• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Bất chấp dịch bệnh, giới trẻ Hàn vẫn lách luật để đi bar

Tin tức

Với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, chính quyền thành phố Seoul đã ra lệnh cho tất cả các cơ sở giải trí phải đóng cửa để tránh tập trung đông người. Tuy nhiên, một số quán bar vẫn cố lách luật cấm, nhận đặt bàn và mở cửa đón khách khiến các cơ quan có thẩm quyền phải tổ chức các buổi kiểm tra, đàn áp vào mỗi đêm.

Khu phố sinh viên Sinchon, Seoul

Vào tối ngày 10/4 mới đây, theo chân các cơ quan chức năng, phóng viên đài SBS đã đột nhập vào một tụ điểm ăn chơi nổi tiếng ở Sinchon, Seoul.

Các cơ quan chức năng phải xuống đường đàn áp các tụ điểm mỗi đêm

Tại đây, họ đã bắt gặp khoảng 30 người tụ tập uống rượu và nhảy nhót. Hình thức tương tự như một quán bar. Hầu hết các vị khách gan dạ này đều không đeo khẩu trang trong khi rất tích cực tiếp xúc ở cự ly gần với nhau.

Điều bất ngờ là sau khi kiểm tra giấy tờ, cơ quan chức năng không đủ bằng chứng để yêu cầu đóng cửa tụ điểm này. Vì những người chủ ở đây đã đăng ký kinh doanh dưới hình thức nhà hàng chứ không phải quán bar. Nhà hàng thì vẫn được hoạt động bình thường và không phải là mục tiêu bị cấm.

Do chính quyền không cấm mà chỉ đề xuất nên rất nhiều quán bar ở Gyeonggi-do vẫn đón khách bình thường

Tại một quán bar khác ở Gyeonggi-do - nơi chính quyền không ra luật cấm mà chỉ đề xuất đóng cửa, phóng viên bắt gặp hàng chục người đang nhảy nhót dưới tiếng nhạc xập xình của DJ. Tuy vậy, có vẻ như cả khách lẫn nhân viên ở đây đều có đôi chút lo ngại nên vẫn giữ khoảng cách nhất định.

Trên mạng xã hội, những người trẻ mê club ở Gyeonggi-do cũng tích cực chia sẻ cho nhau các tụ điểm còn mở cửa khiến nỗ lực hạn chế tụ tập đông người của chính quyền trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Theo: Nate
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.