• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bé gái Iran 11 tuổi đạt điểm IQ cao nhất thế giới, vượt qua cả Einstein và Stephen Hawking

Tin tức

Thông tin này khiến các chuyên gia và báo chí hết sức quan tâm vì kết quả IQ của một cô bé 11 tuổi thậm chí còn vượt qua cả những nhân vật vĩ đại của thế giới như Albert Einstein và cố giáo sư Stephen Hawking.

lost bird thien tai iq 11 tuoi 1

Tara Sharifi hiện là một học sinh tại trường trung học Aylesbury, em ấy đã làm bài kiểm tra IQ ở Oxford. Đáng ngạc nhiên, kết quả của Tara thậm chí còn vượt qua điểm chuẩn của thiên tài là 140.

Học sinh 11 tuổi đạt được 162 điểm, cao hơn Einstein 2 điểm. Không chỉ vượt qua nhà vật lý được xem là vĩ đại nhất lịch sử, Tara còn vượt qua luôn cả điểm IQ của Giáo sư Stephen Hawking.

lost bird thien tai iq 11 tuoi 2

Bài kiểm tra IQ của Mensa (Câu lạc bộ những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới) sẽ yêu cầu các thí sính phải trả lời câu hỏi trong một thời gian nhất định. Các câu hỏi cũng tập trung vào khả năng của họ.

Tara rất ngạc nhiên khi biết mình đạt được kết quả đáng ngạc nhiên như vậy:

Em đã bị sốc khi nhận được kết quả như trên. Em chưa bao giờ mong đợi mình sẽ đạt được số điểm cao như vậy.

Với số điểm trên, Tara hiện hoàn toàn đủ điều kiện trở thành thành viên của Mensa.

Em chia sẻ thêm rằng đây là quyết định chung giữa em và bố mẹ mình. Họ hoàn toàn ủng hộ Tara tham gia kiểm tra. Đây là một cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những thành viên của câu lạc bộ Mensa.

Em đã kể với bạn bè ở trường và họ rất ấn tượng về kết quả của em.

lost bird thien tai iq 11 tuoi 3

Tara cũng khẳng định khi lớn lên, em ấy sẽ theo đuổi một lĩnh vực thuộc toán học, đây là sở thích từ nhỏ của em.

Bố của Tara cũng không khỏi ngạc nhiên khi biết rằng con gái mình lại thông minh như vậy, ông cho biết mình vô cùng tự hào về những gì mà con gái đạt được.

Tôi vô cùng tự hào nhưng rất ngạc nhiên về việc Tara đạt được số điểm cao ngoài mong đợi như thế. Tôi nghĩ rằng con bé có thể trả lời tốt các coi hỏi nhưng hoàn toàn chưa bao giờ nghĩ điểm IQ của nó lại cao như vậy.

lost bird thien tai iq 11 tuoi 4

Tara hiện là tâm điểm chú ý của thế giới, đặc biệt là các nhà khoa học. Mọi người đều hi vọng bé gái thiên tài này sẽ tiếp tục nối nghiệp và phát triển những nghiên cứu thuộc khoa học hay đặc biệt là Toán học trong tương lai.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.