• Về đầu trang
An Giang
An Giang

Ấn Độ tiếp tục cảnh báo về sự thiếu an toàn của Zoom

Tin tức

Vào ngày 16/4, Ấn Độ cho biết phần mềm trực tuyến Zoom không phải là một nền tảng an toàn. Nhiều quốc gia khác cũng đã bày tỏ lo ngại về tính bảo mật của ứng dụng đã trở nên cực kỳ phổ biến trên toàn thế giới trong thời gian qua.

Govt plans app to replace Zoom in India, takes steps to boost for ...

Zoom Video Communications có trụ sở tại Hoa Kỳ đã gửi lời xin lỗi về các lỗi bảo mật từ ứng dụng này. Họ cho biết đang cố gắng khắc phục lại hệ thống. Trong đó, nổi bật nhất chính là “Zoombombing”, khi những kẻ không được mời liên tục tấn công vào các phòng họp trực tuyến.

Đài Loan và Đức là hai đất nước đã hạn chế sử dụng Zoom. Trong khi Google đã các cấm phiên bản máy tính của ứng dụng này xuất hiện trong laptop tại công ty.

Trung tâm điều phối mạng (CyCord) của Ấn Độ tuyên bố: "Zoom không phải là một nền tảng an toàn."

Zoom is not a safe platform' says India government | Micky

Cơ quan chính phủ cũng cung cấp hướng dẫn về cách tránh người dùng trái phép thực hiện các hành vi tấn công trong khi sử dụng phần mềm.

Phát ngôn viên của Zoom cho biết, công ty đang đàm phán với nhiều chính phủ trên toàn thế giới. Cả hai bên đang tập trung vào việc cung cấp thông tin cần thiết để điều chỉnh chính sách bảo mật của Zoom.

Trong bài đăng trên blog ngày 1/4, Eric Yuan, Giám đốc điều hành Zoom, xin lỗi người dùng và cam kết khắc phục tất cả những thiếu sót về bảo mật trên nền tảng họp trực tuyến. Ông thừa nhận công ty không thiết kế phần mềm với tầm nhìn xa là mọi người trên thế giới bất ngờ chuyển sang học tập, làm việc và giao tiếp xã hội ở nhà chỉ sau vài tuần.

Eric Yuan thành lập Zoom vào năm 2011. Ảnh: Business Insider.

"Dù đã làm việc ngày đêm để hỗ trợ người dùng mới, Zoom vẫn chưa đáp ứng được mong muốn của cộng đồng, cũng như của chúng tôi, về tính riêng tư và bảo mật", ông viết. "Chúng tôi xin lỗi về điều đó".

Số lượng người dùng Zoom đã tăng một cách đột biến kể từ sự bùng phát của COVID-19, khi hàng triệu người sử dụng nó để phục vụ cho việc học tập, làm việc. Vào tháng 3, ứng dụng này có khoảng 200 triệu người truy cập hệ thống mỗi ngày.

Ông Logan Kipp, giám đốc của công ty an ninh mạng SiteLock cho biết:

"Trước khi Zoom phát triển, một vài biện pháp bảo mật an ninh mạng đã bị bỏ qua. Các phương thức mã hóa phải mạnh mẽ hơn, ngoài ra cần xem xét thêm về việc chia sẻ dữ liệu tới bên thứ ba."

Ấn Độ là một trong những đất nước có lượt sử dụng Zoom tăng mạnh. Thậm chí, một số quan chức chính phủ Ấn Độ đã tổ chức các cuộc thảo về biện pháp cứu trợ dịch COVID-19 thông qua Zoom.

India bans government use of Zoom over security concerns

Nguồn tin cho biết chính phủ Ấn Độ đang khuyên các Bộ trưởng không nên sử dụng phần mềm của bên thứ ba cho các cuộc họp nhạy cảm.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.