• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Apple trả tiền cho thiếu niên phát hiện lỗi nghe lén trên FaceTime

Tin tức

Trong những ngày gần đây, lỗ hổng bảo mật trên FaceTime của Apple đang là chủ đề nóng được giới công nghệ theo dõi. Cụ thể, chỉ cần dùng FaceTime gọi đến iPhone đang chạy hệ điều hành iOS 12.1 trở lên, bên gọi đến sẽ nghe rõ âm thanh từ phía đầu dây bên kia mặc dù họ chưa chấp nhận cuộc gọi. Lỗi bảo mật này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc gọi cá nhân mà còn xảy ra trên các cuộc gọi nhóm.

lost bird apple tra tien cho thieu nien phat hien loi facetime 1

Cậu bé 14 tuổi Grant Thompson đến từ Arizona đã phát hiện ra lỗ hổng này khi tình cờ biết được mình có thể nghe thấy âm thanh từ phía những người nhận được cuộc gọi nhóm mặc dù họ chưa bắt máy.

Lỗi này còn có nghĩa iPhone sẽ vô tình biến thành micro trực tiếp khi FaceTime hoạt động. Điều này khá nghiêm trọng khi nó trực tiếp ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người khác.

lost bird apple tra tien cho thieu nien phat hien loi facetime 2

Thông tin trên vẫn chưa tiết lộ rằng thiếu niên và gia đình cậu sẽ nhận được bao nhiêu tiền từ Apple. Bên cạnh đó, Apple còn tiết lộ kế hoạch sẽ tặng cậu bé một món quà khác có liên quan đến quá trình giáo dục sau này của cậu.

Grant Thompson và mẹ của cậu cho biết rằng họ đã cố gắng liên hệ với Apple về vấn đề này trong hơn một tuần trước khi Apple chính thức tắt tính năng FaceTime nhóm và sửa lỗi.

lost bird apple tra tien cho thieu nien phat hien loi facetime 4

Sau khi phải nhận nhiều thông tin trái chiều từ người dùng, Apple đã cấp tốc cập nhật hệ điều hành để khắc phục lỗ hổng FaceTime. Cụ thể, người dùng có thể cập nhật iOS 12.1.4 để tránh gặp phải lỗi này của iPhone.

Ngoài ra, chỉ những ai đang sử dụng iPhone 6S, iPad Pro, iPad Air 2 và iPad Mini 4 mới có thể tham gia vào cuộc trò chuyện FaceTime nhóm.

lost bird apple tra tien cho thieu nien phat hien loi facetime 3

Apple cũng chính thức xin lỗi người dùng khi đã để sự cố đáng tiếc này xảy ra. Họ cam kết sẽ nhanh chóng khắc phục và lấy lại lòng tin từ khách hàng.

Theo: Independent
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.