• Về đầu trang
Spock
Spock

Bắt chước Burger King, ông lớn siêu thị thực phẩm Anh cho ra mắt mẫu chocolate phân biệt chủng tộc

Tin tức

Trong những ngày gần đây, cả cộng đồng mạng Việt Nam đang dậy sóng với quảng cáo miệt thị châu Á của Burger King New Zealand với việc khắc họa hình ảnh các khách hàng ăn burger bằng đũa một cách khó khăn.

Hành động này cũng khiến nhiều quốc gia châu Á có thói quen dùng đũa khác như Hàn Quốc, Nhật Bản cảm thấy rất tức giận và lên tiếng tẩy chay ông lớn đồ ăn nhanh này.

5cab603492c886050f78ce64 750 563

Cảnh cắt trong quảng cáo của Burger King

Tưởng chừng với mức độ nghiêm trọng của sự việc, các doanh nghiệp thực phẩm cần phải biết nghiêm túc hơn khi thực hiện quảng cáo, đặc biêt nếu có liên quan đến yếu tố văn hóa hay chủng tộc thì Waitrose & Partners, một chuỗi siêu thị thực phẩm phổ biến tại Anh lại tiếp tục "chơi lớn một lần xem thiên hạ có trầm trồ". Chuyện bắt đầu khi chuỗi siêu thị này cho ra mắt sản phẩm chocolate chào mừng lễ Phục sinh với bộ ba chú vịt chocolate có tên Crispy, Fluffy và Ugly.

skynews waitrose chocolate 4633733

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Waitrose không quyết định dành hẳn cho mỗi một chú vịt một màu sắc riêng, với Crispy là màu nâu (choocolate sữa), Fluffy là màu vàng (chocolate trắng) và Ugly là màu đen sậm. Ngay khi vừa đưa lên kệ hàng, sự hài hước không phải lối trong sản phẩm của Waitrose đã khiến nhiều khách hàng không khỏi bức xúc. Có người đã viết lên Twitter như sau:

12021178 6900501 image m 100 1554754156117

Crispy, Fluffy và Ugly - bộ ba vịt Phục sinh ở #waitrose. Trong đó con Ugly là con vịt sẫm màu nhất phía bên phải. Tôi còn nghe thấy có phụ nữ nói "điều này có gì không đúng lắm". Tôi công nhận, thế không ổn chút nào. Có hàng ngàn cái tên, tại sao lại là #ugly

12021180 6900501 image m 104 1554754196842

Trước sự phản đối của dư luận, người phát ngôn của chuỗi siêu thị này đã phải lên tiếng xin lỗi và nhận trách nhiệm về sự thiếu nhạy cảm trong văn hóa của công ty. Người này nói rằng:

Chúng tôi rất xin lỗi vì bất kì điều gì mà tên sản phẩm này đã gây ra, đó hoàn toàn không có chủ ý xúc phạm gì cả. Sản phẩm này đã bị rút khỏi kệ hàng từ vài tuần trước khi chúng tôi thay đổi tên nhãn hàng và những chú vịt chocolate sẽ sớm quay trở lại với các vị.

Được biết, những cái tên trên được lấy cảm hứng từ câu chuyện Vịt con Xấu xí của tác gia nổi tiếng Hans Christian Andersens, kể về một chú vịt bị hắt hủi vì bộ lông đen, xù xì khác lạ của mình. Ở cuối truyện, chú đã lột xác và trở thành thiên nga, loài chim xinh đẹp nhất và khiến những kẻ bắt nạt chú trước kia phải hối hận.

1 fjbjggubxsdtfxb7cv1gcw

Hình ảnh Vịt Xấu xí trong phim Ugly Duckling của Disney

Mong rằng, thông qua sự cố lần này, Waitrose nói riêng và các doanh nghiệp thực phẩm khác nói chung sẽ chú ý hơn trong việc thực hiện các quảng cáo, tránh những sự cố đáng tiếc liên quan đến văn hóa và chủng tộc.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.