là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (Phú Nhuận, Tp. HCM), cả hai trong độ tuổi từ 30 đến 35. Sau khi thu thập thông tin, chứng cứ, cơ quan công an nhanh chóng bắt giữ 4 nghi phạm can tội giết người là Phạm Thị Thiên Hà (sinh năm 1988, Tp. HCM), Trịnh Thị Hồng Hoa (sinh năm 1953, mẹ của Hà), Lê Ngọc Phương Thảo (sinh năm 1990, Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (sinh năm 1979, Tp. HCM).

Kết quả hình ảnh cho thi thể trong khối bê tông

Ban đầu, hai nạn nhân Linh và Thành là người cùng nhóm với 4 nữ hung thủ kia, cả bọn cùng mua nhà ở Bình Dương để tu tập theo một giáo phái lạ, được cho là Pháp Luân Công. Sau thời gian tu luyện như bị cầm tù, anh Linh không chịu được nên nhảy lầu để bỏ trốn, không may cú ngã quá nặng nên bị thương nghiêm trọng. Thành không thể đưa Linh đi bệnh viện nên mang lên phòng nghỉ, Linh chết ngay sau đó vì vết thương nặng.

Công bố hình ảnh 4 nữ nghi can giết người, đổ bê tông ở Bình Dương
Hung thủ Nguyễn Ngọc Tâm Huyên là một thạc sĩ đang giảng dạy ở trường ĐH tại Tp. HCM

Sau khi Linh chết, Thành bất mãn và có dấu hiệu lơ là tu tập, nhóm 4 người phụ nữ liền giết luôn Thành. Sau đó, chúng cho Linh vào thùng gỗ ướp trà, cho Thành vào thùng nhựa đổ bê tông. Hiện 4 hung thủ đã bị bắt chờ ngày xét xử. Khi khai nhận với cơ quan công an, các hung thủ cho rằng Thành và Linh đã bị "quỷ nhập" nên phải chết.

7. Thiếu niên 14 tuổi giết 2 mạng người

Đây là vụ án gây tranh cãi nhất năm 2019, vì hung thủ còn quá trẻ, không đủ chịu trách nhiệm hình sự trong khi diễn biến vụ án nghiêm trọng, dã man, khiến dư luận phẫn nộ. Công an tỉnh Đắk Nông cũng bàng hoàng khi thụ lý vụ án, cho biết đơn vị đã giữ hình sự thiếu niên tên Điểu Long (14 tuổi, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) để điều tra.

Kết quả hình ảnh cho điểu long
Mới 14 tuổi nhưng Điểu Long là kẻ sát nhân máu lạnh.

Điểu Long khai nhận cùng bạn là Điểu L. đi chơi điện tử thì xảy ra mâu thuẫn. Điểu Long liền đánh L., khi nạn nhân bỏ chạy thì Điểu Long rượt theo đá nạn nhân xuống suối, sau đó dùng đá ở suối đập chết, dìm xuống suối.

Ngoài ra, Điểu Long khai nhận từng giết chết 1 bé gái 6 tuổi vào năm 2016, một ngày nọ cháu T.T.H. đi chơi gần rẫy của gia đình Điểu Long, trưởng thôn cũng nhìn thấy cháu ở khu vực đó. Đến tối, gia đình T.T.H. không thấy con về nên đi tìm thì thấy xác chết dưới suối gần đó, đến nay mới biết được hung thủ là Điểu Long.

Cơ quan chức năng cho biết, với tội sát hại Điểu L. thì Điểu Long sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự, còn tội giết cháu gái thì không vì hành vi xảy ra Điểu Long chưa đủ tuổi để chịu trách nhiệm. Cộng đồng mạng kinh sợ khi nghe lời khai của Điểu Long, cho rằng đôi mắt vô hồn của thiếu niên giết người này rất ám ảnh.

8. Anh trai sát hại cả nhà em gái ở Thái Nguyên

Ngày 14 tháng 9, Bùi Xuân Hồng đi xe đạp sang nhà em gái là Bùi Thị Hà để tìm gặp Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể của bà Hà) để đòi nợ số tiền 3 tỉ đồng do anh này mượn đã lâu chưa trả. Trước khi đi gặp con nợ, Hồng chuẩn bị trong người 1 khẩu súng và 3 viên đạn, cùng 1 dao bấm, 1 dao bầu và 1 chai nhựa đựng 1.5l xăng.

Khi gặp anh Vương, ông Hồng đã kích động xảy ra xô xát. Ông Hồng dùng dao bấm đâm anh Vương vào ngực hai nhát. Bà Hà và chồng là ông Thành chạy đến ngăn cản nên bị ông Hồng tiếp tục đâm vào người nhiều nhát trước khi hàng xóm tập trung lại tước dao của ông Hồng. Kết quả, bà Hà tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện, ông Thành và anh Vương bị đa chấn thương nguy hiểm tính mạng.

nhung vu an gay chan dong nam 2019, vu thu hai co diem kho ly giai suot thoi gian dai - 5
Hung thủ Bùi Xuân Hồng

Cộng đồng mạng bàng hoàng khi biết hung thủ Bùi Xuân Hồng là cử nhân kinh tế, từng giữ chức Phó Giám đốc Công ty Xi măng tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên từ tháng 1 năm 2008 và đảm nhiệm chức vụ này cho đến khi nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 2015.

