• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

'Bạn gái ác quỷ' từng khuyến khích bạn trai tự tử đã được ra tù sớm

Tin tức

Vào ngày 13 tháng 7 năm 2014, một chàng trai 18 tuổi tên là Conrad Roy được tìm thấy đã chết trong xe hơi của mình ở gần K-Mart. Nguyên nhân cái chết là do bị ngạt khí CO. Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã tìm thấy những tin nhắn của Michelle Carter, bạn gái 17 tuổi của Roy.

22868926 standard

Hình ảnh của Conrad Roy một tháng trước khi tự tử

Trong tin nhắn, cô này đã khuyến khích bạn trai mình tự tử dù biết anh ta mắc bệnh trầm cảm nặng. Michelle viết: "Anh cứ làm điều đó đi. Anh có đủ thứ anh cần rồi. Không có lý nào anh lại thất bại được. Tối nay là màn quyết định. Là ngay bây giờ hoặc không bao giờ." Không chỉ có vậy, cô này còn nói anh rằng không được kể cho bạn bè hay người thân biết về kế hoạch của mình.

https cdn cnn com cnnnext dam assets 170606071129 01 michelle carter text death 0605

Michelle khi bị xét xử

Chính vì những tội ác mà mình đã gây ra, vào năm 2017, cô bạn gái độc ác này đã bị kết tội ngộ sát không tự nguyện và kết án hai năm rưỡi tù, trong đó có 15 tháng tù giam.

Tuy nhiên, gần đây, các nhà chức trách đã đẩy ngày phóng thích của cô này lên sớm đến tận hai tháng, từ ngày 5 tháng Năm năm 2020 sang ngày 13 Tháng Ba. Họ nói rằng cô nên được ra khỏi trả tự do sớm vì có những hành vi tốt khi còn ở trong tù. Thế nhưng, Ban Đặc xá Massachusetts lại phản đối việc này, cho rằng cô ta được phóng thích quá sớm.

pa 45394606 731x552

Theo CNN, Ban Đặc xá Massachusetts đã nói rằng Carter cần giải thích rõ thêm về hành động xúi giục bạn trai của mình tự sát. Họ tuyên bố:

"[Hội đồng] cho rằng cô Carter không chỉ khuyến khích anh Conrad (Roy III) tự sát mà còn chủ động ngăn người khác can thiệp vào vụ tự tử của anh ta. Cô Carter cần phải giải thích rõ hơn về nguyên nhân dẫn tới hành vi phạm tội của cô ta. Việc phóng thích sớm không thích hợp với những tiêu chuẩn về luật pháp."

pa 45411788 828x552

Một thành viên khác cho hay: "Xét về hành vi xúi giục hoặc giúp người khác tự sát của bị cáo, quyết định phóng thích sớm không phù hợp với lợi ích tốt nhất cả xã hội. Trong quá trình cải tạo, bị cáo cũng không thể hiện được sự ăn năn và hối cải cho sự thiếu đồng cảm của mình tại thời điểm xảy ra vụ việc và sau đó."

Tuy nhiên, luật sư của Carter, ông Joseph Cataldo lại không hài lòng với quyết định trên. Ông nói rằng quyết định của hội đồng quản trị là "rõ ràng là bị phụ thuộc vào những phán quyết pháp lý không chính xác và nguy hiểm trước đây" và sẽ nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ để bảo vệ quyền tự do ngôn luận của thân chủ.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.