• Về đầu trang
Colima
Colima

'Baby Starter Kit' - Lý do khiến Phần Lan nằm trong danh sách quốc gia đáng sống nhất thế giới

Tin tức

Trở thành cha mẹ chắc hẳn là một trong những việc khó khăn nhất, đặc biệt là giai đoạn con trẻ vừa ra đời.

Tuy nhiên, việc sinh sống ở Phần Lan có lẽ sẽ phần nào giúp bạn giảm bớt áp lực trong bước khởi đầu này. Đó là vì chính phủ Phần Lan từ lâu đã khởi động một chương trình hỗ trợ thai sản để giảm bớt áp lực của việc trở thành cha mẹ.

Từ năm 1938, Kela - tổ chức an sinh xã hội của Phần Lan đã gửi đến các bậc cha mẹ tại đất nước này bộ dụng cụ hỗ trợ quá trình nuôi dưỡng trẻ em với tinh thần nâng cao sức khỏe cũng như hạnh phúc của mẹ và bé.

Theo đó, hộp dụng cụ được trao cho tất cả các gia đình sinh sống trên lãnh thổ phần Lan bất kể thu nhập dù có phải là công dân Phần Lan hay không. Món quà này chứa hơn 60 sản phẩm quan trọng và cần thiết nhất cho năm đầu đời của trẻ như quần áo, đồ chơi, sách, chăn gối, dụng cụ vệ sinh cá nhân cho mẹ, bé và cả bao cao su cho phụ huynh.

Chính phủ Phần Lan đã cung cấp hộp sản phẩm này cho các bà mẹ từ năm 1938.

Tất cả sản phẩm đều được thiết kế theo định hướng dành cho mọi giới tính với các bản in rất dễ thương theo phong cách IKEA. Chính chiếc hộp cũng có thể sử dụng như một cái giường cũi cho bé trong vài tuần sau sinh.

Nếu không thích hộp sản phẩm trên hoặc đã có đủ các đồ dùng cần thiết, các bậc cha mẹ cũng có thể nhận 170 Euro thay thế. Tuy nhiên, đa số họ đều lựa chọn hộp đồ dùng thiết thực này.

Ý tưởng này ban đầu được đưa ra để gia tăng tỷ lệ sinh và giảm số ca tử vong ở trẻ sơ sinh.

Vào năm 1937, chính phủ Phần Lan ban hành Đạo luật Tài trợ Thai sản nhằm gia tăng tỷ lệ sinh và giảm số ca tử vong ở trẻ sơ sinh. Đạo luật này đảm bảo việc viện trợ tài chính và vật chất cho các bà mẹ có thu nhập thấp dưới hình thức tiền mặt hoặc gói hỗ trợ thai sản. Hơn 10 năm sau, tất cả các bà mẹ bất kể thu nhập đều được hưởng phúc lợi này.

Mỗi bộ dụng cụ bao gồm tất cả những thứ cần thiết cho năm đầu tiên của trẻ như quần áo, sản phẩm chăm sóc cá nhân và đồ chơi,...

Từ khi bộ sản phẩm đầu tiên được gửi đi, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại Phần Lan đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, điều này cũng nhờ vào sự đóng góp to lớn của các buổi kiểm tra sức khỏe và tư vấn đi kèm mà các gia đình được yêu cầu tham dự để có thể nhận sản phẩm.

Hộp quà tặng tượng trưng cho niềm tin rằng mọi đứa trẻ đều bình đẳng.

Phần Lan hiện là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh thấp nhất thế giới với 2,5 trẻ sơ sinh tử vong trên 1.000 ca sinh. Con số này ở Mỹ là 5,7, ở Canada là 4,5 và ở Anh là 4,2 . Tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh trung bình trên thế giới là 49.

Phiên bản 2019 của hộp sản phẩm do Kela cung cấp có tổng cộng 63 món hàng.

Hộp sản phẩm không chỉ là sự khích lệ về mặt vật chất mà còn là minh chứng cho sự phát triển của một quốc gia vô cùng quan tâm đến đời sống người dân. Từng là một quốc gia với dân số có nhiều vấn đề về sức khỏe, Phần Lan giờ đây được biết đến là một trong những đất nước có hệ thống chăm sóc thai sản tốt nhất trên thế giới.

Phần Lan luôn được xếp vào danh sách các quốc gia ổn định, tự do và an toàn nhất trên thế giới. Diễn đàn kinh tế thế giới cho biết Phần Lan có tỷ lệ tội phạm có tổ chức ít nhất trên thế giới. Quốc gia này cũng sở hữu hệ thống tư pháp độc lập nhất, các ngân hàng tốt nhất và chính sách bảo vệ quyền sở hữu xuất sắc nhất. Vào năm 2016, Chỉ số Xã hội Bền vững cho thấy Phần Lan là quốc gia có người dân hạnh phúc nhất thế giới.

Có lẽ những con số này không chỉ đến từ việc phát triển về mặt kinh tế mà còn nhờ vào sự chu đáo và quan tâm và của chính phủ Phần Lan đến đời sống của mỗi người dân.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.