Bùi Xuân Hồng - hung thủ truy sát cả nhà em gái là cựu PGĐ Công ty Xi măng - 2

Sau đó, một phần nhật ký của Bùi Xuân Hồng được gia đình tiết lộ, cho thấy ông này bị căng thẳng tột độ khi số tiền dành dụm của ông ta bị gia đình bà Hà mượn không trả:

Sống trong những ngày cuối đời này lúc nào tôi cũng suy nghĩ rất nhiều, sức khoẻ suy yếu, râu tóc bạc trắng. Nếu chết đi trong lúc này gia đình sẽ rất khó khăn, mất đi khoản tiền lương 8 triệu đồng 1 tháng. Vợ đi làm thuê cũng chỉ có 4 triệu 1 tháng, con còn đang học dở dang….

Hàng năm nay tôi không dám dùng dầu gội, chỉ dùng xà phòng. Trong ví không có nổi 200 nghìn, không dám nạp tiền điện thoại để gọi đi, tất cả dồn hết cho gia đình… cướp hết 3 tỷ đồng tiền mồ hôi sương máu của tôi dành dụm suốt 45 năm để lo cho gia đình và an hưởng tuổi già...

9. Anh trai truy sát cả nhà em trai ở Đan Phượng, Hà Nội

Ngày 1 tháng 9, Nguyễn Văn Đông (53 tuổi) ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội vác dao sang nhà em ruột truy sát, trong số các nạn nhân có 3 phụ nữ và một em bé. Toàn bộ sự việc được camera an ninh trong nhà ghi nhận, Nguyễn Văn Đông chém giết dã man chính những người thân của mình.

Kết quả hình ảnh cho Nguyễn Văn Đông
Nguyễn Văn Đông bình tĩnh sau khi gây án, giết chết 4 người.

Theo cơ quan điều tra xác nhận, nguyên nhân vụ thảm sát liên quan đến mâu thuẫn kéo dài do tranh chấp đất đai. Hậu quả vụ truy sát khiến 4 người thiệt mạng, riêng con dâu ông Hải bị thương nặng nhưng đã may mắn sống sót mặc dù bị thương tật 56%.

Kết quả hình ảnh cho Nguyễn Văn Đông

Trong khi hầu tòa, nghe chủ tọa phán mình bản án tử hình vì tội giết người, Đông khóc lóc, tỏ ra hối hận vì hành vi tàn sát. Trước khi tòa tuyên án, bị cáo Đông gửi lời xin lỗi, xin thắp hương cho những người thân đã bị mình sát hại.

10. Đại án nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Sự việc lan truyền trên mạng xã hội với thông tin không rõ thực hư rằng một nữ sinh mất tích khi Tết Nguyên đán 2019 đã gần kề, lúc đó là ngày 30 Tết Kỷ Hợi. Bà Trần Thị Hiền lên mạng live stream nói con mình là Cao Mỹ Duyên đã mất tích khi đi giao gà, đã báo cảnh sát nhưng chưa có tung tích gì của con gái.

Đến ngày 7 tháng 2 ( tức mùng 3 Tết), công an Điện Biên mới phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên tại ngôi nhà bỏ hoang của chị Bùi Thị Thơm thuộc xã Thanh Nưa, Điện Biên. Cơ thể nạn nhân có nhiều tổn thương, có dấu hiệu bị cưỡng hiếp, chết vì ngạt thở, có thể do siết cổ. Nạn nhân đã có cái chết thảm khốc, bị làm nhục nhiều lần trong khi bị bọn xấu giam giữ. Quá trình điều tra mất khoảng 2 tháng từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2019.

nhung vu an gay chan dong nam 2019, vu thu hai co diem kho ly giai suot thoi gian dai - 3

Cơ quan công an bắt giữ 8 đối tượng ở huyện Điện Biên là: Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng vì tội hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và giữ người trái pháp luật. Hơn nữa, chi tiết gây chấn động là mẹ của nạn nhân, tức bà Trần Thị Hiền cũng là mắt xích quan trọng trong cái chết của con gái mình, bà ta bị bắt giam và xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy, dẫn đến vụ bắt cóc Cao Mỹ Duyên.

Kết quả hình ảnh cho trần thị hiền"
Trần Thị Hiền - mẹ của nữ sinh giao gà đã đẩy con gái vào chỗ chết. Cơ quan điều tra bà này có quá trình buôn bán ma túy với nhóm Công, Toán.

Vụ án gây phẫn nộ trong dư luận, các bị cáo là những kẻ không còn nhân tính, vì lợi nhuận khi buôn bán ma túy sẵn sàng phạm tội ác man rợ. Vụ án được báo chí quan tâm đưa tin, thủ tướng trực tiếp chỉ đạo các cơ quan ban ngành điều tra, xử lý nghiêm, dùng hình phạt nghiêm khắc nhất để xử lý các bị cáo.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.