• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ba anh em nhập viện sau khi cho nhện góa phụ đen cắn vì tưởng có thể biến thành Spider-Man

Tin tức

Các cậu bé ở độ tuổi từ 10 đến 12, hiện đang sống ở thị trấn Chayanta, thuộc vùng Potosi phía Tây Nam Bô-li-vi-a (một quốc gia ở Nam Mỹ).

Rõ ràng cả ba rất hâm mộ loạt phim siêu anh hùng của Marvel, đặc biệt là nhân vật Spider-Man. Sở dĩ Người Nhện có siêu năng lực là do nhân vật Peter Parker bị con nhện trong phòng thí nghiệm cắn. Dĩ nhiên, nội dung câu chuyện hoàn toàn hư cấu.

Tuy nhiên, trên thế giới vẫn có rất nhiều trẻ em tin vào Spider-Man và mong muốn được trở thành siêu anh hùng. Cho nên khi thấy một con nhện góa phụ đen trong lúc chăn cừu cho gia đình, các cậu bé đã nảy ra ý tưởng mạo hiểm chính là để con nhện cắn mình.

Thay vì phát triển siêu năng lực như Peter Parker, ba anh em nhanh chóng có các biểu hiện trúng độc như đau cơ, bụng co thắt, chuột rút bụng và tăng nhịp tim.

Được biết đây là loài nhện cực độc, nọc độc của chúng mạnh hơn gấp 15 lần so với rắn đuôi chuông.

Nhưng may mắn, hầu hết các vết cắn của loài nhện này không gây ảnh hưởng quá nghiêm trọng, ngoại trừ trẻ nhỏ, người già hoặc người ốm có thể tử vong khi bị cắn. Nhện góa phụ đen thường không hung dữ và chỉ cắn người để tự vệ, điều này có thể giải thích tại sao các cậu bé phải khiêu khích con nhện bằng một cây gậy.

Người mẹ làm việc gần đó đã rất sốc khi thấy con trai mình khóc và lăn lộn trên đất vì triệu chứng trúng độc. Cô nhanh chóng đưa chúng đến trung tâm y tế gần đó.

Tình trạng sức khoẻ của các em đã cải thiện sau khi được chuyển đến bệnh viện ở thị trấn Llallagua và tiếp tục đến Bệnh viện Nhi đồng ở thủ đô La Paz của Bô-li-vi-a.

Ông Virgilio Pietro, Trưởng phòng Dịch tễ học của Bộ Y tế Bô-li-vi-a, cho biết các cậu bé đã bị đau cơ, đổ mồ hôi, sốt và run rẩy cho đến khi được điều trị bằng huyết thanh. Điều này chứng tỏ phác đồ điều trị diễn ra hiệu quả.

Sức khoẻ của 3 anh em đã ổn định sau 5 ngày nhập viện và bệnh viện cho phép các em về nhà nghỉ ngơi.

Sau vụ việc, Bộ Y tế đất nước này đã thảo luận trong một cuộc họp và kêu gọi các bậc phụ huynh nên hướng dẫn con trẻ phân biệt giữa thực tế và phim ảnh hư cấu. Trong suy nghĩ ngây thơ của trẻ em, chúng rất dễ lầm tưởng phim là có thật, từ đó có thể gây nguy hiểm cho bản thân.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.