• Về đầu trang
Roger
Roger

7000 hành khách trên du thuyền như 'cá mắc cạn' vì hai khách Trung Quốc có biểu hiện nhiễm virus corona

Tin tức

Virus corona đang ngày càng trở nên khó kiểm soát hơn khi WHO đã thừa nhận mình đã "quá vội vã trong đánh giá tác động của dịch bệnh" và phải nâng mức cảnh báo lên "tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu". Điều này đã gây ra hiệu ứng domino, tác động lên mọi mặt cuộc sống, đặc biệt là với ngành du lịch và vận tải.

Người thấm thía điều này hơn cả, chắc chắn phải nói đến 7000 người trên du thuyền hạng sang có tên Costa Smeralda đang cập bến Civitavecchia của Ý vào ngày Thứ Năm (30/1). Một hành khách Trung Quốc trên tàu đã bị chẩn đoán có những triệu chứng giống như cúm và khiến cho toàn bộ hành khách trên tàu bị mắc kẹt tại đây. Trước đó, con thuyền này đã đi đến cảng Marseilles của Pháp, Barcelona và Palma de Mallorca của Tây Ban Nha.

Con tàu siêu sang Costa Smeralda hiện có khoảng 7000 người và đang bị giữ lại ở cảng Civitavecchia do có hai du khách bị nghi có biểu hiện nhiễm virus Corona

Vào chiều cùng ngày 30/1, phụ trách cảng là Vicenzo Leona bất ngờ thông báo 1140 người, chủ yếu là các nhân viên y tế và đội ngũ phục vụ có trên tàu hôm đấy sẽ ngay lập tức được rời khỏi cảng để tiếp tục hành trình của mình. Tuy nhiên, thị trưởng thành phố là Ernesto Tedesco đã lập tức ngăn điều đó lại và hét lên tại hiện trường "Anh bị điên ư? Ai cho phép cập bến vậy?".

Thị trưởng Civitavecchia, ông Ernesto Tedesco

Nhiều người cho rằng, kết quả âm tính của hành khách Trung Quốc trên tàu là lý do thúc đẩy Leona đưa ra quyết định trên. Tuy nhiên, kết quả cụ thể hơn chỉ có thể được công bố vào sáng hôm sau, khi các mẫu thử của những du khách trên thuyền được xem xét cụ thể hơn tại phòng thí nghiệm tại Rome.

Các hành khách vẫn chưa thể rời đi nếu chưa có kết quả từ phòng xét nghiệm đặc biệt tại Rome

Hành trình của cặp đôi Trung Quốc trên tàu

  • Ngày 25/1: Bay từ Hong Kong và đến Milan
  • Ngày 25/1: Hạ cánh ở Milan và tiếp tục đến Savona, nơi họ lên du thuyền
  • Ngày 26/1: Thuyền đến Palma de Mallorca
  • Ngày 27/1: Thuyền đến Barcelona
  • Ngày 30/1: Thuyền đến Civitavecchia và cặp đôi bị phát hiện có biểu hiện nhiễm virus ở đây

Theo Costa Crociere, công ty sở hữu con tàu thì hiện có 751 người Trung Quốc trên du thuyền lúc này, với 374 người khác thì sắp được lên tàu tại cảng Savona, nơi phát hiện ra cặp đôi có dấu hiệu bị nhiễm virus.

Khoang buồng của hai bệnh nhân trên đã bị cô lập và giờ họ đang ở với bác sĩ. Chúng tôi cũng hơi lo về chuyến đi. Hiện chưa có ai có thể lên hay rời khỏi tàu ngoại trừ các bác sĩ. Kỳ nghỉ có nguy cơ trở thành cơn ác mộng

Một hành khách giấu tên trên du thuyền chia sẻ với với hãng tin ANSA
Civitavecchia chỉ cách thủ đô Rome của Ý 45 dặm

Thông tin trên ngay lập tức tạo hiệu ứng xấu cho ngành du lịch tại đây. Cổ phiếu của hãng Costa Crociere đã giảm 11% vào buổi sáng hôm đó. Các công ty tổ chức tour bằng du thuyền MSC Cruises và Costa Cruises đã phải cho hủy những tour xuất phát từ cảng Trung Quốc trước nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Công ty tổ chức lữ hành MSC Cruises, một đơn vị tổ chức tour cho biết, những hành trình mới sẽ không cập bến Thượng Hải như dự định ban đầu, mà địa điểm mới sẽ là Singapore. Trong đó, 9 chuyến đi khởi hành từ Trung Quốc cũng bị hoãn lại từ giờ đến ngày 4/2 nhưng đó vẫn chỉ là biện pháp "tạm thời".

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.