• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

39 nạn nhân ở Anh: Thi thể không quần áo, để lại dấu tay đầy máu trên thùng xe

Tin tức

Theo báo chí Anh Quốc 39 người di cư đã chết trong một thùng xe ở Essex đã để lại những dấu tay đẫm máu trên các cánh cửa bên trong container. Những nhân viên dịch vụ cứu hộ cho biết họ tìm thấy các thi thể trong trạng thái không mảnh vải che thân, trông như một nấm mồ tập thể đông cứng như đá bởi cái lạnh âm 25 độ trong thùng xe.

Nguồn tin nói với tờ Mirror cho biết về tình trạng của 39 người chết ở Anh:

Khi cánh cửa của container được mở ra, những người cứu hộ đầu tiên đã bị sốc khi thấy hàng chục xác chết chồng chất lên nhau.

Hiện trường được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt.

Họ đã gào thét và đập cửa để kêu cứu

Người có mặt tại hiện trường mô tả lại cảnh tượng ghê rợn, chứng tỏ những gì xảy ra trong thùng xe nọ là quá sức tưởng tượng:

Được biết các thi thể gần cửa ra vào có bọt chảy ra từ miệng của họ và đang ở giai đoạn đầu của quá trình co cứng xác chết. Những dấu tay đầy máu in ở cửa cho thấy họ đã cào cấu, gào thét trong tuyệt vọng.

Những người chết mặc rất ít quần áo, có người hoàn toàn khoả thân.

Tài xế xe tải đã gọi ngay cho cảnh sát khi phát hiện người chết.

Bởi vì các thi thể ở giai đoạn đầu co cứng, điều này lý giải rằng hầu hết nạn nhân đã chết được một thời gian trước khi tài xế người Bắc Ireland Mo Robinson nhận thùng hàng tại cảng Purfleet vào ngày 23 tháng 10.

Trước đó, container đã được đưa đi từ cảng Zeebrugge, Bỉ thông qua phà Clementine. Chuyến phà này cập cảng Purfleet ở Anh vào khuya ngày 23 tháng 10.

Chân dung tài xế Robinson, người lái chuyến xe tử thần có 39 người chết.

Tài xế Mo Robinson đã gọi cảnh sát khi bất ngờ phát hiện 39 người đã chết trong container của mình tại khu công nghiệp Waterglade, Essex. Điều này dẫn đến kết luận là có thể Mo Robinson không biết rằng mình đang chở những người di cư bất hợp pháp cho kẻ xấu. Mặc dù vậy, Robison vẫn bị bắt cùng với 3 nghi phạm khác để điều tra về tội danh ngộ sát và buôn người.

Phạm Thị Trà My, 26 tuổi, là nạn nhân người Việt đầu tiên được hé lộ danh tính trong số 39 nạn nhân.

Ban đầu 39 người trong xe được cho là người Trung Quốc, tuy nhiên quá trình điều tra cho thấy có người Việt Nam trong số những nạn nhân và có thể không chỉ là một người. Hiện tại cơ quan điều tra Anh Quốc đang phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam để làm rõ danh tính những nạn nhân này.

Cái chết vì lạnh rất khủng khiếp

Theo lời của ông Richard Burnett - quan chức Hội vận tải đường bộ (Road Haulage Association) của Anh Quốc thì khi chế độ đông lạnh được bật lên, những nạn nhân bên trong container sẽ chết cóng trong tình trạng kinh khủng.

"Xung quanh tối om và nếu thùng lạnh vận hành, bên trong sẽ cực kỳ lạnh. Nơi duy nhất để đi vệ sinh cũng chính là thùng container" - ông Richard Burnett cho biết. (Theo báo Tuổi Trẻ trích dẫn)

Việt Nam là quốc gia có số nạn nhân bị nghi ngờ là "nô lệ thời hiện đại" cao thứ ba ở Anh theo thống kê năm 2018, chủ yếu bị lừa sang Anh theo đường bất hợp pháp. Năm 2018 có đến 702 người Việt bị đưa sang Anh để làm những việc lặt vặt, phi pháp hoặc trở thành nô lệ theo đúng nghĩa.

(Theo The Guardian)

Những thông tin mới nhất sẽ tiếp tục được cập nhật.

Đọc thêm về vụ việc 39 người chết ở Anh TẠI ĐÂY.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.